Thân chủ của mình đang trải qua một giai đoạn stress, căng thẳng trong cuộc sống, với rất nhiều sự kiện bất như ý diễn ra liên tục, từ sự nghiệp, tài chính, tới mối quan hệ.
Vốn dĩ là một người mạnh mẽ, nỗ lực, chị luôn gắng gượng, cố tỏ ra mình “ổn", cho tới khi bản thân mình sụp đổ, mệt mỏi, bế tắc, chị tìm đến và kết nối với mình để tìm hướng đi cho bản thân.
***
Đây là một câu chuyện thường thấy ở những con người mạnh mẽ, luôn gồng gánh trước những thách thức của cuộc sống. Có thể từ nhỏ sống trong gia đình, hoặc lớn lên do môi trường rèn luyện, họ có niềm tin là luôn cần “gồng", nỗ lực, luôn cần phải tỏ ra bản thân “ổn" để đối diện với khó khăn cuộc đời; hoặc vì nỗi sợ không ai có thể thấu hiểu, hỗ trợ được những khó khăn họ đang đi qua, nên luôn phải giữ bộ mặt “tôi ổn". 
Nhưng cái mặt nạ “Tôi ổn" đấy sẽ không diễn ra được quá lâu, không thể trụ vững được mãi. Những áp lực, dồn nén hàng chục năm cuộc đời - nếu không được đối diện và giải quyết - sẽ trở thành những tảng đá đè nặng trong lòng. “Cái gì giống nhau thì hút nhau" - khi ta không chấp nhận sự thật về những điều vốn bất ổn sâu bên trong, ta vẫn sẽ thu hút những con người, sự kiện bất như ý xảy đến, để ta nhìn ra những yếu đuối, nỗi sợ hãi ẩn sâu trong mình.
Nếu bạn muốn “ổn", thì hãy thừa nhận sự thật về những điều bất ổn - nỗi sợ hãi, sự căng thẳng, sự tự ti,... bên trong mình. 
Nếu bạn muốn “bình an", thì trước hết hãy đối diện với những sự “bất an" ẩn sâu bên trong - những lo âu, những hỗn loạn tâm trí,... thay vì cố đè nén sự bất an sâu thẳm bằng những suy nghĩ “tích cực".
Dĩ nhiên, việc thừa nhận sự bất ổn của chính mình không đồng nghĩa với việc để sự bất ổn này tấn công, kéo mình trượt dài trong hỗn loạn. Điều này đòi hỏi một sự nhận biết sâu sắc về chính mình - nhận biết mà không phán xét, nhận biết một cách trọn vẹn sự thật như nó chính là. Sự nhận biết giúp bạn thực sự “tỉnh táo" về con người mình, và khi bạn hiểu chính mình, bạn sẽ dần bớt bị những sự hỗn loạn đè nén bên trong “thao túng", dẫn dắt đi sai đường, trong căng thẳng, áp lực không ngừng. 
Khi bạn nhận biết và thừa nhận chính mình như mình đang là, bạn có thể tiến lên làm việc với các phần bất ổn bên trong một cách dễ dàng hơn; sắp xếp ngôi nhà nội tâm sao cho cân bằng, “chữa lành", “dọn dẹp nội tâm" - để giúp mình có thêm năng lượng, tăng trưởng nội lực đối diện với những thử thách trong cuộc sống.
Vậy làm thế nào để nâng cao sự “nhận biết" về chính mình? 
Một bài tập rất đơn giản mà hiệu quả đó là: Thực hành nói với chính mình thường xuyên: “Tôi là sự nhận biết. Tôi biết là …”
Ví dụ, khi chúng ta có suy nghĩ, cảm xúc âu lo trỗi dậy, ta sẽ tự nói với bên trong:
“Tôi là sự nhận biết”
“Tôi biết có suy nghĩ đang chạy”
“Tôi biết có cảm xúc âu lo bên trong tôi”
Bài tập này giúp bạn quay về với tính “Biết", với bản thể trong suốt, tỉnh táo, vững chãi, thuần khiết bên trong. 
Càng giữ mình trong sự Nhận Biết đều đặn, bạn sẽ ngày càng vững tâm, “tỉnh thức" hơn trước những sự hỗn loạn bên trong và bên ngoài. Và càng hiểu mình, kết nối với bản thể chân thực, thì trí tuệ tự nhiên  sẽ dần khởi sinh, dẫn dắt bạn bước qua những giai đoạn căng thẳng theo cách “an nhiên", vững vàng nhất. 
Chúc bạn bình yên trong giây phút này!
Quỳnh Anh - Mystic Cat Lady 
BLOG TRÊN FACEBOOK CỦA MÌNH: https://fb.me/mysticcatlady  - MYSTIC CAT LADY
Ghé thăm nếu bạn quan tâm đến vấn đề Phát triển/ Thấu hiểu bản thân, Chữa lành, Tâm lý học, Huyền học (Tarot & Chiêm tinh) nhé.
TRANG BLOG TRÊN WORDPRESS: https://mysticcatlady.wordpress.com/
Bạn có thể donate cho mình theo số tài khoản sau để ủng hộ tác giả: STK VPBANK: 9341493919 (Nguyễn Quỳnh Anh)