Yeah, như các bạn đã thấy ở title và đó cũng là món quà của tự nhiên đã tặng cho mình khi bước vào tuổi 20 đầu đời UwU :((
Không chỉ con gái, những người con trai hoặc đàn ông, bọn họ cũng thật sự rất yêu mái tóc của họ và cũng như ông bà có câu "cái răng cái tóc là gốc con người". Với việc có máu nghệ thuật cộng thêm việc chơi nhạc, thì mình đã chọn để tóc dài cho việc headbang khi chơi đàn, hoặc chỉ đơn giản là thích để nhìn cho lạ lạ :)).
Mình ở tuổi 17
Mình ở tuổi 17
Nhưng với lối sống sinh hoạt vô độ + không biết cách chăm sóc thì tóc con của mình ngày càng rụng tỉ lệ thuận theo thời gian (mình thật sự KHUYÊN những bạn nam nào để tóc dài, thì hãy để tâm vào những sản phẩm dưỡng tóc và hãy có cho bản thân một lối sống sinh hoạt lành mạnh). Với việc tóc con rụng ngày càng yếu và rụng nhiều, thì việc bạn có một bộ tóc dài đến đâu thì cũng không thể che được da đầu. Sau đó mình quyết định cắt tóc ngắn.
Đại khái hình ảnh tóc con như phần lởm chởm phía trên
Đại khái hình ảnh tóc con như phần lởm chởm phía trên
Như các bạn thấy dù mình che phần hói lại bằng tóc mái, nhưng cũng không thể che 100%.
Như các bạn thấy dù mình che phần hói lại bằng tóc mái, nhưng cũng không thể che 100%.
Vì đã quá chán với việc suốt ngày cứ kè kè kiểm tra tóc mái đã che được phần hói chưa, với việc trời nắng nóng ra nhiều mồ hôi, thì có che bao nhiêu cũng không thể, nên đã dẫn tới quyết định mình sẽ cạo trụi lũi 100%.
Khi quyết định cạo trọc, mình đã rất đắn đo suy nghĩ, vì ngành học của mình là F&B và bề ngoài là một điều rất quan trọng. Hôm mình viết bài này là 14/02/2022 cũng như là ngày đầu tiên đi học lại của sinh viên sau thời gian giãn cách, mình đã có thể chọn cách đội nón len ở dưới hầm gửi xe để có thể không ai biết mình cạo trọc. Nhưng rồi, mình lại chọn cách vứt nón len ở cốp xe và đi thẳng vào trường trước ánh nhìn của mọi người. Và không thể tránh khỏi những lời đám tiếu từ mọi người xung quanh, họ nhìn mình như một sinh vật ngoài hành tinh vậy :)). Đỉnh điểm là 1 bạn gay đầu têu, lôi hình ảnh mình ra với nhân vật "Thầy ông nội" (dành cho những bạn chưa biết thì nhân vật thầy tu dính tới những vụ án như loạn luân và giữ người trái phép), và trêu chọc mình 3,4 lần trước nhiều người cả thời gian ở trong lớp và ở thang máy.
Bản thân mình không kỳ thị giới tính, nhưng mình rất kỳ thị những người bắt nạt (ở đây là Verbal bullying - bắt nạt bằng lời nói). ở cấp 2, mình đã từng bị bắt nạt bởi thân hình mủm mĩm thêm với tính hiền lành cục mịch, nên việc có những vết bầm ở chân hoặc tay là không thể tránh khỏi hằng ngày. Nên mình cực kỳ gay gắt với kẻ bắt nạt, và những đứa bắt nạt người khác nên cút khỏi Trái Đất hoặc quăng bọn nó ra một hòn đảo nào đó, cho bọn nó sinh hoạt lối sống bầy đàn với nhau.
Quay lại vấn đề tóc tai, thì theo mình research qua mạng, lân la hỏi mọi người và đi khám, hoàn toàn KHÔNG thể chữa trị hói, chỉ có thể NGĂN NGỪA rụng tóc (*). Để tránh mất thẩm mỹ, thì sẽ có phương pháp cấy tóc, nhưng đấy mình không muốn nhắc tới vì cách này rủi ro không cao + chi phí đắt đỏ. Có thể đơn giản như vậy, giàu có tầm cỡ như diễn viên The Rock hoặc Jason Statham còn phải chịu việc hói như vậy, thì những người thuộc dạng phổ thông như mình (hoặc có thể mấy bạn đọc đây), việc cấy tóc không hiệu quả (*).
The Rock
The Rock
Việc không thể trị hói cũng không đồng nghĩa các bạn sẽ bỏ bê cơ thể của mình, sẽ ngồi đây khóc huhu (nhưng mà không phải với Obito) hoặc than thân trách phận hoặc đổ thừa gen của ba mẹ. Mình cần các bạn làm ngay và luôn những điều sau:
1) Đối mặt với sự thật: Bạn có thể chọn cách che phần hói lại bằng tóc giả, tóc mái nhưng cũng có nghĩa là bạn sẽ phải nói lời tạm biệt với tắm biển và cầu mong tóc bạn sẽ giữ nếp trong nón bảo hiểm lúc ra mồ hôi hoặc những lúc gió mạnh thổi qua. Mình biết sẽ có một số bạn nói "không thể cạo do tính chất công việc, sợ mất đẹp trai hay bị trêu chọc", thì mình cũng đã ra cách giải quyết là tóc giả và tóc mái. Còn những bạn nào không vì những lý do trên thì mình xin phép khuyên thật lòng, hãy cạo đầu!!!. Vì với việc chọn giữa đầu trọc hoặc đầu hói thì mình sẽ chọn đầu trọc, vì khi trọc sẽ không ai biết bạn bị hói.
2) Tự tin: Các bạn phải tự tin với quyết định của bản thân, không thể để những lời trêu chọc ảnh hưởng tới mình được. Ừ thì mình biết sẽ có những kiểu "Cạo vậy rồi tính đi tu hả?, cạo trọc nhìn giang hồ, dê xồm quá đi", nhưng mà đếch ai quan tâm lời bọn nó cả. Bạn cần sống cho bản thân bạn chứ không phải vì người khác, bạn phải đẹp trong mắt của bạn chứ không phải trong mắt của mọi người. Nếu không thể là đứa đẹp nhất thì chắc chắn bạn cũng sẽ không phải là đứa xấu nhất, hãy đặc biệt theo cách riêng của mình.
<3
<3
3) Dùng thêm thực phẩm bổ sung (nếu cần): Những vitamin d3, E hay Kẽm không giúp bạn trị hói, nhưng chúng sẽ khiến tóc bạn không bị rụng nghiêm trọng hơn không dùng. Ngoài ra bạn cần duy trì lối sống, sinh hoạt lành mạnh để luôn được khỏe mạnh tinh thần lẫn thể xác.
IG: Juanpaoloroldan78
IG: Juanpaoloroldan78
Những lời khuyên trên dựa theo những trải nghiệm mình đã và đang trải qua, vì thế nếu các bạn đang bị 1 trong 2 điều trên (hói hoặc bắt nạt, hoặc xui hơn như mình dính cả 2), thì mong các bạn cũng đừng phải quá buồn lòng hoặc có những suy nghĩ tiêu cực. Chuyện gì đến thì cũng đều có lý do và qua đó, bản thân sẽ tiếp thu được những kinh nghiệm quý báu phải trả giá bằng tuổi trẻ và những mối quan hệ. Ta cần biết ơn vì nó đã đến và để khiến chúng ta có thêm những góc nhìn khác về cuộc sống muôn màu muôn vẻ này. Dù sao đi nữa, chỉ mong các bạn rằng, mình vẫn luôn ở đây cùng các bạn.

Cảm ơn.

Hey, hey, hey, lover (hey-hey)
You don't have to be a star
Hey, hey, hey, lover (hey-hey)
I love you just the way you are
Link tham khảo: