Càng lớn mình càng cảm thấy sự ảnh hưởng của gia đình tới 1 con người lớn như thế nào và đặc biệt là tình cảm.
Bạn có công nhận với mình rằng, có nhiều người rất cứng cỏi, mạnh mẽ, nhưng điều duy nhất có thể làm họ khóc thường là chuyện liên quan tới gia đình.
Cách đối xử giữa mọi người trong gia đình sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tính cách của 1 người sau này.
Với những gia đình hạnh phúc, mọi người hay có thói quen chia sẻ với nhau, bố mẹ quan tâm nhau và từ khi con còn nhỏ đã thường xuyên chia sẻ với con cái thì đứa con sau này cũng sẽ sống cởi mở hơn, giàu tình cảm gia đình hơn. Với những nhà bố mẹ bận rộn, nhưng vẫn cố gắng chăm lo cho con cái từ nhỏ thì khả năng cao, đứa trẻ sau này lớn lên sẽ nhiều tâm sự, thường xuyên có nhiều suy nghĩ nhưng ít chia sẻ với mọi người, tuy cũng rất giàu tình cảm, đôi khi có thể khá nhạy cảm và nhiều tình thương nhưng lại ít thể hiện qua lời nói bên ngoài.

Đọc thêm:

Còn với những bạn không may mắn có gia đình không đc đầy đủ (kiểu bố mẹ mâu thuẫn, chia tay) nhưng vẫn được chăm sóc tốt và người thân sống chung luôn cố gắng chăm lo cho bạn ấy thì những trường hợp đó sẽ luôn có 1 khoảng trống, 1 vết thương không bao giờ có thể lấp đầy về tình cảm trong lòng. Tình cảm gia đình là thứ tình cảm sơ khai nhất đối với mỗi con người mà, khi nó không đc hoàn thiện thì việc có 1 vết khuyết trong lòng là điều dễ hiểu. Những bạn đó, rất hay cảm thấy thiếu thốn về tình cảm. Họ sẽ luôn thấy rất cảm động và dễ rung động khi nhận đc sự quan tâm từ người khác. Vì vốn dĩ họ bị thiếu thốn từ nhỏ. Cơ mà chính vì thế họ lại rất mạnh mẽ, tới mức nhiều khi hành động quá lý trí trong tình cảm. Viruss đã từng chia sẻ vì anh ấy thiếu thốn tc từ nhỏ, nên a ấy không thể yêu xa, không thể chịu nổi việc phải xa ny hay chịu đựng sự thiếu thốn tình cảm. Nghe thì phũ, nhưng thật sự rất đáng thương, khó mà trách đc.
Rồi thì ai cũng biết, hoàn cảnh gia đình sẽ tác động rất nhiều tới tư duy con người nữa. Chẳng phải ngẫu nhiên khi phần lớn tội phạm là những người không có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Rồi tư tưởng ổn định hay thích thử thách, ham mê kiếm tiền hay định hướng theo con đường tri thức, tất cả đều có ảnh hưởng nhiều từ gia đình.
Những cô gái sinh ra trong gia đình nhiều sự yêu thương sẽ biết yêu thương bản thân hơn, quý trọng và tôn trọng bản thân hơn. Ngược lại, mọi người có thể dễ nhận thấy, những cô gái lụy vì tình yêu tới đáng thương, hi sinh nhiều chỉ để đc yêu thương (mà thật sự thì không hẳn) phần lớn đều do họ thiếu thốn tình yêu thương, bắt nguồn là tình cảm gia đình. Mà khổ thay, trong 3 thứ thôi thúc con người ta hành động mạnh mẽ nhất thì có tình yêu.

Đọc thêm:

Vì thế, hãy quý trọng những gì tốt đẹp mà gia đình bạn đang có, tất cả đều hết sức quý giá, không phải ai cũng có đc đâu Trước đây có người từng nhận xét mình là con người của gia đình. Mới đầu mình rất ngạc nhiên, thấy buồn cười vì mình kiểu vốn dĩ không thích cuộc sống nội trợ an nhàn ổn định, lại hay thích đi đây đi đó, lại còn đang làm 1 cái nghề không hề phù hợp để chăm lo gia đình. Cơ mà sau đó suy nghĩ lại thì mình thấy, ở nhiều khía cạnh, bạn ấy nói đúng Mình không thích xa nhà quá lâu, xa nhà quá 2 tuần là đã thấy muốn về. Càng ngày mình càng thấy thích ở nhà, thích ở Hà Nội. Trước đây nhiều người bảo sao không đi du học, mình cứ lấy lí do này kia, nhưng có 1 lý do lớn đó là mình không thích xa nhà quá lâu, không muốn mấy tháng trời không đc gặp bố mẹ Mình cũng rất thích nấu ăn (dù không siêu) :)). Và tất cả những điều đó, mình rút ra là đều do ảnh hưởng từ gia đình. Vì từ bé tới giờ, mình luôn là con gái rượu đc bố mẹ bao bọc, bố mẹ luôn lo lắng. Và mình tin rằng, nếu bạn đc may mắn sinh ra trong 1 gia đình bình thường thì các cô gái dù lớn tới đâu vẫn luôn sẽ là những cô bé ngây thơ ngày nào của bố thôi :))