Review the Call -  BỘ PHIM KINH DỊ XUẤT SẮC CỦA HÀN QUỐC NĂM 2020
(có spoiler)
Thể loại: Giật Gân
Đạo Diễn: Lee Chung Huyn

Chọn một vài trải nghiệm mới trong ngày, một cốt truyện vừa ma mị lại vừa bí ẩn.Hay vừa kinh dị lại vừa thách thức tâm lý của bạn. Nếu bạn cần nhiều gia vị như vậy, hãy chọn The Call vào danh sách bộ phim bạn sắp xem
Một the Call sẽ đưa bạn vào một căn phòng retro của những năm 1994 với 1 không gian cổ điển, ảm đạm và bí ẩn. Không quá màu mè với nhiều pha giật gân, The Call sẽ khiến bạn ám ảnh bởi cốt truyện, và rồi xuyên suốt thứ bạn ám ảnh sau cùng có thể nói chính là diễn xuất của từng nhân vật. 

1. Cốt truyện với nhiều cú Plot Twsit 




Mở đầu của The Call là khi Seo - Yeon về thăm căn biệt thự gia đình mình ở vùng ngoại ô, cô đánh mất điện thoại. Bước vào căn nhà cũ có phần hơi rùng rợn thì Seo - Yeon nhận được một cuộc điện thoại kỳ lạ. Nếu mở đầu phim, bạn bị dẫn bởi sự tò mò hồi hộp vì khung cảnh kỳ quái và bạn nghĩ đây là một bộ phim kinh dị về 1 ngôi nhà ma. Bạn giật mình với từng ám hiệu của căn nhà. Thì sau 30p bạn sẽ biết điều gì mới là thứ đáng sợ
Trong ngôi nhà mà Seo - Yoen ở thật ra có mộtcầu thang bí mật dẫn xuống một căn hầm, đây là nơi xảy ra vụ án kinh hoàng vào 20 năm trước. Ở đây là những vết đỏ thẫm, tiếng người kêu thét hãi hùng, tiếng giật mình kêu cứu đêm khuya hay cả tiếng chuông điện thoại bỗng dưng được mở lên.

Đọc thêm:

Nhưng bạn bị lừa rồi,bộ phim không dẫn bạn vào câu chuyện của những người đã chết. Câu chuyện kịch tính xảy ra mà mọi thứ bắt nguồn từ cuộc gọi ở đầu phim kia.
Kể từ lúc  Seo - Yeon quyết định kể mọi thứ qua chiếc điện thoại,  để  Young Sook  thay đổi cuộc đời mình. Cũng lúc này Seo - Yeon không biết được rằng sẽ là lúc cô đang tự đưa mình đến kết cục bi thảm. 
Thế là xuyên suốt bộ phim, bạn được dẫn vào thế giới đáng sợ mà Young Sook tạo ra một cuộc rượt đuổi, chết chóc, không lối thoát

2. Young Sook- Ác nữ làm nên bộ phim

Trên South China Morning Post, cây bút James Marsh nhận xét: “Với vai diễn trong The Call, Jeon Jong Seo có màn trình diễn tâm lý xuất sắc, mang đến cho nhân vật Young Sook cả sự mong manh lẫn hư hỏng. Trong khi đó, Park Shin Hye hoàn thành trọn vẹn vai diễn, truyền tải được sự ngây thơ và nỗi sợ hãi khi phải đối mặt với kẻ thù nguy hiểm”.




 Young Sook - một cô gái 28 tuổi mắc chứng rối loạn nhân cách và chống đối xã hội,
Nếu Young Sook hiện lên với những cảnh đầu phim là hình ảnh của một cô gái đáng thương, không có tự do bị mẹ là bà đồng nhốt và hành hạ thường xuyên.  Bà muốn giết Yoong Sook vì thấy vận mệnh sẽ đem nhiều bất hạnh, chết chóc cho người khác. 
Và với cuộc sống bi thảm như vậy, bạn sẽ không thể không thể không  đồng cảm việc vì sao cô lại muốn giết mẹ để hưởng được sự tư do của mình. Chỉ là bạn không biết vì sao đằng sau Joong Sook vui vẻ, giận dỗi khi  Seo - Yeon bỏ rơi mình lại là một nhân cách tàn nhẫn, sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mọi thứ về mình. 
Đó chính là lý do  Young Sook thật sự tỏa sáng sau The Call. Với những góc chuyển tâm lý nhân vật sẽ làm bạn kinh hãi, để rồi Young Sook trở thành nhân vật phản diện đáng sợ và đáng nhớ nhất ự điên loạn những cũng đầy thực tế trong diễn xuất của Jeon Jong-seo khiến cho những khung hình của bộ phim, dù tĩnh lặng nhưng vẫn lột tả được cảm giác ma quái và đáng sợ trong tâm lý của một người trở thành sát nhân hàng loạt vì bị đẩy vào tình huống buộc phải hành động như thế.

Đọc thêm:

3. Seo-yeon 

Dù chưa thực sự tỏa sáng nhưng Park Shin Hye đã làm chủ vai diễn của mình, đã làm thành công bộ phim với rất nhiều tâm lý chuyển đổi của các nhân vật cực kỳ hoàn hảo và hài hòa.


Trái ngược với Yoong Sook nhưng cũng tương đồng là Seo - Yoen. Có thể thấy việc khắc họa một nhân vật có hoàn cảnh bi kịch hệt như Yoong Sook cho ta thấy rằng, mọi nỗi đau đều có thể là lý do cho hàng tá những bi kịch về sau. 
Cả Yoong Sook và Seo - Yoen đều có tổn thương về mặt tâm lý, cả hai đều mang trong mình nỗi sợ và trở thành một người khác chính bản thân mình. Có thể nói, Seo - Yoen được khắc họa như chính Yoon Sook, luôn có thể trở thành vai ác bất cứ lúc nào. Để có được hạnh phúc ích kỷ, cả hai đều trở thành những kẻ đa nhân cách. 

Cuộc đối mặt của Seo - Yoen và Young Sook chính là điều chắc chắn phải xảy ra, một bên đại diện cho kẻ yếu 1 bên là kẻ yếu, cuộc rược đuổi làm cho phim diễn biến cực kỳ căng thẳng. 
30 phút cuối ở bộ phim cũng chính là những điều bất hạnh nhất mà Seo _ Yoen phải tự đối mặt khi thấy chú bán dâu mất. Rồi kinh hãi nhìn bố mình, người xung quanh, mẹ mình hay cả chính mình đối mặt cái chết

4. Đánh giá

Nếu bạn đã xem qua bộ phim, có thể mỗi người sẽ có góc cảm nhận là khác nhau
Với mình, bộ phim thật sự " kinh dị" không bởi những góc quay với kỹ xảo cực kỳ hấp dẫn, những đoạn chuyển với những cú Plot Twsit thật sự gây bất ngờ. Đủ cho những ai tìm kiếm cho mình một bộ phim kinh dị mới mẻ thoát khỏi những kịch bản thông thường.

Đọc thêm:

Bộ phim không thật sự có nhiều chi tiết hình tượng hóa, sự chặt chẽ logic, kịch bản vẫn chưa quá nổi bật nhưng đây là một tác phẩm hoàn hảo với kỹ xảo điện ảnh, diễn xuất đạt đến trình độ chuyên nghiệp và sự đầu tư bài bản hơn bất kỳ bộ phim điện ảnh nào.
Với mình sau bộ phim, cảnh quay mà mình ấn tượng nhất chính là lúc Young Sook sau khi giết mẹ mình. Chúng ta sẽ đỗi bàng hoàng trước Young Sook khi cô ấy sau khi giết mẹ mình, thản nhiên ra ngoài vui vẻ và nói với Seo - Yeon rằng:
- Đây lần đầu tiên tôi được sống sau hai mươi tán năm sống trong cuộc đời
 Khi người ta bị đẩy vào đường cùng, trở nên điên loại và trở thành ác quỷ. Đó cũng là lúc, con người bị biến thành 1 nhân bản khác chưa bao giờ có thể nghĩ đến. Một sát nhân máu lạnh, đẫm máu mà có lẽ khi biến thành người đó đã chẳng phải là con người lúc ban đầu
The Call chính là những thước phim tái hiện lại toàn bộ những điều như vậy, khi nỗi đau trở thành sự căm hờn và bất chấp tàn nhẫn để đạt được mục đích. Lúc đấy, ma quỷ mới thật sự được sinh ra.

Đọc thêm: