hình 1
hình 1
Lời nói đầu~Hello hello, lại là mình đây trong bài viết này mình chỉ viết những thứ cơ bản về bitcoin nên nếu bạn biết rồi thì...(bài viết này chỉ làm tốn thời gian của bạn thooi~ nhưng nếu thích thì cứ đọc nhé. Trước khi bắt đầu, mình có chia ra phần như "1.1, 1.2, 1.3~". ok giờ hãy cùng tìm hiểu về bitcoin với mình nhé.

1: bitcoin là gì?

một câu hỏi đơn giản để trả lời nhỉ? Bitcoin là...
ai đó: tiền ảo đó tụi mày, toàn lừa đảo không dễ vậy cũng hỏi.
hmmm, [hít_thở.exe] tôi mong bạn không phải người có suy nghĩ kiểu đó. Trở lại với câu hỏi, bitcoin là tiền NHƯNG không ảo. Cái này thì tôi không nói nhiều về phân biệt tiền tệ vì trước đó tôi có làm 1 bài rồi. Link ở dưới.
sau khi đọc bài viết ở trên thì làm ơn gọi bitcoin là tiền điện tử, tiền mã hóa hoặc tiền kĩ thuật số. Nghe gọi bằng tiền ảo tôi hơi bị đau tai.

2.1: Bitcoin được tạo khi nào?

Bitcoin được tạo ra vào lúc 2009 và bắt đầu phổ biến khoản 2012 tuy không nổi như ca sĩ hay là giang hồ 4.0 nhưng giờ thì nói đến bitcoin tôi dám cá hơn 1 nữa bán cầu thế giới ai cũng biết.

2.2: Ai tạo ra bitcoin?

Hiện nay chưa ai biết tổ chức hoặc người nào tạo ra bitcoin ngoài 1 cái tên Satoshi. Nhưng có một người đàn ông bị nghi ngờ là người tạo ra bitcoin trước có tên là Satoshi Sakamoto.
ảnh của Satoshi Sakamoto
ảnh của Satoshi Sakamoto

2.3: Bitcoin không phải tiền mã hóa đầu tiên.

tiền mã hóa đầu tiên được tạo ra bởi David Chaum nó có tên là digi cash và nó được tạo vào năm 1989. Công nghệ thời đó không phải là blockchain mà nó là " Blind Signature Technology". tôi cá có nhiều ông sẽ ngạc nhiên lắm đây =)))).

3: Công nghệ của bitcoin đang dùng.

Vân chắc hẳn nhiều người đã biết, bitcoin đang dùng công nghệ blockchain nhưng nhiều người không biết là công nghệ blockchain mà bitcoin đang dùng có phiên bản 1.0 nó cũ chỉ sau công nghệ của đồng digi cash còn muốn tìm hiểu thêm thì trong bài viết sau còn giờ thì tôi chỉ nói bao nhiêu thôi :l
À nếu ai không biết blockchain là gì thì tôi nói sơ sơ qua thôi nếu ai biết rồi thì qua phần 4 đi~
Blockchain: 1 hệ thống phi tập trung không thể bị hack. Giả sử tôi là người cướp ngân hàng thì thường ngân hàng sẽ nằm ở 1 chỗ cố định sẽ dễ cướp hơn. Còn dưới hệ thống blockchain, hãy tưởng tượng nó là 1 ngân hàng phi tập chung nếu muốn cướp thì rất khó. Kiểu nếu tôi đột nhập vào ngân hàng của bạn, hệ thống sẽ biết và chuyển tiền vào hệ thống khác tài sản của bạn sẽ được bảo vệ 100%.

4: Cách kiếm tiền bằng bitcoin

À khuyến cáo luôn tôi chỉ nói các bạn cách kiếm bitcoin nhưng còn lựa chọn thì nằm ở bạn với ở đây tôi không có người tài trợ nào ngoài tôi hết nên cứ yên tâm nhé.

4.1: đầu tư hoặc đầu cơ bitcoin

ở cách này thì tôi sẽ gợi ý 2 sàn nổi tiếng nhất thế giới binance và coinbase.
đây là link mời của tôi nếu bạn hứng thú và cũng ủng hộ tui.
binance: https://accounts.binance.me/en/register?ref=206309293
coinbase: https://www.coinbase.com/join/ANFS1W
cách đầu tư thì mua đấy bán đỉnh à đầu tư là dài hạn kiểu đợi 1-2 năm trở lên còn đầu cơ thì ngắn hạn 3 tháng trở xuống nếu tôi nhớ không nhầm. Còn khi bán lên sàn bán.
Binance thì có 2 cách, bán cho sàn hoặc p2p giao dịch với người khác còn coinbase thì chỉ bán cho sàn thôi.

4.2: đào bitcoin

hiện có 2 cách để đào bitcoin cách thử nhất là tải app cryptotab mình sẽ để link hướng dẫn ở đây
cách thứ 2 nếu bạn có máy mạnh hơn thì làm farm đào coin. app hỗ trợ đào coin là nicehash hoặc hiveos.
link:

4.3: nhận airdrop

cách này đơn giản và ít rũi ro hơn 2 cách trên với nó miễn phí. Lên mạng và tìm event cho bitcoin miễn phí (cái này tôi chưa thử nên cũng không giúp được gì cho mọi người).

5: ví bitcoin tốt nhất là gì?

sẽ có nhiều người kêu dùng trust wallet, c98 wallet hoặc exodus nhưng theo tôi ví bitcoin tốt nhất đó là bitcoin.com (à mà mấy ví này chỉ tải được trên đt thôi trừ exodus nhưng tôi không khuyên mọi người tải trên máy tính.
ví bitcoin.com thì nó chuyên hỗ trợ bitcoin nên tôi gợi ý còn bạn dùng gì thì tôi không quan tâm miễn là nó an toàn.
Ngoài lề: trong lúc bài viết được edit thì giá bitcoin đang nằm đâu đó 53k đô mỹ. Nhiều người tin bitcoin sẽ sập nhưng theo tôi thì không vì không có ai điên đến nói xả tiền từ đỉnh xuống 0 hết mà có xả kiểu đó họ cũng chẳng được lợi lọc gì với nếu có thể họ xả thì nhiều cá mập khác sẽ mua nhiều coin hơn để giá nó ổn định trở lại.
đây là 1 bài viết để các bạn có những thông tin về bitcoin và nó tốn hơn 30p để viết và vài tháng để tổng hợp thông tin. Nếu thiếu thì comment xuông để cho mọi người biết nhé giờ thì bye~