Ai đó đã từng nói rằng người lớn chúng ta thường hay quên mất rằng mình đã từng là trẻ con. Chúng ta sẽ quên những trò chơi mà khi còn nhỏ ta hay chơi, mất đi những người bạn mà năm đó ta thường cười đùa với nhau.
Cách đây vài ngày, khi lượn lờ trên Reddit tôi có đọc được một câu hỏi như thế này từ người dùng u/johndoe11110  trên r/AskReddit:
Bạn về lại năm 12 tuổi, bây giờ là 1h sáng, nhị vị phụ huynh đã đi vắng, bạn lại có rất nhiều đồ ăn vặt và lũ bạn sang ngủ qua đêm. Cả lũ các bạn sẽ chơi trò gì?
____________________
____________________
Và dưới đây là một số câu trả lời:

u/traque90 (14.6k points)
Bọn tôi gọi trò đó là "Bịt mắt bắt dê." (Hơi trẻ con tí đúng không?). Nó cũng hơi giống trò trốn tìm nữa.
Đầu tiên cả lũ chúng tôi sẽ chọn ra một đứa bị bịt mắt. Rồi tắt hết cả đèn đi để mọi thứ đáng sợ hơn. Xoay cái đứa kia khoảng 3-4 vòng. Rồi nó phải đi tìm chúng tôi mà vẫn bị mắt. Tất cả không ai được ra khỏi phòng nếu không sẽ là chơi ăn gian. Nhưng mà chúng tôi có thể đưa ra gợi ý và di chuyển vòng quanh phòng tùy ý. Một khi người bị bịt mắt chạm được vào đứa khác thì sẽ đổi vai và trò chơi lại tiếp tục cho tới khi có đứa phá đám. Rồi chúng tôi ăn uống và kể chuyện ma.
____________________
u/yowhatssquishin (18.1k points)
Khóa Trái. Một đứa sẽ bị nhốt bên ngoài trong khi cả bọn còn lại ở nhà, nhiệm vụ của nó là phải tìm cách đột nhập vào trong. Những người bên ngoài phải để lại ít nhất là 2 lối vào khả thi và liên tục thay đổi chúng trước khi thằng-ăn-trộm tìm được cách vào trong. Dĩ nhiên là bố mẹ chúng tôi sẽ không thấy vui lắm khi nhìn thấy 1 đám nhóc 12 tuổi đang cố trèo qua cửa sổ nhà họ đâu.
____________________
u/jimjones809 (2.8k points)
super smash brothers
Mario party
Kirbys air ride
____________________
u/dizzyspringer (584 points)
Trò Cá Mòi. Giống như trốn tìm trong bóng tối nhưng chỉ một người trốn và những người còn lại phải đi tìm. Khi đã tìm ra thì ngồi một chỗ cùng với đứa đi trốn và đứa cuối cùng tìm thấy "con cá mòi" là kẻ thua cuộc và đi trốn ở lượt sau.
____________________
 
Trong chuyên mục 9toTalk tuần này, tôi rất muốn lắng nghe câu chuyện của anh chị em trên Spiderum. Hãy cùng kể về những trò nghịch ngu của bạn cùng đám bạn thân những năm mình 12 tuổi mà mình tưởng như đã quên nhé.
9toTalk là chuyên mục được đăng vào 9h tối thứ 4 hàng tuần tại Spiderum.com để cùng các tác giả nổi bật thảo luận về các chủ đề mang tính thời sự; hoặc đôi khi chỉ là những chia sẻ, suy ngẫm. 9toTalk hi vọng sẽ củng cố thêm sứ mệnh của Spiderum: tạo ra một môi trường trao đổi cởi mở, đa chiều nhưng văn minh và tôn trọng lẫn nhau.
Xem thêm các 9toTalk khác tại:

Tranh minh họa: Omario Brunelleschi