-khi chúng ta thất bại hay có 1 sự cố gì đó trong đời chúng ta hãy dùng đầu óc để phân tích 1 cách logic Why Why Why không được dùng cảm xúc bởi vì cảm xúc là những thứ sai nó thường đưa ta đến những nơi tai hại bởi vì nó cứ xem ta thất bại bạn không bằng người ta, tố chất bạn sẵn như vậy, nên làm cái gì trên đời dù không phải thất bại thì luôn phải dùng đầu óc để phân tích
-khi gặp chuyện bắt buộc phải đổi phương pháp đời bạn mới có thể đi lên, nếu bạn vẫn thấy mình thất bại mà vì cái tôi vẫn đi con đường cũ thì bạn vẫn mãi buồn mà thôi, rồi bạn sẽ thấy kiệt sức và gục ngã, thay đổi nó làm cho ta khó chịu nhưng nó là điều cần để chúng ta tiến tới
- khi chúng ta thất bại có nghĩa là chúng ta đi sai cách mà thôi. do cách đó sai với việc bạn làm, do các đường hướng đi nó trật hướng mà thôi
-có người thành công sớm có nhiều thành công muộn là do chúng ta tích đủ lượng sớm hay muộn mà thôi, nếu bạn có thể đổi lượng bạn sẽ đổi chất, nó mất nhiều thời gian chúng ta bắt buộc phải học ở người thành công ở lĩnh vực mình muốn thành công, bởi chả có ai đủ thời gian trãi nghiệm rồi mới đưa ra kinh nghiệm cho mình cả, muốn đi đúng hướng ngay từ đầu phải có người chỉ đường. bởi vì không phải cố gắng là thành công ngay lúc này được
-và làm gì cũng phải cố gắng hết sức trong cuộc sống hoàn chỉnh nhất dù chúng ta chưa thấy được thành công bây giờ. bởi vì khi chúng ta thấy được chắc chắn đã muộn các bạn hãy đọc bài ước gì ta biết trước của mình ở dưới đây, mình cần đi từ từ nhưng phải cố gắng hết sức
- trong việc học hành có 4 thứ làm cho chúng ta chỉ có ngu đi chứ không học được gì
+giả hiểu tự bản thân mình lừa mình rằng mình đã hiểu mà không chịu đào sâu học căn bản lại từ đầu, còn cứ tích góp lên cao thì toàn rác, đặc biệt trong toán học và lập trình
+đặt bản thân mình cao, khi cho rằng mình giỏi giang hơn người khác đương nhiên mình không thể học hỏi gì từ họ
+đố kị : đương nhiên ai cũng có lòng đố kị nhưng sử dụng nó để vươn lên 1 cách đúng đắn mới là chính xác
+không chịu trình độ của mình đang thua người ta đặc biệt là bạn bè, bạn muốn giỏi lên đầu tiên bạn phải thừa nhận cái trình độ của mình hiện tại đã
- khi học hay làm 1 cái gì đó thì khó vô cùng nhưng khi ra thành quả rồi thì đẹp tuyệt vời
LÝ TRÍ KHÔNG CẢM XÚC