-nếu như trước đây mình biết học tiếng anh từng từ vựng rồi có ngày hôm nay mình sẽ cày cuốc 
-nếu như biết trước những thứ toán cao cấp nhàm chán và khó hiểu lại quan trọng như thế này
-nếu như biết trước chăm chỉ ngay từ đầu chắc bây giờ mình đâu ở đây
-cũng như vậy bạn ko có mối quan hệ tốt đương nhiên bạn cũng sẽ chẳng thấy mất mát gì đâu nhưng những cơ hội mà đáng lẽ nó có thể mang lại cho bạn bạn lại không nhìn thấy được vì bạn có đâu mà nhìn thấy, nên ko phải tự dưng người ta đầu tư tiền bạc thời gian để có quan hệ đâu phải xác định mối quan hệ này có đáng thời gian hay tiền bạc mà chúng ta bỏ ra không
-nếu như trước đây mình biết học cộng trừ nhân chia tích phân lượng giác hữu ích như bây giờ thì chắc mình sẽ học ngày đêm mất
-chúng ta nản bởi vì chúng ta không thấy được lợi ích của nó, nhưng lợi ích của nó quá nhiều
-trên đời này không có 1 kiến thức nào mà không hữu ích. chỉ là thời gian trôi nhanh quá mình không còn nhiều thời gian học nữa thôi bạn bè mình phần đã ra trường rồi. ước gì hồi trước mình biết.
-rồi sau này mình lại ước có nhiều bạn bè tốt đến như vậy sao mình không biết trước.
-rồi mình lại ước sau này nếu không chăm lo sức khỏe mình lại thế này lúc đó quá muộn rồi mà thời gian đâu quay trở lại đâu
-trên đời này cái gì cũng quan trọng đến khi biết được rồi lại quá muộn
mà cái gì sau này mới thấy thì đã quá muộn rồi
=> nên bài học mình rút ra sau này đi đâu làm gì cũng tìm hiểu trước, trên đời này không ai thành công mà không phải học nên học điều gì đừng nhìn từ góc nhìn của chính chúng ta mà phải nhìn từ nhiều góc nhìn rồi mới đưa vào đầu tránh đưa vào đầu những thứ sai
trong cuộc sống cái gì cũng cần tư duy logic mà ở đâu dạy chúng ta chỉ có khi đi học mà thôi, và học luôn đi với hành phải áp dụng được vào đời sống mới giàu được, hãy học thật giỏi tiếng anh chỉ có tiếng anh mới đem lại vô số thứ mà sau này chúng ta ước đấy nó sẽ là phương tiện cực tốt để chúng ta học bất cứ cái gì, còn học toán hay tin hay bất thứ gì học cái gì là hành cái đó như vậy mới hiệu quả, và tích tiểu ngày học 1 ít rồi sẽ thành đại
số kiến thức mình thu lượm được mới là điều quan trọng nhất mình đang quá lãng phí thời gian
và lúc này mình vẫn chưa trở thành 1 con người đó mới là vấn đề,

điều quan trọng nhất là phải là con người đã học cũng rất quan trọng nhưng nó vẫn xếp sau
trước tiên phải trở thành người cái đã

vào chung trường học chung ngành nhưng khi ra trường thì chênh nhau 1 triệu lần chứ ko phải đùa

quan trọng nhất khi bạn vào trường đại học và khi ra trường thì lấy được bao nhiêu kiến thức và kĩ năng đó mới là vấn đề

học đương nhiên là cái vũ khí quá quan trọng khi vào đời nhưng đầu tiên là phải thành người cái đã rồi học thì học

muốn nó thành người việc gì cũng để nó làm đừng làm thay nó điều gì cả và ko được chiều nó
thằng nào gầy là do nó chưa biết chăm sóc bản thân nó hay còn nói là nó chưa thành người
-không ai có thể biết trước được tương lai nhưng khi làm 1 điều gì đó hãy làm thật xuất sắc bởi vì nó là trách nhiệm của mình làm thật xuất sắc dù nó có nhàm chán đến cỡ nào bởi vì bạn chưa thấy được tầm quan trọng của nó trong tương lai mà thôi
-trong cuộc sống khi chúng ta muốn đạt được điều gì ngoài khả năng hiện tại của chúng ta thì sẽ có hàng tỉ thử thách theo từng lv đang chờ đón, điều chúng ta cần làm là vượt qua từng thử thách 1 có nhiều lúc chúng ta muốn bỏ cuộc vì chán nản nhưng đừng ngày mai tươi sáng cách có vài cánh cửa thôi