Hôm nay Noel anh Siêu với chị Siêu xem phim này nè :">
Emily,the corpse bride wallpaper titled Emily and Victor

Giới thiệu:
Corpse Bride là bộ phim stop motion của đạo diễn Tim Burton và hãng phim Laika. Tim Burton đã quá nổi với Batman hay là Coraline, Edward Scissorhands, vân vân. Còn Laika lại là một hãng phim làm stop motion cực kỳ kỹ lưỡng với tuyệt phẩm Kubo And The Two Strings và cả Coraline, dù làm khá ít phim.
Các bạn nên xem bài viết này để biết thêm về Laika và tất nhiên, thán phục họ: http://cmavn.org/hoat-hinh/laika-noi-san-xuat-phim-hoat-hinh-stop-motion-cong-nghe-cao
studio Laika hãng sản xuất phim hoạt hình stop motion 3

Phim kể về Victor (Jonny Depp), một anh chàng con nhà bán cá :) khá giàu có, chuẩn bị cưới Victoria (Emily Waston), con của một gia đình sắp phá sản. Cuộc hôn nhân được sắp đặt sẵn với mục đích lấy của hồi môn để vực dậy gia tài của ông bà già Victoria để khỏi phá sản. Tuy nhiên, trong một lần quá tình cờ thì Victor đã "cưới" Emily ( Helena Bohman Carter), cô dâu ma.
Phim là chuyện tình cảm giữa người và thây ma được thể hiện qua những thước phim stop motion đẹp mắt với âm nhạc rất phù hợp.

Đọc thêm:

Corpse Bride Photo Free

Đánh giá:
Về hình ảnh, phim có màu sắc rất tối tăm cùng với những cử động rất trơn tru của các nhân vật qua thể loại stop motion. Tạo hình các nhân vật rất là độc đáo và có phần hơi ghê ghê khi làm quá lên những chi tiết đặc điểm của nhân vật.
Về âm thanh, ngoài mảng nhạc nền kinh dị thì các bài hát trong phim khá là bắt tai với phần lời rất sát với phim.

Về lời thoại, những đoạn nói chuyện ngắn và nhỏ giữa các nhân vật với nhau cũng có nhiều tình huống chơi chữ về cái chết rất hay, ví dụ như "Why do you want to go up (lên dương thế), they're dying to get there (âm thế)" hay "I'll keep an eye out for you". Mình thấy thông minh nhất ở câu:
 "Did things not go according to your plan, Lord Barkis? Well, perhaps in disappointment, we are perfectly matched."- Victoria Everglot
Về nội dung, phần này không làm mình ấn tượng lắm. Tại sao, à, có spoil. Nói chung là có vài chỗ hơi khúc mắc, ví dụ... SPOIL: tại sao Victor và Victoria lại yêu nhau nhanh như vậy, hay tại sao Barkis được ở trong nhà của Victoria, và lại không biết gì vèe gia sản của gia đình cổ, rồi tại sao Emily lại được giải thoát, tại sao Victor bảo ảnh vẫn giữ lời hứa nhưng lại bằng lòng ở lại với Victoria? 

Mình chịu, hoặc có lẽ câu trả lời luôn nằm ở đó: tình yêu. Có thể, Emily dù vẫn ngây thơ và mù quáng về tình yêu, đã nhận ra khi yêu ai thì ta sẽ có đủ sức mạnh để để họ ra đi. Có thể, Victor trân trọng Victoria hơn vì cô là người xuất hiện trước và anh hiểu Emily thực sự đã được giải thoát.
Mình không thích khi phải suy đoán như vậy, nên mình nghĩ do thời lượng phim khá ngắn (1 tiếng 19 phút) nên khó có thể thể hiện rõ những xúc cảm của các nhân vật chính, nhất là được thực hiện qua đất nặn và khả năng lồng tiếng của diễn viên.
Corpse Bride Wallpaper Free


Đọc thêm:

Điểm cộng:
Mình thích bộ phim này ở không khí u ám của nó, ở tạo hình quái dị và phóng đại của nhân vật. Mình thực sự đã chìm vào âm nhạc của phim, và tò mò muốn biết kết phim có giống như mình dự đoán. Mình vui vì đây là bộ phim hay ho và tuyệt vời để coi với chị Siêu :) và tất nhiên mình thích phong cách của Tim Burton.
the corpse bride

Điểm trừ:
Mình không ấn tượng lắm với cách các nhân vật trong phim giải quyết vấn đề, mình nghĩ nếu có nhiều thời gian hơn thì bộ phim sẽ hoàn thiện hơn.
tim burton MOVIE QUOTES | corpse bride, movie, sad , tim burton - inspiring…
đau quá :(
Kết:
Một bộ phim đáng xem về chuyện tình của người và thây ma, với thể loại stop motion được thể hiện xuất sắc. Nếu bạn là fan Tim Burton, hay đơn giản thích những bộ phim với tạo hình nhân vật và nhạc nền độc đáo, Corpse Bride là một bộ phim không thể bỏ lỡ.
Once his characters find love, they hold onto it forever. | 19 Reasons Tim Burton Is The King Of Romance