-chim khôn hót tiếng rãnh rang người khôn nói tiếng nhẹ nhàng dễ nghe
-luôn luôn nhớ những gì chúng ta nghĩ sẽ có sai số rất lớn so với thực tế nên phải chuẩn bị thời gian dôi dư để chuẩn bị cho những sai số
-điều quan trọng nhất là luôn tự tin đánh mất nó là đánh mất tất cả
-hầu như những gì chúng ta nghĩ đều chưa chính xác
-cá sống là cá bơi ngược dòng cá chết là cá đi theo dòng nước
-cái gì cho đi, hay giúp đỡ thì không bao giờ lỗ, nhưng cũng phải biết cho đi, hay giúp đỡ đúng người và những gì không quá quan trọng
-tuổi trẻ vô cùng quý giá ai không biết tận dụng tối đa sẽ phải hối hận
-bỏ con ý sang bên sự nghiệp quan trọng nhất, tự lập và sự nghiệp ưu tiên số 1
mình đã sai ở đâu, mình phải sống như thế nào để khắc phục lỗi sai đó và làm sao để tiến tới ước mơ và tương lai của mình mình muốn làm gì và chính xác là gì ở
đâu
-lập trình dạy con người ta cách tư duy, con người nội tâm và triết học dạy mình cách suy nghĩ, mình là con người chỉ có thể phát triển khi ở 1 mình sao, đi học quan
trọng nhất là phát triển tư duy
-không phải đám đông mà xuất phát từ những gì mình thấy những gì mình nghĩ
-mình thấy cha mẹ họ nghe con cái chứ không phải con cái nghe cha mẹ nữa
-ra ngoài thật nhiều, gặp vô số người để thay đổi quan điểm sống và để có cái nhìn về cuộc sống 1 cách chân thực nhất

-tại sao bọn học giỏi đại học ko bỏ học, why
-tư duy phản biện đừng quá tin những gì chúng ta thấy những gì chúng ta nghĩ. cũng chưa chắc tin những gì khoa học chứng minh
-trong giải toán hay lập trình người ta có đúng sai để nhận ra vấn đề nhưng dạy con sai hay đúng sau này mới biết
Tầm nhìn, hiểu biết, giá trị và quan niệm về cuộc sống
sự hiểu biết, trải nghiệm, niềm tin, văn hóa...
Người trẻ ở những gia đình bình dân thường không thiếu nỗ lực, sự chăm chỉ. Cái họ thiếu là khả năng nhìn thấy hướng đi. Nếu không có sự hỗ trợ của gia đình
và các nguồn lực bên ngoài, trong những giai đoạn khó khăn, họ dễ bối rối, khó vượt qua. Đó là do sự thiếu định hướng cuộc đời.
-có cơ hội đến nhà người ta chơi thì bắt buộc phải đến đến nhà người càng lạ càng tốt càng giàu càng tốt
-đi học là cơ hội cực kì tốt để học cách tư duy và thay đổi cách nhìn nhận
-thầy dốt không bao giờ đào tạo được học trò giỏi
-đọc càng nhiều càng hiểu mình hơn
-vừa hấp thụ kiến thực thì phải học cách sử dụng kiến thức
-học cách kỹ năng phân tích, kỹ năng quan sát, kỹ năng thu thập thông tin
-có vô số kĩ năng cần phải học ngoài kia sao chỉ học kiến thức trong sách
-mình có thể học ý, kĩ năng chăm sóc cơ thể, kĩ năng lo lắng, kĩ năng suy nghĩ kiếm tiền
-học kiến thức chỉ là 1 kỹ năng vô cùng nhỏ trong những thứ cần học, cái nào cũng là điều bắt buộc nếu muốn thành công và nó có liên kết chặt chẽ lại với nhau
-học luôn luôn là chủ động mới nhớ 90% bao gồm làm việc nhóm, luyện tập, thực hành và dạy lại cho người khác còn bị động chỉ nhớ 30%
-nếu đại học không đưa tôi thực tế tôi sẽ tìm thực tế
-chủ động học, chủ động làm là điều bắt buộc ở đại học, chủ động tìm hiểu, chủ động suy nghĩ, chủ động phát triển, chủ động phản biện chủ động thay đổi
đại học dạy mình làm cái gì cũng phải chủ động
nếu bạn không thử những cái mới, ra ngoài vùng an toàn thì làm sao bạn biết bạn thực sự thích cái gì? Nếu bạn không có kiến thức về lập trình, về toán cao
cấp hay xác suất thống kê thì liệu bạn có thể thành một nhà khoa học dữ liệu (data scientist)?
-trên đời này không có 2 chứ thông minh mà chỉ có 2 chữ dành cho những thứ mình biết, mình học được, không có gì là không thể học nhưng thời gian là có hạn
hãy học những thứ quan trọng nhất.
-muốn giỏi 1 cái gì thì phải dành nhiều thời gian cho nó
-điểm mạnh của mình là khả năng ghi nhớ
-lắng nghe chủ động và đưa ra ý kiến
-mở rộng thế giới quan của mình rồi hãy tìm kiếm đam mê
-là người học cả đời
-suy nghĩ tích cực
-chia nhỏ thời gian đạt được 1 mục tiêu nào đó
-vậy làm sao để có học sinh giỏi toàn diện đấy thôi, có nghĩa bất cứ cái gì ai cũng có thể giỏi nhưng việc đi tìm 1 cái gì mình chưa giỏi cực kì mất thời gian và thời
gian là có hạn nên chỉ tập trung vào 1 số thứ. còn việc học là 1 quá trình không ai có thể đi tắt trong bất cứ lĩnh vực nào
-mình hoàn toàn có thể là 1 người hướng ngoại ko
-ai cũng có vấn đề tâm lý của mình cần phải giải quyết và bạn cũng vậy
-mình phải có trách nhiệm đối mặt với các vấn đề của mình
-mình là người sinh ra trong nghèo khó mình phải giải quyết vấn đề đó
học là 1 quá trình, vấn đề nặng nhất là tâm lý và mindset
-chỉ có mình mới có thể giúp mình tăng cân
-và chỉ có mình mới giúp mình lấy được ý làm vợ
-nguồn cảm hứng chỉ dành cho người mới còn người đã làm việc thì hãy bắt tay vào làm việc
-cách tốt nhất để giúp con cái là cho nó làm tất cả những việc mà nó có khả năng sẽ làm được hoặc nhìn thấy được
-việc cần làm của mình là nhận ra vấn đề của mình so với xã hội, biết mong muốn của mình là gì rồi thay đổi và rèn luyện con người mình
-không chờ cho người khác dạy mình cách yêu môn học, mà mình phải dạy cho mình cách yêu môn học, bằng cách nào thì mình phải tự giải quyết lấy
đây chỉ là cái mình dành rất nhiều thời gian để phát triển mà thôi còn thực tế mình có khả năng về tất cả mọi việc nhưng thời gian là có hạn hãy lấy lợi thế
của mình đi kiếm tiền và kiếm việc, bởi vì mình không thể bắt đầu lại 21 năm được, nên hãy để ý những gì mà mình giành thời gian cho bởi vì nó sẽ quyết định số
tiền hay công việc mình làm trong tương lai, tư duy là suy nghĩ nên hãy cẩn thận với những gì chúng ta đọc được chúng ta nghe được không phải kiến thức nào
chúng ta cũng nên tiếp thu
-luôn chủ động đặt câu hỏi là tại sao bởi vì mọi việc luôn có lý do của nó
-và tư duy luôn dựa trên logic và làm gì cũng phải có mục đích
-mình không tin tưởng, và bất an vào người lạ đúng còn là người hướng nội hay không thì chưa chắc
-mình nghĩ để yêu thích 1 thứ còn phải dựa vào hàng trăm thứ khác và cả sự thay đổi suy nghĩ và các thói quen nữa nên mới có chuyện là tập trung vào những gì
mình thích những gì mình giỏi bởi vì thời gian thay đổi và thời gian học hàng trăm thứ đó rất lâu chưa kể chưa biết hàng trăm thứ đó là gì, và cuối cùng vẫn là kiếm
tiền, con người phải biết ra khỏi vùng an toàn làm những điều trước đây mình không làm để thoát ra cái mindset của bản thân
-thay đổi 1 cái gì rất khó và mất thời gian, còn thay đổi mindset đơn giản là bắt tay vào hành động
-trên đời này chả có người nào gọi là thông minh, tất cả đều kiến thức rèn luyện nên