"Trong những thời điểm như thế này, chúng tôi tin rằng một chiếc bìa trắng và vẻ ngoài lặng im truyền đi nhiều thông điệp hơn bất kỳ từ ngữ hoặc hình ảnh nào." Ferdinando Verderi, giám đốc sáng tạo của tạp chí Vogue Italia giải thích về dự án đằng sau ấn phẩm số mới nhất của tạp chí trình làng trong tháng 4 này.

VOGUE ITALIA 2020 APRIL ISSUE


Đó là một thông điệp phổ quát về sự tinh khiết, sức mạnh, sự tôn trọng và hy vọng. Tuy nhiên, đằng sau sự im lặng của trang bìa trắng này là những vấn đề rất sống động và câu chuyện của những cá nhân đã đã xuất hiện trên Vogue Italia.
Hơn 40 nghệ sĩ đã thực hiện các thử thách từ các khu vực nơi họ cách ly. Cá nhân chúng tôi đã yêu cầu mỗi nghệ sĩ phải trung thực với những hạn chế mà tất cả chúng ta đang trải qua trong thời điểm khó khăn này để tạo ra những hình ảnh đơn giản, trung thực. Từ đó thời trang được mô tả theo cách phản ánh khoảnh khắc cá nhân và được lưu giữ trong tâm trí chứ không phải thông qua những buổi shooting nào. Nói cách khác, thời trang và sức khỏe tâm trí là một khối hoàn chỉnh và thống nhất.
Thật công bằng khi nói rằng những hình ảnh và cảm xúc thu được đã lột tả được thực tế một cách cảm động và lan truyền với phãm vi rộng khắp. Chúng ta thấy rằng họ đang cùng nhau tạo ra một nỗ lực cộng đồng trên chặn đường dài trở thành một tài liệu trực quan về thời đại chúng ta đang sống. Cuối cùng, đó là một biểu hiện của những gì Emanuele và tôi tin rằng Vogue Italia nên hướng tới: phản ánh về thế giới thông qua thời trang.
Cảm ơn những người tham gia dự án: Steven Klein, David Sims, Harley Weir, Oliver Hadlee Pearch, Emilie Kareh, Thomas De Kluvyer, Ibrahim Kamara, Charlotte Wales, Jack Davison, Max Pearmain, Laura Nash, Tyrone Lebon, Mert Alas, Marcus Piggott, Joe McKenna, Chris Simmonds, Larissa Hoffman, Drew Vickers, Tyler Mitchell, Roe Ethridge, Brianna Capozzi, Haley Wollens, Bella Hadid, Collier Schorr, Carlos Nazario, Ryan McGinley, Gigi Hadid, Sebastian Faena , Glen Luchford, Paolo Roversi, Arnaud Lajeunie, Suzanne Koller, Ezra Petronio, Talia Chetrit, Andrea Artemisio, Petra Collins, Paloma Elsesser, Francesca Cisani, Willy Vanderperre, Olivier Rizzo , Josh Olins, Stephanie Waknine và Paolo Ventura.
Tổng biên tập của Vogue Italia - Emanuele Farneti chia sẻ về sự ra đời mang tính lịch sử 130 năm của tạp chí Vogue nói chung và 55 năm của Vogue Italia nói riêng. Lần đầu tiên trong lịch sử xuất bản, đến việc phủ kín lên kệ trưng bày các sạp báo, Vogue Italia được phát hành với trang bìa hoàn toàn màu trắng, tên được in nổi và không hề có bất cứ một tranh ảnh thời trang nào khác.
"Chúng tôi đã cố gắng tưởng tượng một bức tranh đẹp đẽ rằng thế giới đang chờ đợi chúng tôi, đang nắm giữ trong tay những góc nhìn đủ chuẩn mực mà không vì vậy mà chúng tôi tự nuông chiều và ru ngủ bản thân mình. 
Tôi biết, như chúng ta đã đọc ở trang 59 rằng trải qua hơn trăm năm đồng hành cùng lịch sử, Vogue đã băng qua cả chiến tranh, khủng hoảng và khủng bố. Truyền thống cao đẹp nhất của nó là không bao giờ né tránh hay nhìn về hướng khác. Một ví dụ kinh điển nhất về truyền thống này có lẽ là Audrey Withers (người chỉ đạo phiên bản tiếng Anh dưới bom Đức quốc xã). Bởi vì, như Withers đã nói:

Im lặng có nghĩa là làm cho hiện trạng diễn ra tốt đẹp hơn''

Chỉ chưa đầy hai tuần trước, chúng tôi vẫn giữ kế hoạch thực hiện số báo này theo một chủ đề đã được ấn định từ trước đây rất lâu. Một chủ đề khi nhìn vào Vogue Italia và L’Uomo Vogue có thể thấy ngay được đó là hai dự án song song.
Nhưng để nói về bất cứ chủ đề nào khác trong thời điểm này - khi số người chết vẫn đang tăng, khi các y bác sĩ vẫn đang mạo hiểm mạng sống của họ, khi cục diện cả thế giới đã thay đổi mãi mãi - Đó không phải là DNA của Vogue Italia. Đó cũng là lý do chúng tôi đã tạm gác dự án kia và bắt đầu lại mọi thứ.
Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng tôi đưa ra quyết định in một trang bìa chỉ toàn màu trắng. Không phải vì chúng tôi thiếu hình ảnh - hoàn toàn ngược lại, bởi vì màu sắc này giúp chúng tôi cùng một lúc truyền đi được nhiều thông điệp hơn.
Màu trắng trước hết là sự trân trọng. Là màu sắc sự tái sinh, là ánh sáng đằng sau bóng tối, là sự hoà trộn của tất cả các màu. Trắng tinh là sắc màu của những bộ đồng phục đang được mặc bởi những người đặt cược cả mạng sống của họ để cứu chúng ta.
Trắng là đại diện cho không gian im lặng, thời gian để chúng ta tự suy ngẫm. Đó cũng là màu sắc phù hợp nhất cho những ai muốn lấp đầy khoảng thời gian trống rỗng này bằng những ý tưởng, những câu chuyện, những âm điệu, vần thơ và cả những việc như chăm sóc cho người khác.
Màu trắng, sau đại khủng hoảng năm 1929, đã được sử dụng cho quần áo như một biểu tượng về sự tinh khiết trong hiện tại và cả hi vọng về tương lai.
Trên tất cả, trắng không phải là sắc màu biểu trưng cho sự đầu hàng, đó là một tờ giấy tinh nguyên đang chờ được viết, đó cũng là tiêu đề đầu tiên của một câu chuyện mới sắp bắt đầu."
----
Chuyển ngữ và lược dịch: Hoàng Thy