Bạn có thể đọc các phần này trước hoặc nhào vào luôn cũng được <3
(anh em nào chưa có duyên với tâm linh có thể mạnh dạn kéo xuống đọc về sự vay mượn - từ thiện nhé)

Hiều về dòng chảy của sự trù phú

Làm sạch hào quang/ không gian năng lượng (aura) và mời gọi sự trù phú cũng là cách giúp bạn xây dựng và duy trì cảm giác giàu có lẫn sự giàu có đấy.

Chăm sóc 3 luân xa gốc (Root - Sacral & Solar Plexus)

Ba luân xa này là ba luân xa đầu tiên trong bộ 7 bánh xe điều phối năng lượng trên cơ thể. Chúng kết nối sâu nhất với thế giới vật chất và những gì thực tế. 
Luân xa 1 nằm ở xương cụt là luân xa của cơ hội, tài chính và sự nâng đỡ, được ví như đôi chân và nền móng giúp bạn cảm thấy vững chãi trong đời sống. Nếu Luân xa này mất cân bằng, bạn sẽ thấy cơ thể vật lý (nhất là xương khớp) yếu đi, cuộc sống chênh vênh, thiếu nền tảng, sự ủng hộ hay ghi nhận. Để cân bằng điều này, hãy học cách sử dụng lý trí, hiện diện 100% trong các hoạt động của bản thân, rèn luyện sự độc lập và tâm trí logic, tránh mơ hồ, ảo giác. Việc trung thực với tình hình bản thân giúp ích cho điều này rất nhiều. Bạn có thể thiền kích hoạt luân xa 1 với âm "Lam", hình dung mình là một thân cây lớn, rễ cắm sâu dưới lõi trái đất, cành cây vươn qua đầu về phía mặt trời và đơm hoa kết trái. Mỗi đóa hoa, trái ngọt là một viễn cảnh nơi bạn có cảm giác giàu có. Hình dung và thầm cảm ơn như thể bạn đã có được chúng mỗi khi thiền cũng giúp bạn chăm sóc luân xa này. Bạn cũng có thể thực hành tập thở, khí công, liệt kê những vấn đề thực tế cần đối diện, tránh bay bổng quá mức. Luân xa này cũng phù hợp với các loại đá như Bloodstone, red jasper,... và hương liệu cay nồng hoặc màu đỏ.


Luân xa 2 nằm ở bụng dưới có màu cam đại diện cho sự sáng tạo, năng lượng tính dục và đam mê. Để chăm sóc luân xa này, hãy tìm điểm khác biệt của bạn, nhận biết và ghi rõ ra những giá trị bản thân hay trả lời các câu hỏi như: Tôi có thể làm điều gì để tôi thấy vui vẻ? Là luân xa quản cảm xúc và ký ức nên khi chăm sóc luân xa 2, những cảm xúc tích cực sẽ tạo điều kiện thu hút sự trù phú đến với bạn. Để chăm sóc luân xa này, hãy chăm tương tác với động vật và cây cối hoặc những điều mang lại cảm xúc tích cực cho bạn nhất. Bạn cũng có thể dùng tinh dầu ngọc lan, hoàng lan và đừng quên cho phép bản thân được làm mới, trải nghiệm và sáng tạo nha. Tui khuyến khích anh em nên tăng làm điều mình thích lên và học cách thở sâu xuống đan điền để chăm sóc luân xa này. Ngoài ra, hãy chăm sóc các bộ phận thận, bàng quang và bộ phân sinh dục/ chức năng sinh sản để tạo môi trường an toàn cho luân xa 2 hoạt động nhá.
Luân xa 3 nằm trên rốn, gần phía dạ dày là luân xa của sự tự tin, dũng cảm và hứng khởi. Hệ tiêu hóa và luân xa này có mối liên hệ mật thiết, thuận chiều. Để Luân xa 3 được kích hoạt hãy rèn luyện ý chí, nội lực và sự quyết tâm của bản thân bằng những lời khẳng định tích cực với mình. Bạn cũng có thể luyện các bài tập cho cơ trọng tâm hoặc pilates để giúp luân xa này được hoạt động mạnh mẽ. Luân xa này phù hợp với các loại đá có màu vàng, ánh vàng hoặc được kích hoạt qua các hoạt động ngoài trời.
Nhìn chung tuy nói luân xa nhưng tui muốn nhắc nhiều về chuyện:
Nếu không có tính thực tế, thái độ biết mình (luân xa 1) -> Không có giàu có
Nếu không có sáng tạo và đam mê (luân xa 2) -> Không có giàu có hoặc giàu có những không đủ đầy
Nếu không có sự kiên trì, ý chí (luân xa 3) -> Không có cảm giác giàu có bền vững

Các nghi thức tâm linh (nếu muốn)

Nhiều nghi thức tâm linh có thể sử dụng ở đây nhưng tui liệt kê vài cái tui dùng có kết quả thui nhé
- Buông bỏ (buông các niềm tin giới hạn về sự giàu có của bản thân, các công việc không mang lại giá trị lâu dài hoặc chẳng đem lại gì ngoài tiền,...). Bạn phải đổ cái cốc bẩn (cảm giác thiếu thốn) đi mới thay nước sạch (cảm giác giàu có) được chứ. Xem cách làm tại đây: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=130845975410538&id=113161160512353
- Sử dụng lá xô xanh (blue sage). Cứ gõ tên lá lên google và đọc công dụng, cách dùng nhé. Nhiều lắm dù mùi lá hơi khó ở đối với tui.
- Vẽ sigil (bùa). Tham khảo cách vẽ tại đây: https://drive.google.com/file/d/10ojpMFYGN9Ce7Sa6QIZbCMcI9I8Dvxok/view

Kết nối lại với tiền & tài sản

Tui không phải là đứa bài trừ công nghệ nhưng thỉnh thoảng thấy mình mất kết nối với tiền & tài sản tui lại bày trò để thanh lọc và làm lạnh lại với chúng. Nói nghe cao siêu nhưng thực hành khá đơn giản. Sau chuỗi ngày quẹt thẻ, quét mã, chuyển tiền,... tui rút một lượng tiền mặt vừa đủ chia vào các ví để dùng. Việc sử dụng tiền mặt giúp chúng ta có cảm giác thật hơn với việc chi tiêu và kết nối hơn với chúng. Trong các túi và ví tui cũng ít khi để mỗi thẻ hay bỏ trống không mà thường thêm một vài tờ 10k, 20k vào cho có phong thủy. Nói tui mê tín cũng được nhưng tui thích vậy.


Thỉnh thoảng tui lôi hết số tiền mặt và tài sản có giá trị (về cả vật chất lẫn tinh thần) của mình ra đếm rồi thể hiện lòng biết ơn với chúng, đồng thời, những món lâu không dùng tui cũng đem cho tặng hoặc thanh lý bớt đi. Thần kỳ là khi làm những điều này xong thường sẽ có một cơ hội nào đó đến làm tui thấy trù phù ngập tràn. Cách này tui học trong cuốn 30 day money cleanse của Ashley Feinstein Gertsley. Nếu có thời gian, anh em thử nghiên cứu. Dù sao tui cũng không phải là chuyên gia tài chính nên học từ những cuốn đơn giản dễ hiểu thế này thôi.
Ngoài ra, để bản thân có cảm giác giàu có, tui cũng hay đào sâu xem có thú vui hay sự giàu có 0 đồng nào không. Ví dụ, nhiều khi việc shopping khiến tui có cảm giác giàu có nhưng thực ra tui đang cảm thấy trống trải. Vậy thì ngoài shopping tui có thể làm gì để thấy bớt trống trải và giàu có hơn? Có vài lần câu trả lời của tui là vẫn là shopping nhưng tui chơi game shopping trên điện thoại hoặc ngồi xuống liệt ra một số đồ thiết yếu để đi mua. Nhìn chung vì thế mà tui đỡ bám chấp vào sự giàu có bề ngoài hơn.

Từ thiện, đi vay và cho vay

Đọc các phần trên, có thể mấy ông sẽ nghĩ là tui đang khuyên anh em nên phân phát tiền, từ thiện, mở lòng cho người khác vay hoặc khi thiếu cứ đi vay ầm ầm nên tui đính chính luôn: Không, không hề khuyên thế mà cũng chẳng bao giờ khuyên gì nhé!
Về chuyện đi từ thiện, quan điểm của tui là: Không làm thì thôi, đã làm thì phải có trách nhiệm xem xét tính minh bạch và uy tín của các quỹ. Đặc biệt, khi đi từ thiện đừng bao giờ nghĩ là mình đi cho, hãy nghĩ là vì mình đang sống trong cái xã hội này mà xem đó như là một loại thuế để anh em được sống hoặc chi ít là tồn tại. Mình đưa tài sản, tiền bạc vào dòng chảy cho nhận, dòng chảy của sự trù phú chứ không phải ném chúng qua cửa sổ kèm lòng thương hại. Mình cho đi không có nghĩa là mình hết trách nhiệm với khoản tiền hay tài sản đó để rồi khi có chuyện xảy ra lại phủi tay tỉnh queo: Tui cho rồi, giờ mấy ông quản lý làm sai phải giải trình cho tui. Nhắm chừng không trách nhiệm được với cái gì mình cho hay cách mình cho thì thôi tốt nhất đừng làm. Từ thiện không làm biếng được và đừng từ thiện như một cách trá hình để mua "cảm giác giàu có"! Trong bộ thẻ 52 Thông điệp kết nối, thẻ Cho - Nhận viết: "Ngay khi tôi trao tặng, tôi đã nhận lại được niềm vui của việc được trao tặng, hạnh phúc vì mình có khả năng và cơ hội để trao tặng. Khi là người được nhận, tôi cũng không chỉ nhận mà còn trao đi sự biết ơn, nụ cười, ánh mắt hạnh phúc và sự tận hưởng trọn vẹn. Cho và Nhận một cách vô tư diễn ra cùng lúc sẽ không mang lại bất cứ toan tính hay cảm giác mắc nợ tiêu cực nào." Và tui nghĩ, đấy mới là điều mà chúng ta nên nhận biết và thực hành.

Với chuyện vay và đi vay cũng vậy, nếu cảm thấy không thoải mái thì đừng làm. Với tui chẳng có cái gì gọi là: Nếu tui không làm, không cho thì ai làm? Hồi năm 3 đại học, mẹ tui gọi điện vay năm chục triệu, hứa cuối tuần trả. Vì là mẹ mình nên tui cũng không hỏi vay để làm gì. Trong lòng dù thấy chẳng thoải mái nhưng tay vẫn bấm bấm chuyển khoản. Sinh viên mà, 5 chục cũng là số tiền lớn tui chắt bóp chứ đâu phải trên trời rơi xuống nhưng nghĩ đi nghĩ lại cứ áy náy, tui bấm bụng. Cái rồi, nguyên năm sau đó mẹ đâu có trả được. Mỗi tháng mẹ khất thêm một tháng, chẳng bảo tui lý do, cũng không kể tui là có vướng mắc gì. Mà mẹ tui có cái biệt tài hứa thì chắc nịch, nghe hai câu thôi là tin sái cổ. Vì lỡ đặt nhiều kỳ vọng vào khoản vay mà cả năm đó dù không phải thiếu thốn gì nhưng tui cứ phải sống trong trạng thái: Nghĩ mình có tiền nhưng sự thật lại chẳng hề được quản lý. Nhìn lại, một năm kiếm cũng được nhưng tui chẳng có miếng cảm xúc giàu có nào.
Sau này, tui mới ngẫm ra là: Khi đã quyết định cho vay, tôi sẽ xác định đấy là khoản cho luôn. Chừng nào được trả, tui coi như một khoản trời tặng! Nếu không coi khoản đó là khoản cho được, tui sẽ từ chối, bằng mọi cách, nặng có, nhẹ có. Ai tìm đến vay tui tui đều cười hề hề: Ủa sao vay mình vậy? Nếu mình bảo không có thì sao? hoặc À có nhưng có việc dùng rồi, không cho vay được. Tui quan niệm, tiền bạc mình mà nó rảnh quá, không có kế hoạch cho nó vận động là kiểu gì cũng có đứa lên kế hoạch giùm. Không phải vì họ xăm soi mình mà về mặt năng lượng, tiền bạc cần được đưa vào dòng chảy (kinh tế học bảo là lưu thông), mình không làm thì vũ trụ cử người làm hộ. Thế nên, cứ có tiền rảnh rỗi tui lại gửi sang tài khoản đầu tư hoặc gửi vào tiết kiệm cho nhanh. Số tiền để lại thường vừa đủ chi tiêu sinh hoạt hàng ngày. Nhiều năm sau khi đã đi làm thì mẹ tui cũng hay gọi vay này vay nọ nhưng lần nào tui cũng bảo là cho luôn, nhiều quá thì từ chối rõ ràng không quên kèm câu: Em vẫn yêu mẹ nhưng mà không cho được đâu nhé! Em cần dùng rồi. Có lần mẹ trả, có lần không nhưng chẳng lần nào vì bị vay tiền mà tui dằn vặt, khó ở. Bạn bè tui cũng vậy, nhiều lúc yếu lòng lỡ cho vay, tui cũng làm công tác tư tưởng luôn: À thôi coi như là mình vừa biếu tặng vì là bạn mình hoặc là người đã thế này thế kia với mình. Một vài lần hơi sượng nhưng làm nhiều thành phản xạ quen thuộc, tui thấy lòng nhẹ hơn rất nhiều mà tiền bạc cũng hanh thông ra vào túi hơn hẳn. "Lĩnh vực nào cũng vậy, khi không còn nặng nề hay bám chấp thì điều tuyệt vời mới xảy đến" - tui cho là thế.
Tui không hay đi vay nhưng xác định nếu đi vay cũng sẽ hỏi người ta có sẵn sàng không, nếu đã nói không một lần thì thôi tìm cách khác, ra ngân hàng hoặc ở đâu người ta sẵn sàng mà tui cũng sẵn lòng để nhận tiền từ đó.
---
Trò chuyện thêm với mình tại đây nhé:
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài.
Đừng quên ủn mông mình bằng 1 chú upvote ủng hộ ha ^^