Với tôi, “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” của Mr. Thinker là một cuốn sách về nghệ thuật sống đẹp mà bất kỳ ai cũng nên có. Nhờ nó mà tôi bắt đầu suy ngẫm lại những chuyện tưởng chừng đã quá quen thuộc trong cuộc sống của mình, để rồi nhận ra những khía cạnh chưa bao giờ để ý đến...
(Ảnh 1)
GIỚI THIỆU VỀ SÁCH
“Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” là món quà mà Mr. Thinker dành tặng bạn trẻ đôi mươi trên hành trình trở thành người lớn. Thông qua cuốn sách, người đọc có thể chữa lành một phần nào đó những nỗi đau đang mang trong mình.
Không chỉ là một cuốn self-help về kĩ năng sống như những sách khác trên thị trường, “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” đưa ra câu trả lời cho những băn khoăn của mỗi chúng ta về các vấn đề trong tình yêu, công việc, gia đình, cuộc sống. Cuốn sách là điểm tựa cho những khoảnh khắc chênh vênh trong cuộc đời, an ủi vỗ về những trái tim tưởng chừng đã cằn cỗi.
CẢM NHẬN VỀ SÁCH
Với tôi, “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” của Mr. Thinker là một cuốn sách về nghệ thuật sống đẹp mà bất kỳ ai cũng nên có.
Mr. Thinker là một trong những bút danh của tác giả Quách Thành. Tại Trung Quốc, anh rất được mến mộ trên các trang mạng xã hội với hơn 3 triệu người theo dõi trên Weibo, gần 1 triệu bạn đọc trên Wechat, thu hút đông đảo công chúng bằng phong cách viết hài hước, sâu cay trong các bài viết của mình.
Trong thời đại ưa chuộng viết sách để làm hài lòng độc giả, Mr. Thinker lại chọn cho mình một hướng đi riêng. Anh viết để bày tỏ quan điểm cá nhân, chấp nhận đi ngược lại với số đông. Trong lời mở đầu cuốn sách “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu”, Mr. Thinker thẳng thắn chia sẻ rằng anh không hề muốn lấy lòng độc giả. Điều duy nhất anh hy vọng chính là thông qua “thiên kiến” cá nhân có thể khiến độc giả quan sát mọi phương diện của cuộc sống từ một góc nhìn mới.
(Ảnh 2)
Có lẽ, chính vì vậy mà “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” nổi bật hơn hẳn những cuốn sách self-help khác trên thị trường vì nó mang đậm cá tính của tác giả. Những vấn đề mà Mr. Thinker đưa ra trong cuốn sách đều rất gần gũi với người trẻ trong thời đại ngày nay như: đọc sách, học cách sống đẹp, tình yêu tuổi trẻ, giao tiếp trong môi trường công sở, theo đuổi thần tượng,… Với mỗi vấn đề, tác giả đều trình bày trong khoảng 3-5 trang sách qua những góc nhìn thú vị với giọng văn vô cùng dí dỏm, hài hước chắc chắc sẽ khiến độc giả không thể rời mắt được.
Một điều mà tôi thích nhất ở cuốn sách này là chỉ cần mở ngẫu nhiên một trang bất kỳ, chúng ta đã có thể dễ dàng hòa mình vào từng câu chuyện mà tác giả gợi mở. Không nhất thiết phải đọc tuần tự từ đầu đến cuối mới hiểu được nội dung mà Mr. Thinker trình bày. Đây là cuốn sách mà bạn có thể đọc một cách tùy hứng, thoải mái và tự do.
(Ảnh 3)
Khi đọc cuốn sách này, nhiều đoạn tôi đã phá lên cười, cũng có đoạn giật mình rồi trầm ngâm một lúc lâu vì tác giả viết đúng quá. Chính nhờ cuốn “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” mà tôi bắt đầu suy ngẫm lại những chuyện tưởng chừng đã quá quen thuộc trong cuộc sống của mình và nhận thấy những khía cạnh mà tôi chưa bao giờ để ý đến.
Dưới đây là vài trích dẫn ấn tượng trong sách mà tôi khá tâm đắc:
“Thế giới rất rộng lớn, đừng vội trói buộc mình. Rời xa một người, bạn sẽ phát hiện thế giới này có mấy trăm triệu người đợi bạn yêu thương. Rời khỏi một công ty, bạn sẽ phát hiện vô số cơ hội đang bày ra trước mắt mình. Rời khỏi một thành phố, bạn sẽ khám phá ra nhiều trải nghiệm sống hơn".
“Rồi một ngày bạn sẽ hiểu, thứ bạn cần không chỉ là một người khác giới, mà đúng hơn là một tâm hồn đồng điệu”.
“Đời người có hai phương hướng: Một phương hướng là cố gắng hết sức mình để đạt được những mục tiêu lớn, giữ lòng nhiệt tình với sự nghiệp; phương hướng thứ hai là sống cuộc sống đời thường, giữ cho lòng mình ấm áp”.
"Cuộc đời rất dài, đừng vội vàng để mình già đi. Cuộc đời rất ngắn, đừng để mình phụ lòng năm tháng".
"Hãy dũng cảm tiến về phía trước, không vương vấn quá khứ, không trói buộc hiện tại, ấm áp hướng thiện".
Mong bài viết này sẽ khiến bạn thêm yêu mến cuốn "Rồi một ngày bạn sẽ hiểu" của tác giả Mr. Thinker. Nếu bạn muốn trao đổi thêm về cuốn sách, hãy để lại bình luận nhé!