Ban đầu tui tính đặt tiêu đề là “List nhạc sặc mùi Synthwave” nhưng mà thui, lỡ không sặc mùi lại không hay :v
Sau đây là vài nhóm nhạc theo các thể loại như Electronics, Synthpop hoặc Techno, Indie mà tui thấy rất okie và đáng nghe. Những bài nhạc trong này là tổng hợp những band, những bài hát mà tui thường nghe liên tục để chạy deadline và đối phó với sự buồn chán :))) mong là nó sẽ giúp được các bạn :v
Tui xin phép đăng ở mục Truyền cảm hứng cho nhiều tiếp cận, tại tui thấy mục Âm nhạc hẻo quá cũng buồn, mà cũng thấy cái list này có thể giúp mấy bạn đối chọi với chán chường :)))
1. GUNSHIP – synthwave
Đây là một cái nhóm nhạc sặc mùi synthwave và 80s nhất mà tui từng nghe :))) Nhóm này tui biết đến nhờ bài Tech Noir, bài này được một bác share trong group facebook về phim The Thing của John Carpenter.
"Anh sẽ là sự tập trung của em,
Liệu rằng, liệu rằng đây có phải là cách khó khăn không?

Trước khi em cứu lấy anh
Hãy cứ dừng lại một chút
Nhìn vào mắt anh
Cứ đứng vững khi ngọn lửa nuốt lấy đôi ta
Tất cả chỉ là vì tình yêu mà thôi..."
MV của bài này cũng rất là thú dị nha. Nhóm này cũng có mấy bài khác hay ho mà kiểu rất đầu tư vô MV luôn, mấy bác thấy hợp cứ nghe thêm là thấy
2. The Dø (/ðə doʊ/) – folk rock, indie rock
The Dø on Spotify

The Dø là một cặp duo indie pop người Pháp - Phần Lan được thành lập vào năm 2005 ở Paris. Tui biết tới nhóm này nhờ vào bản live tại phòng thu của KEXP. Nhóm này tui thấy chơi nhạc điện tử và dùng bass với trống rất mạnh. Riêng cái bản live trên KEXP phải gọi là cực bốc luôn.
Cả 4 bài trong bản live đó đều rất đỉnh, nhưng mà tui thì ấn tượng nhứt bài Anita No!Despair, Hangover & Ecstasy. Cực kỳ đấy :)))
3. Dansu – indie, electro
DANSU

Tui biết tới nhóm này nhờ vào quảng cáo trên Instagram :)))
Đây là một nhóm nhạc đến từ Amsterdam, và có mấy cái melody cực kỳ bắt tai. Phải gọi là nghe 1 lần nó ăn vô não :))) Nhạc của Dansu nó cực kỳ vui tươi và tích cực ấy, rất hay dùng mấy âm synth với cả tiếng guitar điện.
Bài tui nghe trên quảng cáo là State Of Mind, mấy bạn thấy hợp có thể nghe thử những bài như Don't Give UpDo Do Do.
4. Sigrid – pop, electro-pop, synth-pop
Sigrid Has New Music and Only Some of It Is “Heartbreakingly ...

Ngoài việc xinh xắn đáng yêu thì tui nghe chị này bởi bà chị này có phong cách nhạc rất là pop và dễ nghe. Hồi đó do vô tình thấy Sucker Punch trên Youtube mà tui cũng coi lại Sucker Punch của Jack Snyder luôn :v Nhạc chị này pop pop vui vui :)))
Sigrid hát live cũng rất ổn, mấy bạn có thể nghe thử Home To YouMine Right Now nè.
ps: không hiểu sao tui thấy chị này có nét giống Bonnie Wright đóng Ginny Weasley :v
5. Oh Wonder - Indie pop, alternative R&B, electropop, synthpop
Oh Wonder - Paradigm Talent Agency

Có lẽ mấy bạn cũng biết nhóm này qua bài Without You hoặc là bài This Christmas bữa tui share trong bài xát muối trái tym :v
Nhóm này thì tui ít nghe, nhưng tui nghĩ có khi hợp với mấy bạn.
6. Chvrches – synth-pop, indietronica, indie-pop
CHVRCHES increase gig security following death threats from Chris ...

Ôi dồi ôi Lauren Mayberry xinh ác liệt nhé :v 
Tui biết tới nhóm này qua bản cover Somebody Else của The 1975. Nhóm này chơi synthpop đồ cũng ổn phết, mấy bác có thể nghe bài Gun hoặc là Clearest Blue ấy. Nếu mà thấy ghiền ghiền thì nghe thêm cũng có nhiều bài hay ho.
7. Men I Trust – indie-pop, dream-pop, electro-pop
Men I Trust - Tailwhip - YouTube

Nhóm này rớt là "nghệ thuât" :)
Mấy cái MV của nhóm này đều là tự quay và tự sub :))) nó có cái gì đó rất nhẹ nhàng và sặc mùi điện ảnh ở âm nhạc Men I Trust. Bài đầu tiên tui nghe là Tailwhip, nhưng có mấy bài khác cũng cực hay như Show Me How, I Hope To Be AroundSeven. Men I Trust có mấy đoạn dạo bass cực hay luôn, mà cơ bản là Emma xinh vcl :v
Mấy bạn có thể nghe thử bài Your Name của Emma luôn nè, bà chị solo 1 bữa :v
8. The Mariás – indie-pop, psychedelic-pop, psychedelic-soul
The Marias Tease Upcoming EP With Sultry New Single,

The Mariás có cái chất nhạc sexy hơi phê cần, bà con nghe thử vài bài là sẽ thấy.
Ví dụ cho bà con bài Ruthless Over The Moon, 2 bài hát rất là quyến rũ và mê hoặc :)))
9. Vök – dream-pop, indietronica
A Local Guide to Reykjavík with Icelandic Electronic Band Vök ...

Vök là một nhóm nhạc đến từ Iceland. Nhóm này tui cũng biết được qua KEXP, mà bấm vô xem tại chị vocal để quả undercut ngầu quá.
Âm nhạc của Vök có cái gì đó rất là bốc và đặc biệt khi trình diễn. Bạn chỉ cần xem phần live của Vök trên KEXP là đủ thấy sự phiêu và đỉnh. Đặc biệt nhất là Vök có sử dụng saxophone, nghe cực kỳ bắt tai.
2 bài bạn có thể nghe thử là WaterfallNight And Day.
10. Metric – indie rock, new wave, synth-pop
Metric's stream on SoundCloud - Hear the world's sounds

Nếu bạn biết tới Metric, ắt hẳn bạn cũng là fan của Scott Pilgrim Vs. The World. 
Lần đầu biết đến Metric là từ bài Black Sheep được Envy Adams (Brie Larson) thể hiện. Một bài hát quá đỉnh của một bộ phim còn đỉnh hơn nữa :)))
Metric cũng có mấy màn live trên KEXP rất đỉnh, như cái này :v
Nếu mấy bạn hứng thú thì nghe thêm Now Or Never Now, bài này giai điệu cực kỳ ám ảnh, hoặc Synthetica, bài này thì có cái gì đó nó rất là "tương lai".
Còn No Lights On The Horizon là cái bài hát ý nghĩa với tui vcl. Mỗi lần có chuyện gì buồn hay stress, cái giai điệu và lời bài hát đã giúp tui rất nhiều.
"Có lẽ em chẳng dành cho ai cả
Có lẽ em chỉ dành cho anh..."
11. HÆLOS – trip hop, ambient, electronic
NBHAP Interview with HAELOS on Sushi, Climate And Their Second LP

Ồ, HÆLOS là môt nhóm nhạc rất thú vị :v thú vị từ cái tên và thú vị trong âm nhạc. Đây là nhóm nhạc mà cả 2 bản live trên KEXP tui đều cho vào list nghe liên tục. Bản này bản này.
Âm nhạc của HÆLOS có cái gì đó rất là trừu tượng mà đẹp đẽ, vừa bí ẩn nhưng lại rất dễ trò chuyện. Và đặc biệt là có những đoạn beat cực kỳ bốc. HÆLOS thì tui không có 1 bài nào cụ thể để giới thiệu, bởi nghe theo cái session live của KEXP nó hợp lý hơn.
12. Coals – cloud R&B, folk
Coals |

Và đây là cái nhóm đỉnh nhất trong list. Thường khi tui làm một cái list nào đấy thì tui không có xếp theo thứ tự, nhưng mà với tui thì Coals đỉnh vcl.
Lần đầu tui nghe bản live KEXP này của Coals thì đã thực sự ấn tượng. Cái giai điệu nó ma mị, ám ảnh mà cực kỳ bốc không giống những gì tui từng nghe.
2 bài nhạc cực đã mà tui ghiền kinh khủng là Rave 03'S.I.T.C. (Skeleton In The Closet). Nó có cái gì đó cực kỳ ma mi quyến rũ mà tui ghiền kinh khủng, mặc dù có khi mấy bạn nghe lại thấy nhàm.
Và gần đây là bài Shattered Mirrors, một cái bài ám ảnh vcl. Lời bài hát nói về anxiety. Với cả, vocal dễ thương kinh khủng <3

Bonus vài bài nhạc lẻ lẻ :)))
Clicked because of the thumnail but the music make me stay.
Không phải Up All Night của One Direction hay Charlie Puth, này của anh Beck. Tui nghe Beck quen lắm, mà mãi sau mới lòi ra Beck hát bài Ramona trong Scott Pilgrim Vs. The World :v
Click dô MV này vì nó quá thú dị :v với cả bà chị dễ thương cực <3
Tui biết tới Låpsley cũng do thấy giới thiệu 1 cái live session trên KEXP, nhưng mà tui nghe hong hợp lắm. Tuy nhên cái bài này lời rất thú vị và giai điệu khá là hay ho :v
Còn gì sặc mùi synthwave và cyberpunk hơn bài nhạc của Beyond The Aquila Rift trong Love, Death & Robots. Một bài hát đầy ám ảnh và mê hoặc.
Đúng dồi đấy, tui bấm vô nghe thử vì nó là Hanoï Café :)))
Cả bài có nhắc tới Hanoï Café nhưng dek nói gì về Hanoï Café :v nhưng mà giai điệu khá là thú vị và vui tai :)))
Một lần nữa bấm vào chỉ vì cái chị trong thumnail quá dễ thương :v
Nhạc rất là bắt tai nha, CLIO có mấy bài được lắm á, cứ nghe nghe thử. Xem xong biết "salut cava" trong tiếng Pháp là "chào bạn bạn khỏe hôn" :)))
Bonus mấy channel mix nhạc và làm nhạc hay ho
Astrophysics: cũng là người xem Neon Genesis Evangelion :v
Channel này hay mix theo kiểu synthwave, đặc biệt nổi nhất là bản Plastic Love, nhưng mà tui hay nghe Komm, Süsser Tod :v Channel này cũng có bản mix lại Fly Me To The Moon :v mấy bạn có ghiền thì nghe thử nè.
Odysseus: Channel này sặc mùi synthwave.
Channel này có mấy bộ mix rất hợp để nghe lúc đi xe oto và nhìn ánh đèn lướt qua khi con xe đang lướt trên cao tốc :v 
Nhưng mà tui không có xe :))) một bản mix nên nghe là Cybercity.
Astral Throb: Ít nghe, nhưng chill
Cũng một channel mix nhạc như Odysseus, nên tui thường nhầm 2 channel này là một, nhưng mấy bản của Astral Throb chill hơn. Mấy bạn có thể nghe thử bộ mix Glitch.
Synthwave Gems: synthwave hay cyberpunk, nhưng chắc chắn bốc.
Điểm trừ của channel này là nó hơi bị mất tập trung :v
Mấy bộ mix này bốc quá :v tui đặc biệt hay nghe bộ 2029 (vì có Motoko Kusanagi), bộ Belows The Frost Line, bộ Deep MomentsLast Orders (bấm dô vì cái ảnh nền, cũng là bài đầu tiên)
ocha music: ocha trong tiếng Nhật nghĩa là trà?
okay okay, cơ bản nhạc của ocha là lofi và cũng là tự làm, nhưng mà được cái nó rất là chill và bốc.
Khuyên mấy bạn nghe hết luôn nha, nhưng mà có bài vanilla rất hay và melon cũng rất là thú dị. Mọi người cứ thư thư mà nghe nha.
Ok hết rùi nha, cám ơn mọi người đã quan tâm theo dõi :)))