Well, cuối năm đã đến, và nếu bạn tính đọc bài này, thì tui tin dịp lễ này trái tym bạn cũng sẽ rất cô đơn :)))
Thông thường thì khi bùn người ta thường muốn vui lên, nhưng tui để ý thấy mặc dù "muốn vui", người ta thường thích gặm nhấm nỗi đau, xát muối lên vết thương lòng :v Vậy nên tui xin giới thiệu một vài gợi ý cho một dịp lễ "bùn" :)))
Đầu tiên, làm một tí nhạc :))))
Image result for this christmas oh wonder
Em sẵn sàng đổi tất cả trong đêm Nô-en này, chỉ để có anh ở đây
Để set cái mood cho các bác thì tui quyết định đưa This Christmas của Oh Wonder lên đầu.
Với lời bài hát khá đơn giản, dễ đoán :))) nhưng cách Oh Wonder thể hiện và làm giai điệu khiến tui rất thích. Đây cũng là một nhóm nhạc mà tui thấy khá hay, các bác có thể check thử. Tất nhiên với những bác đang "đơn phương" một ai đó thì bài này có vẻ như nhát dao vào tym, nhưng tui nghĩ không nhất thiết là vậy :)))
Sinh viên đi học nhớ nhà cũng thấy đồng cảm mà <3
Sau đó, các bác hãy pha cho mình một ly cacao nóng.
Tại sao lại là cacao nóng?
Nó là cái thức uống tui nghĩ tới đầu tiên. Tất nhiên tui thích cacao đá hơn, nhưng ở cacao nóng nó có cái gì đó tạo cảm giác hơi buồn, nhưng cùng lúc lại giúp mình cảm thấy như được quan tâm :)))
Cacao nóng pha cực dễ, nguyên liệu cũng dễ tìm mua. Có thể bởi cái sự đơn giản và đại trà của nó mà cacao nóng sẽ giúp các bác được sẻ chia nhiều hơn chăng? Ít nhất là tui nghĩ vậy :))
Tất nhiên có uống thì có ăn, mà riêng về món ăn thì tui hong gợi ý được :v tui nghĩ các bác cứ thích món nào nhất thì mua về mà nhấm nháp là quá chuẩn rồi :)))
Và gợi ý phim đầu tiên, là When Harry Met Sally:
Image result for when harry met sally

Well, nếu cuối năm mà không xem When Harry Met Sally thì tui chả biết xem gì nữa :)))
Phim này rất là nổi tiếng rồi, nhưng nếu có bác nào chưa xem, thì tui nghĩ phim này xem rất là tuyệt vời bởi nó sẽ khiến các bác nghĩ lại về nhiều thứ, kể cả ý nghĩa của khoảnh khắc Giao thừa :)))
Nhưng nếu các bác không thích phim rom-com classic lắm, hoặc không muốn xem lại phim này thì có thể xem một phim khác, như là Edward Scissorhands:
Image result for edward scissorhands

Một bộ phim hơi dị, và có cái gì đó hài hước nhưng hơi buồn.
Và nó lý giải tại sao tuyết rơi :)))
Tui nhớ hồi xưa tui coi phim này trên Star Movies thì nó để PG-12, lần đầu tiên tui thấy cái rank phim như thế này, nên đâm ra nhớ mãi phim này. Sau này có dịp coi lại thì tui vẫn thấy nó rất đáng coi.
Edward là sản phẩm của một nhà phát minh sống cô độc trên ngọn đồi nọ. Vì cái "sự cố nhỏ" mà Edward chưa hoàn thiện. Thay vì tay người, Edward vẫn giữ nguyên đôi tay kéo của mình.
Nhưng giống như A Sử, Edward có trái tym. Và anh đem lòng yêu một cô gái nọ.
Image result for edward scissorhands
Mị này đi chơi nhiều lắm :)))
Mặc dù câu chuyện tình trong phim nó hơi "một chiều" và có phần cố chấp, tui vẫn thấy phù hợp vì suy cho cùng, Edward là một người máy (không phải như ai kia bị từ chối thì ra rạp đổ vỏ). Và nếu các bác là fan của Tim Burton thì cái màu sắc và âm nhạc trong phim ắt hẳn sẽ khiến các bác rất thích thú <3
Trước khi gợi ý thêm 2 phim nữa thì tui mời các bác nghe tiếp một bài hát về Giáng sinh, cũng buồn và cũng hay :))
Like some drunken Elvis singing
I go singing out of tune
Saying how I always loved you darling
And I always will
Christmas Lights của Coldplay là một bài hát "lẻ", chả nằm trong cái album nào cả.
Với tui bài hát này rất đặc biệt vì thứ nhứt, nó có đảo nhịp. Nếu các bác nghe và để ý thử thì gần cuối bài Coldplay chuyển từ nhịp 4/4 sang nhịp 3/4 (hoặc 6/8, xin lỗi thầy đàn con không nhớ rõ). Nó tạo một cái đoạn chuyển về mặt giai điệu lẫn cảm xúc rất ấn tượng.
Và chưa kể đến là phần lời:
Ôi những ánh đèn đêm Giáng Sinh,
Thắp sáng cả con đường,
Có thể chúng sẽ đem em quay trở về với anh..."
Mặc dù chả có "em" nào rời xa, tui vẫn thấy nó rất là da diết :)) có thể tui sai :v
Nhưng tui nghĩ tui sẽ đúng ở cái này: Little Miss Sunshine
Image result for little miss sunshine

Nếu các bạn có thể về nhà dịp cuối năm này, thì Little Miss Sunshine là một phim rất tuyệt để xem với cả gia đình.
Hoặc nếu bạn nhớ nhà thì phim này cũng là một lựa chọn hợp lý.
Câu chuyện về một cô bé muốn đi thi "Hoa Hậu" được Valerie FarisJonathan Dayton dẫn dắt một cách cực kỳ hài hước và hấp dẫn. Gia đình của cô bé không phải là một gia đình "kiểu mẫu". Olive có một người ông hơi "gàn", một ông anh trai đọc sách triết của Nietzsche. Cô bé còn có một ông chú định tự tử nhưng không thành. Hai người lớn bình thường nhất là bố mẹ cô bé hóa ra cũng không "bình thường" lắm :)))
Tất cả mọi người đều có vấn đề riêng, nhưng cách mà họ cùng nhau đưa Olive đi tham dự một cuộc thi sắc đẹp cho trẻ nít thực sự khiến người xem cảm động. Tui tin chắc các bác sẽ có những cảm xúc rất tích cực sau khi xem phim <3
Image result for little miss sunshine quote
Một cái quote của phim.
Và :))) tui biết bây giờ gợi ý phim này thì hơi lame, nhưng tui nghĩ La La Land là một phim rất hợp để gặm nhấm trong mùa lễ :v
Image result for la la land scene

Bao nhiêu lời khen cũng đã dành để khen phim này hết rồi, nên tui chả nói thêm nữa. 
Tưởng tượng một tối Giáng Sinh vui tươi, tài tử giai nhân dìu nhau ra phố chụp hình đèn đóm, bạn ngồi ở nhà, nhấp môi ly cacao nóng vừa pha, ăn hơn nửa bịch Oreo vừa mua và say sưa trong tiếng piano của Seb
Và bạn nghĩ về bộ phim, rằng hai nhân vật chính đã tìm được nhau ra sao, để rồi phải chia xa vì giấc mơ của họ không thể tự dưng thành hiện thực. Bạn luyến tiếc, buồn day dứt với bộ phim. Và bạn bắt đầu chấp nhận rằng thực ra, cả hai đã có những khoảnh khắc đẹp sẽ lắng đọng mãi, rằng cuối cùng họ cũng đạt được ước mơ của mình.
Và bạn chợt nhớ rằng, không như SebMia, bạn không có người yêu, không có ước mơ, và như bao "người trẻ" khác, bạn không có định hướng :v

Đùa vậy thôi chứ chưa hết đâu :))) đây là một cái bonus mà tui nghĩ sẽ hợp hơn cả những cái trên :)))
Image result for john lewis can't fight this feeling

Vô tình tui nghe được bản cover Can't Fight This Feeling của Bastille, và nó dẫn tui tới cái quảng cáo hằng năm của John Lewis.
Và nó dẫn tới 2 cái. Thứ nhứt là Bastille có những bài cực, cực hay, và đương nhiên những bản cover cũng tuyệt diệu không kém. Các bác có thể nghe thử bản Oblivion, rất hay ("khi lãng quên gọi tên em...").
Cái thứ hai chính là quảng cáo của John Lewis. Có thể các bác đã từng biết đến nó qua bài Somewhere Only We Know được cover bởi Lily Allen. Các bác có thể xem thêm những quảng cáo cũ của John Lewis, tui thấy rất là hay luôn. Một bản tui rất thích là quảng cáo năm 2015, câu chuyện trong clip rất hay và tuyệt hơn nữa là bản cover Half The World Away của Aurora.
Và nếu các bác chả cảm thấy "muốn xem phim" lắm trong tối đó, thì hãy lướt Youtube :))) Youtube là một cái hố đen mà tui đã lỡ rớt vào :v cũng chả vui vẻ gì đâu, nhưng để gặm nhấm nỗi bùn thì hợp lắm đấy :)))
Đây là một cái video đơn giản để minh họa "hố đen" của tui:
Image result for cool guys don't look at explosions

Have fun :)))
Image result for kermit sad meme
Nếu bạn thích Andy Samberg, hãy search thử từ khóa "Laser Cats" :)))
Tui nghĩ dừng gợi ý ở đây là được rồi :))) các bác có gợi ý gì cho dịp cuối năm thì comment chia sẻ nhé <3
Chúc mấy bác cuối năm vui vẻ và ấm áp bên gia đình.