Vài ngày nữa là đến sinh nhật, lại suy nghĩ.
Hai tư năm cuộc đời, chiêm nghiệm lại tôi đã làm được gì, cho đi được điều gì, giúp đỡ ai chưa hay vẫn còn ăn hại gia đình, bạn bè, người thân?
Sinh ra là một điều tuyệt vời trên thế gian này, là tinh túy giao thoa giữa bố và mẹ, là hi vọng, là hạnh phúc khi bạn được chào đời với thân hình toàn vẹn. Chắc hẳn bố mẹ ai trên đời đều cũng vậy, đều vỡ òa hạnh phúc khi sinh linh của mình cất tiếng khóc chào đời.
Điều đó không có nghĩa là hoàn hảo của cuộc đời bạn, sinh ra là một điều tuyệt vời nhưng vào hoàn cảnh nào thì đó là một câu chuyện khác, câu chuyện của một cuộc đời
Tôi đã từng gặp không ít đứa cùng lứa tuổi, nhỏ hơn, cũng vài người lớn hơn. Đã sướng từ trong trứng, sinh ra được bố mẹ chu cấp không thiếu điều gì, chân răng kẽ tóc đều được chu toàn.
Nhưng đâu đó trên thế giới không phải là những điều bạn thấy.
Tôi biết, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến những điều tôi đang nghĩ. 
Những đứa trẻ lớn lên trong gia đình Không hoàn hảo như các gia đình kia, nhưng đó là số phận. Xã hội sinh ra từ những cá thể, mỗi cá thể là mỗi hoàn cảnh. Xã hội sinh ra từ đó. Tôi rất muốn kể nhiều về những người tôi đã gặp nhưng có lẽ tôi sẽ để dành cho một câu chuyện khác, tâm trạng hơn.
Sinh ra trên đời là để sống, là chiến đấu, là chống chọi với khắc nghiệt của cuộc sống.
Chúc mừng sinh nhật. Tuổi 25! Tôi chào bạn.