Bạn có tin vào trực giác của bạn không? Bạn có thường xuyên bị cảm giác hối hận về một điều gì đó đã làm không?
Nói cách khác là bạn có tin vào những điều bạn nghĩ, những gì bạn làm không?
Đây là thời điểm mình đi theo trực giác nhiều nhất trong cuộc đời. Hiểu đơn giản là sự quyết định rất nhanh làm những điều mình thấy cần thiết.
Khác hẳn với mình trong quá khứ. Vì đã có vô số lần mình phân vân giữa các lựa chọn. Kết quả cuối cùng là mình vẫn loay hoay giữa những lựa chọn đó trong một khoảng thời gian dài (kể cả việc xem có nên mua một cái cây, thay đổi một bộ ga gối... chứ không nói đến những việc quan trọng hay những quyết định mang tính bước ngoặt trong cuộc đời). 
Mình thường hay lưu giữ các tài liệu mình cho là hay, quý giá. Nhưng nhìn lại, có nhiều tài liệu mà 5 năm sau mình không mở ra. Mình đã từng tự hỏi liệu có nên xóa chúng đi, do chủ đề đó quá rộng, không liên quan đến những gì mình cần hay dự định của mình. Thế mà mình vẫn lưu giữ chỉ vì suy nghĩ nếu học được nhiều để biết nhiều cũng tốt. Kết quả là giờ đây, mình đã thẳng tay xóa hết. Đó là sự quyết đoán của mình, một sự quyết đoán vô cùng nhỏ bé đến nỗi không đáng bàn tới.
Khó ai có thể hiểu được bản thân thay đổi ra sao, tiến bộ như thế nào, hay gặp vướng mắc ở đâu nếu không thành thật với chính bản thân mình.
Khó ai có thể hiểu được những cảm giác nếu không ở trong cuộc, không thực sự đi tìm một điều gì đó và muốn có nó bằng mọi cách. 
Giờ đây, khi đi theo trực giác, mình cảm nhận sự nhẹ nhàng, quyết đoán một cách cực kỳ rõ ràng. Trực giác chính là được tạo nên từ những trải nghiệm của bản thân mình. Mình đang học hỏi từ những trải nghiệm đó. 
Thời điểm bạn ra quyết định một cách nhanh chóng với cảm giác làm chủ được quyết định đó, bạn sẽ cảm nhận được đó là điều cần phải làm. 
Thời điểm mình ra quyết định dấn thân với nghề viết, sự thật là mình quyết định trong một tích tắc.
Thời điểm mình sẵn sàng trải nghiệm với nghề kinh doanh online, quyết định cũng đến chỉ trong một khoảnh khắc. 
Dù trước đó là một khoảng thời gian dài những suy nghĩ về các công việc trên cứ thi thoảng lại hiện ra trong đầu mình. 
Khi mình tìm hiểu về trường cho con, hay tìm một sản phẩm mình dự định sắm cho gia đình thì luôn có rất nhiều thông tin làm mình hầu như không thể nhớ hết và đánh giá thông tin để ra quyết định. Nhưng nhờ tiếp xúc với chúng trong một khoảng thời gian dài bằng cách đọc và tìm hiểu, cuối cùng cũng có kết quả. Mình đưa ra được lựa chọn và hoàn toàn tin tưởng vào quyết định đó. Hơn nữa còn là niềm tin trong mình rằng nếu mình đã quyết định sai, mình sẽ rút ra bài học và thay đổi. Không hề có sự nuối tiếc hay ân hận vì đã ra lựa chọn. Vì trực giác mách bảo điều cần làm vào đúng thời điểm. 
Không như lúc trước, mình không tin vào trực giác, không dám làm điều gì, không dám ra quyết định, sợ phải lựa chọn. 
Vì những suy nghĩ “đau thương” trong quá khứ, mình muốn đưa ra trải nghiệm trên của mình, và cùng trả lời câu hỏi: Có nên tin vào trực giác của mình không?
Trực giác đối với mình bao gồm cả bản năng cộng với tất cả những điều mà con người đã trải qua. Những gì đã đi qua cuộc đời một ai đó đều để lại một dấu ấn nhất định. 
Trực giác không phải là không có căn cứ. Trực giác là kết quả của quá trình tiếp xúc, cảm nhận và sự tư duy trước đó. 
Với mình, làm theo trực giác là dám hành động và sẵn sàng đón chờ những bài học sau đó. 
Người ta nói làm theo trực giác là hành động không cần lý do. Thực ra là do chúng ta đã tích lũy đủ lý do trong phạm vi trải nghiệm của bản thân, để đến lúc cần là bộ não đưa ra quyết định. Mình cho rằng đó là sự quyết định đúng lúc. 
Trực giác cũng không phải là bạn quyết định bừa. Gọi là làm theo trực giác, nhưng thực chất trước đó, bạn đã tìm hiểu một lượng thông tin rất lớn, học về điều cần học, nghiên cứu và đã trải nghiệm. Làm theo trực giác là thêm một lần tin tưởng vào bản thân và dám ra quyết định, để rồi sau đó đón nhận những bài học.
Thế nên không có lý do gì mà chúng ta không thử làm theo trực giác.
Sẽ luôn có phần thưởng, kể cả khi bạn làm sai, nếu bạn sẵn sàng đón nhận nó. Vậy thì lý do gì khiến chúng ta không dám làm và không dám nhận mọi điều sẽ đến từ những gì mình làm, khi phần thưởng là sự tiến bộ của chúng ta sau mỗi trải nghiệm? 
Khi càng có nhiều kinh nghiệm trong một lĩnh vực, chúng ta càng có thêm thông tin để ra quyết định đúng đắn hơn. Lúc này trực giác đáng tin cậy hơn, điều này cho thấy rằng, trực giác có thể được cải thiện bằng những kinh nghiệm. 
Cho nên với mình, mình tin vào trực giác. Trực giác ấy có được dựa vào sự học hỏi và rèn luyện mỗi ngày.
Để đến lúc thấy cần phải làm gì, mình làm mà không còn đắn đo, phân vân, cân nhắc. Chính cảm giác làm chủ được tâm trí, làm chủ được sự quyết đoán khiến mình nhận ra bài học này. Thế nên, đến lúc bạn thấy cần phải làm gì, hãy nhẹ nhàng bình thản hành động. Vậy là thêm một việc được hoàn thành. Chắc chắn khi đó bạn sẽ cảm nhận được sự gia tăng sức mạnh sâu bên trong và sự tự tin vào bản thân. Như mình đã từng cảm nhận trong khoảnh khắc đáng giá.