Hello mọi người, tớ tên là Vi ,*bắt tay* (*゚ヮ゚*)
Nếu có một chút thời gian, ngồi xuống uống tách trà, nghe tớ kể chuyện nhá !
.
Đã lâu lắm rồi, thiệt sự là Vi chưa nói chuyện với ai mà liên mồm như thế (trừ gấu nhà tớ) :)))
Mình là 1 người khá ít nói, ngoại trừ các cuộc nói chuyện về công việc, thì thực sự mình chẳng nói chuyện với ai nhiều, bởi vì nói chuyện với bạn cùng lứa thì đa số các cuộc nói chuyện là đi gossip (bàn tán cuộc đời người khác), và đơn giản là Vi không thích như vậy. Và nếu bạn giống mình (kiểu hơi tự kỷ), có lẽ bạn sẽ như mình, ko đủ liều để nhảy vào 1 cuộc hội thoại nào đó nữa, đơn giản là mất thời gian, và xác xuất để có 1 cuộc hội thoại ý nghĩa là quá thấp.
Nhưng mà hôm nay Vi đã kết nối với 1 người bạn, và kỷ niệm ngày hôm đó thực sự rất là vui (*´ー`*)
Illstration by Wenting Li.
Trưa hôm ấy, Vi lên xe về nhà. Ngồi kế bên Vi là 1 chị khá là xinh khoảng 27,28, xe chạy được khoảng 5-10 phút, chị ý quay sang hỏi bằng tiếng anh. Lúc ấy hơi giật mình, vì mình rất hạn chế nói chuyện với người lạ, và đây lại còn là 1 chị rất xinh đẹp ( chẹp, nghe mình nói chuyện có vẻ hơi bthái =))
- Excuse me, do you speak English?
- Yes.
- Do you know how long it takes to the beach?
- Oh you wanna get to Vung Tau? It would take around 2 hours.
- Oh that’s great, thank you so much.
.
Sau đấy như thường lệ Vi bật "please do not disturb mode" lên - đeo tai nghe, đội nói áo khoác và định nap 1 tí. Kết quả là nghe podcast nội dung buồn cười quá não tỉnh như sáo =)) Đi được khoảng 30p, xe đến trạm giữa, chị ý đi ra ngoài mua nước, quay lại và nói với Vi 1 câu như này:
"Thiệt không ngờ ở đây có nước miễn phí. Thật là tuyệt."
And that's it, trong đầu Vi đã nghĩ rằng "whoa she's so nice và tui thì mean vậy trời" =))) Bởi vì lúc trên xe Vi đã có thể cảm nhận được chị ý muốn nói chuyện tiếp với mình, có thể là do chị ý khá lo lắng khi ở 1 đất nước lạ I guess? Vậy mà Vi đã đi bật "please so not disturb mode" lên như vậy, mean thế >:P
Sau đó Vi quyết định bắt chuyện, hỏi chị từ đâu tới vậy? Chị ý nói chị ý là người Trung Quốc, mới đến Việt Nam lần đầu du lịch. Và đó là cách mà cuộc trò chuyện của tụi mình bắt đầu.
.
.
Tụi tui đã nói đủ thứ chuyện linh tinh về văn hóa, ngôn ngữ, đời sống, vân vân mây mây, và Vi đã cực kỳ enjoy nó. Tóm tắt thì nó như này:
- Cổ là người Trung Quốc, vì đợt đó đó có lễ hội gọi là "Dragon Boat Festival", có thể xem là dịp Tết bên đó, cổ được nghỉ vài ngày và cô ý quyết định chọn VN đi du lịch. Đây là lần đầu tiên cổ đến VN. Bây giờ cổ đang trên xe về Vũng Tàu để đi dạo biển ngâm chân, vì chân cổ đang bị đau, chỉ đi dạo 1 tiếng thôi rồi đi về (fact: ngồi xe mất 3 tiếng khứ hồi) => cổ thiệt sự thú vị.
- Sau đấy tụi tui đã ngồi nói chuyện về ngôn ngữ Châu Á =))) (sao bỏ lỡ được lol tui đang học tiếng trung mà):
        + Cổ hỏi ủa sao tiếng Việt ngộ vậy, những tiếng Châu Á khác như Lào, Hàn, Nhật người ta xài chữ khác mà chữ VN nhìn giống tiếng Anh (tui nghĩ ý cổ nói là sao tiếng Châu Á khác người ta xài chữ tượng hình và VN mình lại xài chữ Latin) => Tui đã trả lời thiệt ra tui ko có biết lịch sử ngôn ngữ nước VN, nhưng có thể là do ngày xưa là thuộc địa của Pháp nên tụi tui đã adopt bảng chữ cái latin của họ, nhưng mà vụ phát âm của tụi tui thì giống nước cổ lắm đó. Lúc đó thiệt sự tui muốn giải thích vụ chữ Hán Việt quá mà ko biết giải thích sao =)))
        + Tiếp đó tui hỏi cổ vậy ngày xưa cổ học tiếng Trung có khó không khi mà không có bảng chữ cái, cổ kêu khó nhớ thiệt nhưng mà nhìn riết thì sẽ quen thôi. Cổ kể ngày xưa năm 19-- TQ thấy dân đến 80% ko đọc được chữ, nên đã làm chính sách đổi từ chữ phồn thể sang giản thể đó. Tui kêu tui may mắn dã man, vì vậy mà tui được học giản thể :)))
- Tụi tui còn nói về sự phân biệt màu da ở Ấn Độ và cổ hỏi VN mình có ko? Tui kiểu tự hỏi ơ có ko nhể và tui trả lời là tui nghĩ là ko có =)))
- Sau đấy là về công việc, gia đình, bạn trai các kiểu.
.
.
Thiệt sự lúc đó Vi có cảm giác như nói chuyện với một người bạn cực kỳ thân, và Vi thật sự đã rất vui khi mà Vi đã quyết định mở lời nói chuyện với chị ý (*´ー`*)
Trước khi xuống xe, tụi mình đã cùng nhau chụp 1 tấm hình kỷ niệm bằng điện thoại của chỉ. Và sự thật là bây giờ Vi khá buồn vì đã ko chụp luôn bằng điện thoại của Vi => ko có ảnh để dán sổ nhật ký :)
Cuối lúc xuống xe, chị ấy đã nhắn nhủ với Vi là: "Keep well and live a good life". Và tụi mình bái bai nhau <3
.
Thường thì sau mỗi câu chuyện sẽ có 1 ý nghĩa riêng, nhưng mà Vi hơi ngu văn, nên để Vi mượn câu này của The School of Life tặng bạn (*゚ー゚*)
“When trying to meet new people, we are far too worried about being intrusive, and not worried enough about missing out on meaningful connections.”
Vậy nhé, chúc bạn 1 tuần tốt lành ! Và hơn nữa, chúc bạn sẽ có dũng khí mở lòng ra 1 chút và kết nối với mọi người xung quanh!
Source: internet
Đọc thêm: