Hình Ảnh Minh Hoạ
Hình Ảnh Minh Hoạ
Ngày xưa, tôi lúc nào cũng nghĩ mình là hay nhất,mình là giỏi nhất Không ai giỏi bằng mình nhưng bây giờ tôi nhìn lại điều ấy, thật ngu ngốc. Thật buồn cười là ngày xưa tôi nghĩ như vậy chỉ vì có được danh hiệu học sinh giỏi trong tay và giờ đây khi nhìn lại bạn bè của mình ai ai cũng trưởng thành, có đứa đã đi làm phụ giúp cho gia đình, có người thì giỏi tiếng anh, có người thì giỏi thể thao như đá banh chẳng hạn, còn những người khác thì nhiều tài lẻ như biết đánh đàn, vẽ đẹp , hát hay,... Còn tôi khi nhìn lại bạn thân mình thì chả làm được trò trống gì nên hồn cả. Có những lời nói mà làm tôi nhớ hoài tới bây giờ, nó không tới từ người xa lạ mà tới từ những người tôi yêu quý (từ lũ bạn,từ gia đình,từ họ hàng,..).Họ nói tôi là một thằng thất bại,họ body shaming tôi,họ đem những lời nói ,hành động tôi ra xúc phạm,họ nói xấu sau lưng tôi,họ xúc phạm tên tôi với những từ khó nghe:chó,c*t,d*t m* m*y thg vô dụng,thg l** vô dụng,... Họ đánh tôi,sĩ vã tôi,đã bao nhiêu lần tôi rất ám ảnh,sợ hãi,buồn bã,tôi thấy bản thân lạc lõng.Trong lớp tôi có vẻ như là thằng vô dụng nhất. Nhưng chính nghững điều đó mới giúp tôi mạnh mẽ hơn,trưởng thành hơn,tôi sẽ biến những thứ đó thành động lực để tốt hơn.Có thể tôi vô dụng nhưng tôi không bao giờ bỏ cuộc.
Mình cũng yêu thích âm nhạc nhưng được mấy bữa tập tành chơi nhạc cụ đã chán, cũng được đôi lúc bốc đồng khí thế hừng hực đấy nhưng đâu lại vào đấy sau đôi ba ngày mày mò tập luyện.Thường thành quả xuất hiện chỉ sau một hai tháng hay một hai năm gì đó nhưng tôi chỉ muốn có thành quả sau một hai giờ tập luyện.(Lúc này mình hơi lười:))
Một vài kinh nghiệm nhỏ bé của mình :
Thứ nhất: Bạn nên theo đuổi một thứ gì đó nên bằng tình yêu , sự tò mò ưa thích không phải do gia đình ép buộc, muốn được bạn bè khen ngợi, muốn được thành công, giàu có, kiếm được việc tốt,... VD: bạn yêu đồ ăn,game,trang điểm,... mà bạn muốn cải thiện tiếng anh thì bạn nên nghiên cứu về how to make hambuger,coi về cách trang điểm bằng tiếng anh, review,chơi game bằng tiếng anh.
Thứ Hai: Bạn ép buộc bản thân làm việc đó và bạn đặt ra mục tiêu quá lớn khiến bạn mệt mỏi. Bạn có quyền đặt ra mục tiêu bao nhiêu việc/ngày,... nhưng bạn không nên đặt ra nhiều quá làm ra áp lực cho bản thân từ đó bạn sẽ mệt mỏi thậm chí sợ hãi và bỏ cuộc. Bạn nên chia ra từng mục tiêu nhỏ dễ làm sau đó tổng hợp lại một ngày bạn làm được cái gì rồi rút kinh nghiệm sai lầm từ việc đó và cải thiện qua từng ngày.
Thứ Ba: Bạn nên thử tất cả mọi thứ về thứ mà bạn không thích ,thật sự theo mình nghĩ đều là cái duyên nên sự việc đó xảy ra với mình.Tuy là có một vài cái bạn rất ghét nhưng chưa chắc đã đúng trong tương lai và thay vì hét nó bạn hãy tiếp cận nó theo một cách khác.VD: bạn ghét đọc sách hãy nghĩ tới những lợi ích bạn đạt được khi bạn đọc sách, bạn có thể tưởng tượng,bạn đọc để viết,đọc để học,đọc để phục vụ cho những gì bạn thích như là bạn thích nấu ăn thì đọc sách nấu ăn,đọc những bài viết về cách làm đồ ăn ngon,xem video có phụ đề về nấu ăn miễn là có chữ vừa phục vụ cho việc đọc và nấu ăn.
Con người chúng ta có thể phóng tên lửa lên tận mặt trăng nhưng lại mù mờ về trái tim của chính mình
Khuyết Danh
Thứ Tư: Tin vào bản thân mình & khám phá về bản thân của chính bạn. Mình biết là trên mạng,trong sách lúc nào cũng nói là ai cũng phải tin vào bản thân nhưng tin làm sao thì không ai chỉ cả. Đầu tiên, bạn phải thật sự hiểu bản thân mình,mình muốn gì,mình là ai,mình có kỹ năng gì,mình có thể làm gì để xây đựng được kỹ năng đó,hãy tìm một chỗ yên tĩnh để ngồi yên,hít thở, hãy tha thứ cho những lỗi lầm và học hỏi từ nó,hãy từ bi với bản thân,bệnh thì nghỉ,mệt thì nghỉ không có gì phải quá sức,chăm sóc bản thân nhiều hơn tạo một kiểu tóc mới,diện một bộ đồ bạn thích,cười nhiều hơn, tập thể dục và thiền để tăng sức khoẻ và sức mạnh tinh thần.Hãy cố gắng hiểu tại sao mình sợ hãi,nóng giận,những tật xấu của mình và sống chung với nó.Rồi bạn sẽ nhận ra bạn không thể chối bỏ được nó vì nó là chính bản thân của bạn.
Trong bài viết dưới, mình có hướng dẫn làm sao để thiền định: