Tại sao tui lại muốn / không muốn có con vậy? Why do I want (or don’t want) to have children?

Thứ nhất, tui muốn có con nhé.

Thứ tiếp theo, sau đây tui sẽ trả lời câu hỏi tại sao.
Tui - một cô gái giới tính nữ đang ở trong độ tuổi sinh sản của giống loài người, tui có khả năng có thể thụ thai và sinh ra một con người khác (mà chúng ta vẫn gọi là con đó). Tui thấy đây là một trải nghiệm vô cùng đặc sắc và kì thú của cách mà thế giới này vận hành. Bản thân là một người vô cùng thích những trải nghiệm mới, tui sẽ không bỏ lỡ một dịp như vậy. Đặc biệt là hiện tại giới tính nam vẫn chưa có cách nào tự nhiên và bền vững để mang thai cả, tất cả đều phụ thuộc vào giống cái nên tui rất là cảm kích khi được sinh ra với những cơ quan sinh học có thể đảm nhận chức năng này.
Có thể nói là tui có rất nhiều sự tò mò cho sự kiện mang thai và sinh con. Hơn thế, còn là phấn khích nữa. Tui đã nghĩ đến việc đặt tên cho con của mình từ hồi tui còn học cấp 2 cơ, thật là đặc sắc. Thú vị ở chỗ, cái tên hồi đó tui đặt đến bây giờ vẫn nằm trong TOP 3 sự lựa chọn cho đứa con tương lai của tui (nếu như không có ai tranh giành quyền đặt tên với tui, haha). Trong sự tò mò và phấn khích đó, tui tưởng tượng về bản thân mình lúc trở thành một người mẹ sẽ trông như thế nào. Kì lạ là hình ảnh đứa con tui không có một giới tính nhất định nào cả. Đứa nhỏ xuất hiện trong tưởng tượng của tui tầm khoảng 3 tuổi kéo dài đến tầm 6 7 tuổi. Và tuổi này thì con trai với con gái sẽ không có thể phân biệt được rõ nếu không nhờ cách ăn mặc, mái tóc. Tui đặc biệt thích thế. Con tui giới tính nào cũng được, ngoại hình sao cũng được, tui đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần khi sinh ra con có bị thiếu một ngón tay ngón chân hay là bị bệnh Down luôn rồi. Tui chỉ là còn cần thêm thời gian để trang bị cho mình đầy đủ kiến thức để đến lúc con tui thực sự ra đời, tui sẽ không quá bất ngờ với những thứ xảy ra và có thể có một chút tự tin chào đón những điều bất ngờ sắp tới.
Hiện tại, tui chưa sẵn sàng. Người ta nói. biết khi nào mới gọi là sẵn sàng chứ? “Trời cho thì nhận thôi”. Mình cứ chuyện tới đâu hay tới đó và cố gắng thay đổi học hỏi để tốt hơn mỗi ngày thôi. Nhưng tui chưa sẵn sàng. Tui có đặt ra cho bản thân mình một con số là 28, tui sẽ cố gắng học hỏi và học hỏi, đến khi tui 28 tuổi sẽ tạm gọi là sẵn sàng. Lúc đó nếu có ai cho tui đứa con thì tui nhận nha, còn hiện tại thì không nhận được đâu. Hiện tại nuôi mỗi em bé Lang thôi.
Tui nhận nuôi em Lang, tính đến hôm nay là vừa tròn 2 tháng, ngày 17.10 là sinh nhật của em. Và cuộc sống của tui thay đổi từ đó luôn, và tui xác định là sẽ không thể quay lại như trước được nữa. Tui đã suy nghĩ rất nhiều, và nhận được nhiều sự động viên nữa, tui sợ mình sẽ làm không tốt, sợ Lang ốm đau bệnh tật, sợ tui sơ suất quên đóng cửa và Lang rớt ra ngoài chẳng hạn. Và tui quyết định chấp nhận chiếc rủi ro này. Tui muốn cho em một cuộc sống đủ đầy, tui muốn cho bản thân mình một trải nghiệm “lần đầu tiên”, tui muốn đánh cược vào mối quan hệ của hai chúng tui. Mỗi ngày chải lông cho em, tui đều ước rằng mỗi ngày trôi qua em đều vui vẻ khỏe mạnh như vậy, ăn ngoan ị ngoan như hôm nay, là đủ rồi. Tui yêu Lang nhiều lắm.
Chào cô chú con là Lang nè
Chào cô chú con là Lang nè
Một phần nào đó đây sẽ là sự chuẩn bị cho đứa con tương của tui. Tui đang học hỏi từ việc nuôi một em mèo, và tui thấy mình đang làm khá tốt đồng thời cũng còn nhiều thứ phải học nữa. Tui đang rất tự hào về hiện tại của mình. Và tui đang đi tìm một người phù hợp để trở thành ba ba cho con tui hihi. Với tui, đây là một điều kiện tối quan trọng để đứa con tui có thể ra đời. Một người cùng tui thống nhất phương thức dạy con, một người “tuy hai mà một” với tui. Có thể hơi khó để có thể tìm được người này ha, tui cũng thấy vậy. Thế nên tạm thời không nên tốn nhiều năng lượng quá để suy nghĩ về vấn đề này. Cứ tới đâu thì tới thôi.
Làm mẹ đơn thân cũng được.
Nhận nuôi con cũng được.
Cùng xem vận mệnh dẫn lối mình đến đâu thôi.
---
Xem thêm về Thử thách viết chữ - Writing Challenge nếu như bạn muốn tham gia cùng tui nhé.