Tháng 12 - tháng yêu thích nhất trong năm, cũng là tháng sinh nhật của mình - đã đến rồi. Nhân dịp đặc biệt này, mình muốn thực hiện 1 thử thách Viết chữ nho nhỏ - cho chính bản thân mình. Nếu các bạn thấy hứng thú thì có thể tham gia cùng cho vui nhé (và không nhất định phải chia sẻ công khai nếu bạn không thích). Có trời chứng đất chứng mà. Bộ câu hỏi gồm 26 câu, mỗi ngày mình sẽ trả lời và đăng lên nền tảng Spiderum này. Những câu hỏi được mình lựa chọn ngẫu nhiên từ nguồn trên Google, và được sắp xếp một cách có chủ đích theo thứ tự. Đây là những câu hỏi theo mình là khá khó, nhưng cũng rất đáng để thử vì mình chưa “thật sự” trả lời nó một lần nào cả. Mình tin rằng thử thách này không chỉ đem lại sự chiêm nghiệm, mà còn rèn luyện cách dùng chữ, hành văn và là cơ hội quý giá để mở rộng hơn trái tim mình. Cố gắng hoàn thành nhé, tui ơi!
Danh sách câu hỏi bằng tiếng Việt. Dự định sẽ viết bằng thứ tiếng nào bất kì - và cố gắng có bản dịch cho tiếng Việt - để mọi người có thể đọc được.
Danh sách câu hỏi bằng tiếng Việt. Dự định sẽ viết bằng thứ tiếng nào bất kì - và cố gắng có bản dịch cho tiếng Việt - để mọi người có thể đọc được.
Danh sách câu hỏi bằng tiếng Việt. Dự định sẽ viết bằng thứ tiếng nào bất kì - và cố gắng có bản dịch cho tiếng Việt - để mọi người có thể đọc được.
Questions List.
Questions List.

Danh sách câu hỏi dưới dạng chữ.

1. Khi nào thì tui chết? When will I die?
2. Ngọt hay chua? Sweet or Sour?
3. Nếu có 1 triệu đô-la ngay lúc này thì tui sẽ làm gì? If I had a million dollars, what would I do with it?
4. Bốn điều mà tui cảm thấy biết ơn ngay lúc này. Describe 4 things I’m grateful for, right now.
5. Đúng hay sai: không dễ gì hạ gục được tui đâu? True or false: It takes a lot to knock me down?
6. Nếu tui có thể mời bất kì ai (còn sống hoặc đã chết) đi ăn tối cùng, thì đó là ai và tại sao? If I could invite anyone, living or dead to dinner, who would that be and why?
7. Về những giấc mơ của tui. About my dreams.
8. Rào cản bự nhất giữa tui và mục tiêu sức khỏe của mình? What’s the biggest obstacle standing between me and my health goal?
9. Tiền của tui đi đâu hết vậy? Where all my money goes?
10. CÓ hay KHÔNG? Hell yes or hell no?
11. Cuộc đối thoại nội tâm của tui, với họ. My inner dialogue with them.
12. Điều gì tui luôn muốn học? What is something I’d love to learn?
13. Lên kế hoạch cho ngày mai vào buổi tuối hôm trước. Plan my day the night before.
14. Điều gì làm tui... tui? What make me me.
15. Hạnh phúc của riêng tui. My own happiness.
16. Điều mà tui muốn có ít đi trong cuộc đời mình? What do I want less of in my life?
17. Tại sao tui lại muốn / không muốn có con vậy? Why do I want (or don’t want) to have children?
18. Làm người dưng nhé! Let's be strangers (to each other)!
19. Tự làm nhục bản thân hơn nữa đi? How can I better embarrass myself?
20. Tui có sẵn sàng thỏa hiệp trong một mối quan hệ không? Và nếu có thì như thế nào? Am I willing to make compromises in a relationship? If so, what kind of compromises?
21. "Một khoảng thời gian vui vẻ bên cạnh bạn bè" của tui. What does “having a good time with friends” look like for me?
22. Tui đang đi đúng đường chứ? Am I on the right path?
23. Bữa tiệc sinh nhật trong mơ của tui. My dream birthday party.
24. Chúng ta sẽ đi đâu sau khi chết và điều gì sẽ xảy ra với chúng ta? Where will we go after we die and what’s going to happen to us?
25. Một điều mà tui sẽ làm khác đi sau ngày mai. One thing I am going to do differently after tomorrow.
26. Một bí mật sẽ không nói với bất kỳ ai. One secret I wouldn’t tell anybody.