Điều gì tui luôn muốn học? What is something I’d love to learn?

Thử nhẩm trong đầu xem có bao nhiêu thứ xuất hiện và cố chọn ra một thứ đáng nói nhất để kể ra đây, không phải đơn giản. Tui đã ngồi suy nghĩ được gần 30 phút rồi vẫn chưa chọn được. Vậy có thể trả lời câu hỏi này như sau: Có rất nhiều điều mà tui luôn muốn học. Nếu có rất nhiều và dư dả thời gian thì tui sẽ học đủ thứ trên đời này luôn.
Tuy nhiên để câu hỏi này có thể dễ dàng trả lời hơn, chúng ta cùng nhau cắt xén nó ra một chút nhé.
Trong khoảng nửa năm nữa tính từ thời điểm hiện tại tui muốn học gì? Đó nên là một môn học liên quan đến chuyên môn nghề nghiệp. Cụ thể như thế nào thì tui cũng chưa có nghĩ đến nữa. Các bạn cũng biết là bây giờ đang thời điểm cuối năm, tuyển dụng đang khá là sôi nổi (thật ra tui thấy lúc nào cũng sôi nổi mà). Tình hình dịch bệnh này cũng mở ra khá là nhiều cơ hội cho những vị trí công việc mới xuất hiện - như là làm remote tại nhà chẳng hạn. Mọi người dần quen và cũng có người cảm thấy mình phù hợp với cách làm việc đó, không phải tham gia giao thông khói bụi ngoài đường, được ăn uống đầy đủ và sạch sẽ, không phải tiếp xúc với quá nhiều người và tập trung làm việc sao cho đảm bảo được năng suất là yêu cầu trên hết. Nhưng cũng có nhiều người quá chán ngấy với việc phải làm ở nhà, họ muốn được giao tiếp xã hội và đi lại, ngắm nhìn nhiều thứ mới lạ hơn thì sự “bình thường mới” này là một cơ hội cho họ để có thể thay đổi môi trường làm việc cho bản thân. Hiện tại tui cũng có dự định sẽ thay đổi môi trường làm việc, và tính tới tính lui vẫn chưa tìm được thời điểm, cũng như là nơi chốn mới mà tui muốn gắn bó. Thế nên một môn học bổ trợ cho công việc sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho khoảng thời gian sắp tới. Tui có thêm một đầu gạch trong bản Resume của mình và tự tin hơn khi ứng tuyển vào một vị trí mới trong tương lai. Thế môn học mà tui muốn học là gì? Tui vẫn chưa nghĩ ra…
Thế nếu như tui có thời gian dư dả nhiều hơn một chút trong 1 năm sắp tới? Tui nghĩ là tui sẽ chọn một môn học mang tính sở thích một chút. Và tui nghĩ đó sẽ là một môn học có vận động thể chất, ví dụ như: khiêu vũ, nhảy, múa, yoga, gym,... - khi tui chạy xe đến chỗ học, đổ mồ hôi, có những khoảng thời gian vui vẻ với mọi người trong lớp học rồi chạy xe về nhà. Đúng vậy. Càng nghĩ thì tui thấy sự lựa chọn này càng đúng đắn hơn khi đó chính là những môn học rất khó để học trong thời điểm dịch bệnh này. Tui có thể tự ở nhà học tiếng Anh, tiếng Trung; tự lên mạng xem những video hướng dẫn và tự học vẽ; hay đăng kí một khóa học Thuyết trình trước công chúng - online. Không khó khăn chút nào, có khi còn miễn phí nữa. Do đó tui quyết định là nếu tình hình dịch bệnh trong năm sau khá hơn, tui sẽ đăng kí một khóa học “đổ mồ hôi nhiều” nào đó. Cảm thấy tràn trề năng lượng, hoặc có thể do nửa tiếng đi bộ lúc chiều đã khiến cho cơ thể tui thèm được chảy mồ hôi chăng?
Thực ra đối với tui chuyện học một cái gì đó nó luôn nghe thật nặng nề và… áp lực. Tui thấy việc mình hấp thu kiến thức mỗi ngày qua những trải nghiệm của bản thân cũng chính là học rồi. Hôm nay tui xem 1 video nói về chuyện ăn thịt trên kênh Kurzgesagt – In a Nutshell, hôm kia đi mua cây và tui học được cách bón phân từ chú bán hàng, hay là lúc tui nói chuyện với bạn và học được cách từ chối từ bạn ấy,... đều là đang học - học làm người. Tui nghĩ vậy, học để trở thành một con người tốt hơn.
Có lẽ đây chính là thứ mà tui luôn muốn học chăng?
---
Xem thêm về Thử thách viết chữ - Writing Challenge nếu như bạn muốn tham gia cùng tui nhé.