Chúng ta sẽ đi đâu sau khi chết và điều gì sẽ xảy ra với chúng ta? Where will we go after we die and what’s going to happen to us?

Ngay sau khi chết, tui nghĩ chúng ta không thể cảm nhận được ngay lập tức là mình đã chết đâu. Tui nghĩ chúng ta sẽ có một giấc ngủ ngắn, trong thoải mái, vì đâu còn cảm giác nặng nề nữa, tất cả đều đã được gạt qua bên hết rồi. Tỉnh dậy, thấy mình vẫn ở đó, bên cạnh cơ thể của mình, chúng ta cất tiếng hỏi chuyện gì đang xảy ra vậy? Không ai trả lời. Chúng ta nhìn xung quanh và bắt đầu dần hiểu ra chuyện gì đang xảy ra, thì ra là mình không còn sống nữa…
Thế là từ giờ có thể đi bất kì đâu rồi. Tất cả những nơi tui từng mơ ước được đến, tất cả mọi nơi luôn đó. Nhưng trước hết tui cần đến nói lời từ biệt với những người thân thương của tui đã. Cảm ơn về quãng thời gian qua, và hãy cố gắng lên nhé. Đây không phải là xa cách mãi mãi đâu, chỉ là một lời chào tạm biệt cho đến lúc chúng ta gặp lại nhau mà thôi. Từ bây giờ trở đi, tui sẽ sống cuộc sống mà mình hằng mơ ước đây!!!
Ảnh bởi
Dayne Topkin
trên
Unsplash
Sau khi chào tạm biệt mọi người và xem tang lễ của chính mình được diễn ra theo đúng như lời căn dặn trước đó của tui, tui lên đường đến rạp chiếu phim IMAX gần nhất để xem bộ phim vừa mới công chiếu, làm sao có thể bỏ lỡ được cơ chứ. Lần đầu tiên đi xem chùa như thế này cũng hơi kì đấy, tui cũng xúng xính nhảy vào hít hà một chút bắp rang bơ vị caramel sau đó bước vào rạp đường hoàng và chọn một chỗ ngồi bất kì để tận hưởng bộ phim. Hơn 2 tiếng trôi qua và tui nhanh nhảu đi ra khỏi rạp để xem lịch chiếu một bộ phim khác nữa, tui phải xem tiếp, quá đã quá đã. Thế là tui dành hết một ngày ở rạp chiếu phim, đến tối tui đi ăn phở ở quán quen gần nhà, sau đó lại chui tọt vào căn phòng yêu dấu của tui đánh một giấc tới sáng. Lại hết một ngày.
Những ngày sau đó tui tiếp tục đi khám phá xung quanh nhà tui có những địa điểm thú vị nào mà tui chưa từng đến, tui đi cho bằng hết, đặc biệt là chỗ nào cũng sẽ chui vào nhà vệ sinh để kiểm định chất lượng. Với tốc độ này mà mở kênh Tiktok thì chắc tui lên Top liền luôn đó bạn ơi. Sáng sớm tui ra biển ngắm bình minh, tối xuống về nhà ngủ. Thế là hết 1 tháng trời tui đã đi ráo hết khu tui sống rồi. Tui nghĩ mình nên đi xa hơn?
Và tui bắt máy bay đi Hà Nội, sau đó bắt xe lên tận cực Bắc Tổ quốc ở Lũng Cú Hà Giang - tui quyết định sẽ thực hiện chuyến đi xuyên Việt lần đầu tiên trong cuộc đời. Bạn biết đấy, đi một mình thì khá buồn, thế nên tui nghĩ là mình cần có thêm vài người bạn đồng hành. May mắn là lúc leo lên đỉnh Fansipan tui có gặp được một anh chàng khá thú vị, chết trước tui 2 năm và ảnh đã lên đỉnh được 1 năm rưỡi nay rồi, do trước khi chết ảnh luôn muốn được đến Nóc Nhà Đông Dương, thế là ảnh lên đây và là hướng dẫn viên du lịch luôn. Sau khi được tui thuyết phục thì ảnh đã đồng ý đi cùng tui đến những danh lam thắng cảnh khác của đất nước, sau đó nếu vẫn thích đỉnh Fansipan thì anh lại quay lại làm hướng dẫn viên. Thế là tui có 1 người bạn đồng hành vui nhộn. Sau đó nữa ở Vịnh Hạ Long chúng tôi tiếp nạp thêm 1 chị gái bơi lội cực kì giỏi nữa, nhóm 3 người chúng tôi đi chơi đi ăn càng quét hết cả vùng Bắc Bộ trong vòng 3 tháng. Thế rồi cả 3 quyết định sẽ đi xuống cực Nam Tổ quốc rồi đi ngược lên, thế là chuyến hành trình lại kéo dài tiếp đến tận 9 tháng cho miền Nam và miền Trung. Lần đi này chúng tôi ăn nhiều món hơn và muốn thử hết các khách sạn cao cấp ở những nơi chúng tui đến, nên là hơi lâu một chút.
Hết 1 năm trời, tụ họp lại ở Hồ Tây, chúng tôi nói lời chia tay nhau. Anh trai quyết tâm lên lại đỉnh Fansipan, còn chị gái thì dọn ra Phú Quốc. Chúng tui sẽ giữ liên lạc bằng cách gửi email cho nhau để có thể gặp được nhau nếu cần (mà cũng không biết là cần gì). Tui còn lại một mình, tui lại về lại nhà tui để xem mọi sự có gì đổi khác không, vẫn vậy, may quá chưa có thêm ai hết. Tui đi loanh quanh thăm hỏi người thân, tui nghĩ đôi chân Nhân Mã này lại tiếp tục ngứ ngáy rồi. Tui quyết định sẽ đi Nam Cực. Chuyến này có thể khó khăn đó, tui chưa biết đường đi sẽ như thế nào cả, nhưng mà tui sẽ sống cuộc đời mà mình mong muốn. Tui đăng tin tìm bạn đi chung, nhóm nên có 4 đến 6 người sẽ có thể hỗ trợ lẫn nhau. Sau 1 năm đi xuyên Việt tui cũng đã nâng kĩ năng của mình lên khá nhiều, chỉ có điều không biết có chịu được lạnh hay không thôi, haha. Dự định của tui là đi hết vòng quanh Trái Đất, sau đó nếu người yêu tui cũng muốn gặp lại tui thì 2 đứa tui sẽ cùng nhau đi thăm mấy nước ở Châu Âu rồi đi Mỹ thêm một lần nữa. Sau đó chúng tui sẽ kiếm một căn nhà và cùng nhau ghi lại những trải nghiệm mà chúng tui đã có cộng với những phát hiện lý thú để cho ai phát hiện được thì phát hiện. Tui sẽ nghiên cứu thêm về các biểu tượng và tôn giáo, tui thích vậy, mỗi khi thần tượng của tui ra show diễn mới tui sẽ ăn bận đẹp để đến coi, và đặc biệt là coi phim nha, nhà của tụi tui tốt hơn nên nằm gần một trong những rạp chiếu xịn xò nhất trên thế giới.
Câu chuyện bắt đầu như vậy đấy, xin mời các bạn đón đọc những phần còn lại… sau khi tui chết thật nhé!
---
Xem thêm về Thử thách viết chữ - Writing Challenge nếu như bạn muốn tham gia cùng tui nhé.