Bữa tiệc sinh nhật trong mơ của tui. My dream birthday party.

Thế là còn 2 hôm nữa thôi là tới sinh nhật rồi. Tui vô cùng chờ mong luôn hihi. Tuy nhiên năm nay giấc mơ của tui có lẽ vẫn chưa thành hiện thực được. Để mà so sánh với tiệc sinh nhật trong mơ của tui, thì năm nay chỉ mới có điều kiện cần: đến ngày sinh nhật và tui vẫn còn đang sống để tận hưởng sinh nhật mình. Những điều kiện để biến mọi thứ trở thành đủ, vẫn còn bỏ ngõ…
Ở một vũ trụ mang tên Earth2612, tui được đón sinh nhật cùng gia đình mình. Tui luôn mơ về một ngày vừa trùng khớp là sinh nhật của tui vừa trùng khớp các thành viên trong nhà đều có thời gian rảnh và có thể cùng nhau đi ra ngoài ăn một bữa tối mà mẹ không phải vào bếp và ba không phải rửa chén. Sau đó cả nhà đi một quán cà phê sân vườn trang trí đèn đóm lộng lẫy, cùng hát happy birthday và nâng ly nâng ly. Đến khoảng gần 9 giờ tối thì về nhà và xem TV sau đó vì lạnh quá mà dắt nhau đi ngủ trong chăn êm nệm ấm hết. Nghe có vẻ bình thường ghê, mà không biết ở những vũ trụ khác mọi thứ có diễn ra suôn sẻ được như vậy không nữa.
Tại một vũ trụ Earth0606 khác, tui đón sinh nhật cùng hội bạn bè thân thiết của mình. Điều đặc biệt chính là, không phải cả đám cộng dồn ngày sinh lại sau đó chia đều ra để chọn một ngày làm gộp hết sinh nhật lại với nhau, mà ngày hôm đó là sinh nhật của riêng tui thôi. Tui sẽ nấu một món thật ngon, ví dụ như salad rau trộn, những món khác tui sẽ nhờ người có tay nghề nấu để không phá hỏng bữa tiệc. Tất cả chúng tui có một ngày rảnh rỗi, thuê một chiếc villa nhỏ xinh bên bờ biển và có mặt vào lúc 2 giờ chiều cùng hành lý của mình. Cả đám thay đồ tắm biển và đi ngủ một giấc thật đã đến 4 giờ chiều thì ra tắm biển, chơi cát, thoải mái thư giãn, hoặc vùi mình trong cát, hoặc nhảy sóng, hoặc chạy đua, và tất cả những trò chơi điên rồ cười sặc sụa nào có thể nghĩ ra. Tối đến chúng tui sẽ cùng nhau ăn tối rồi thổi nến cắt bánh, ờm, tất nhiên là cả bóc quà nữa. Đến khi mệt oải hết cả người thì sẽ nằm xếp lớp dưới sàn nhà cùng nhau kể chuyện. Đứa nào mệt thì ngủ trước, ai còn sức thì kể, cứ thế đến hết đêm sinh nhật…
Tại một vũ trụ khác nữa mang tên Earth7879, tui đón sinh nhật cùng với tui. Một sinh nhật không ồn ào, tui mua cho mình 2 cái cupcake một vị red velvet một vị chocolate và 2 cái nến. Bên cạnh tui có một em chó và một em mèo, hôm nay trời hơi lạnh. Tui quyết định làm một phần ức gà ăn kèm với rau xanh và sốt mè rang, tự thưởng thêm cho mình một ly trà thảo mộc nóng nghi ngút khói nữa. Bây giờ là 9 giờ đêm và tui đã mở sẵn sàng bộ phim tui yêu thích, cắm nến lên và bật lửa. Tui ước, thêm tuổi mới tui có thật nhiều sức khỏe và nhiều may mắn để có thể làm được những gì tui vẫn cố gắng mỗi ngày. Sau đó tui ăn bánh và thưởng thức bộ phim của mình. 11 giờ, hết phim, tui ra ngắm cảnh ngoài ban công và hít hà khí trời, đi ngủ thôi ngày mai lại là một ngày mới.
Lại đợi tới sinh nhật năm sau vậy!
---
Xem thêm về Thử thách viết chữ - Writing Challenge nếu như bạn muốn tham gia cùng tui nhé.