"Một khoảng thời gian vui vẻ bên cạnh bạn bè" của tui. What does “having a good time with friends” look like for me?

Tui khá là thích đi chơi, đặc biệt là những buổi đi chơi bao gồm những người mà tui thích chơi ở trỏng. Thường thì những buổi như vậy luôn là những khoảng thời gian vui vẻ. Thế những buổi đi chơi với những người-không-thích-chơi-lắm thì sao? Thường thì những buổi này không có thường xuyên xảy ra đâu, tui sẽ muốn bảo vệ khoảng thời gian riêng tư vui vẻ của bản thân tui và từ chối những buổi như vậy. Nếu như trong tình cảnh bắt buộc phải có mặt thì tui sẽ quan sát tình hình một chút. Nếu như tui có thể kiếm được ai để bấu víu vào thì tui sẽ đu bám người đó hoài luôn xong rồi trốn về sớm. Tình hình thứ hai là tui không thích chơi đều với tất cả mọi người luôn thì tui sẽ tới chào mỗi người một chút nói vài câu xã giao rồi cắm mặt vào thức ăn, hoặc là điện thoại. Nếu tình hình là chỉ có 3 hoặc 4 hoặc 5 người thì tui sẽ là người nghe nhiều hơn, chỉ nói khi cần thiết. Nếu tình hình là chỉ có 2 người thôi, thì tui sẽ chơi thiệt dui, tại sao hả, tại vì tui nghĩ sẽ rất khó để có lại buổi hẹn đó một lần nào nữa trong thời gian sắp tới đâu; hơn nữa nếu chỉ có 2 người tui có thể giành được một chút chủ động và hướng cuộc đi chơi theo sự vui vẻ của tui.
Định nghĩa bạn bè của tui cũng đơn giản lắm, có kết bạn trên mạng xã hội nè, đã từng gặp, có nói chuyện tương tác, đôi khi là bạn bè của bạn bè của tui cũng trở thành bạn của tui được. Đa số bạn bè xung quanh có nhận xét tui là một người cởi mở và dễ gần, vui vẻ và hài nước nữa. Tui cũng thấy mình dễ có thể được bắt chuyện và dễ bị những người thú vị hấp dẫn. Thế nên là làm bạn với tui dễ ẹc vậy đó, nếu bạn muốn kết bạn thì cứ thoải mái inbox nha. Tui thích đi ăn những món mới lạ và thử những món nước mới lạ nên cực kì khuyến khích nếu bạn ở bất kì đâu có đồ ăn và thức uống vui vẻ đó, hihi.
Thế tui có hủy kết bạn với ai bao giờ không? Cũng có, nhưng mà không có sự rõ ràng rành mạch lắm ở trỏng (nếu bạn muốn đề cập đến nút hủy kết bạn trên mạng xã hội là một sự rõ ràng, hay là sự rõ ràng kiểu như này?
Hoặc có thể là có bạn nào đó nghỉ chơi tui mà không báo cho tui biết, thì tui làm sao biết được. Đối với tui chuyện nghỉ chơi là bình thường, tui cũng muốn nghỉ chơi nhiều bạn đó mà chưa nghỉ được thôi. “Không chơi với nhau nữa” nhưng tôn trọng cuộc sống riêng của nhau và can thiệp vào một cách tiêu cực thì hoàn toàn là một cách ứng xử văn minh - nếu cả hai đều đồng ý và vui vẻ. Còn nếu sự nghỉ chơi đi kèm với bực bội, khó chịu và buồn rầu thì tui, hừm, làm sao ta, tui nghĩ đó là một vấn đề cần dành thời gian suy nghĩ tìm cách giải quyết chứ không phải đơn giản. Nên là tạm gác chuyện này qua một bên, hôm khác có thời gian tui sẽ kể với bạn nhiều hơn ha.
Hôm nay tới đây thôi, giờ tui đi vui vẻ bên cạnh những người bạn của tui đây. Cheers!
---
Xem thêm về Thử thách viết chữ - Writing Challenge nếu như bạn muốn tham gia cùng tui nhé.