Viết bài

1. Tác giả

Bản thân mình thì không có gì đặc biệt, tên đầy đủ là Hoàng Vũ Anh, bắt đầu viết lách từ hồi lớp 6 và vẫn giữ thói quen này cho đến  tận ngày hôm nay. 

Hồi trước còn đặt mục tiêu đoạt giải Nobdel văn học cơ nhưng sau một thời gian miệt mài cắm đầu vào viết thì nhận ra cái giải Nobel không thể xứng với tài năng của mình nên quyết định dừng lại. Đó chỉ có vậy thôi.


2. Hoàn cảnh ra đời

Bài thơ này mình viết cho mối tình đầu, hồi đó thích bài Sóng của Xuân Quỳnh nên cũng quyết chí làm theo một bài. Hôm trước về nhà lôi đống thư tình ra đọc lại, giật mình nhận ra mới đó mà đã 10 năm trôi qua rồi, thật là quá nhanh, quá nguy hiểm.

Người ấy hiện tại đã lấy chồng, có thể là sắp có con, chắc chẳng còn nhớ gì đến mình đâu. Dẫu sao, cũng hạnh phúc vì đã có một mối tình đầu thật đẹp, cảm ơn em vì tất cả, thanh xuân của anh!

Anh muốn viết tên em
Lên những miền cát trắng
Để khi sóng xô bờ
Sẽ cuốn trôi tất cả.

Mọi đau khổ, u sầu
Mọi buồn phiền, nhung nhớ
Ra ngoài kia biển lớn
Đi thật xa, thật xa.

Nhưng sao anh chờ mãi
Mà sóng kia không tới
Anh chờ suốt bao đêm
Sao tên em vẫn còn.

Anh ngu ngốc chờ đợi
Mà chẳng hề hay biết
Mái tóc em là gió
Tung bay khắp đất trời
Đôi môi em là biển
Mặn nồng nhưng ấm áp
Bàn tay em là cát
Rắn rỏi và mịn màng
Nụ cười em là nắng
Ấm áp những ngày đông
Đôi mắt em lấp lánh
Đẹp tựa những vì sao
Và anh biết tên em
Là trời cao biển rộng.

Anh yêu em nhiều lắm
Sóng nào cuốn trôi được
Anh yêu em nhiều lắm
Dẫu sóng to biển lớn
Dẫu muôn vàn gian khó
Dẫu vạn dặm cách xa
Anh vẫn mãi yêu em…!

Một ngày nào đó trong quá khứ tại xóm Thành Lập, xã Tân Hương, Phổ Yên, Thái Nguyên!