Image result for stay hungry stay foolish
Nguồn: meetjude.com 
Câu này là câu nói rất nổi tiếng được lan rộng bởi Steve Jobs, người sáng lập và là cố CEO của Apple. Nghe thì rất hay và ý nghĩa, nhưng mà hiểu nó cụ thể như thế nào thì mỗi người lại có thể diễn giải nó theo một cách khác nhau. Hôm nay mình xin chia sẻ cách diễn giải của mình.
Chia đôi câu đó ra cho dễ nói chuyện. 

Stay Hungry có nghĩa là Hãy cứ khát khao. 

Câu này để nhắc nhở bản thân rằng phải có ước ao, phải có hoài bão. Nghĩ về từ Hungry là đói nha. Thì ta phải đói thì ta mới đi tìm cái ăn, mà ăn vô nó mới ngon, mới sướng. Chứ đầy bụng thì chẳng muốn ăn gì, mà có cô ăn cũng chẳng ăn ngon. Nếu hầu như ai mà không có hungry, không có khao khát hoài bão, thì sẽ không đạt được điều gì cao đẹp cả. Khát khao giữ chúng ta hướng đến cái tốt đẹp hơn.
Có một hiện tượng như thế này nữa, mà mình thấy nhiều doanh nghiệp VN mắc phải, đó là hài lòng với hiện tại. Chúng ta đã cố gắng, khát khao và đạt được một số thành tựu ban đầu, nhưng sau đó chúng ta hài lòng. Chúng ta no mất rồi. Chúng ta không khát khao đến cái cao hơn nữa. Và chúng ta dậm chân tại chỗ. Mà bạn biết rồi, trong xã hội mọi thứ đều phải đi lên mà mình dậm chân tại chỗ thì tức là mình đang đi lùi so với xã hội rồi.

Tiếp đến là Stay foolish — Hãy cứ dại khờ. 

Đại thể câu này là để giúp chúng ta vượt qua được những định kiến và đánh gia từ người khác. Quan điểm của người khác có khi đúng có khi sai. Và điều nguy hiểm nhất trên đời này là chúng ta sống theo quan điểm của người khác, làm vừa lòng tất cả mọi người. Đơn giản trung bình cộng các quan điểm của người khác lại sẽ là số 0. Một số 0 tròn trĩnh. Chúng ta không muốn mình là số không, nên chúng ta phải đặt niềm tin vào bản thân mình, dù cho mọi người xung quanh có nghĩ rằng chúng ta ngu ngốc. Từ hồi đầu Apple ra chiếc iPad, giới công nghệ chê bai nó là sản phẩm tệ hại, chê Steve Jobs ngốc nghếch và ngây thơ. Sau đó kết cục thể nào hẳn mọ người cũng biến. Niền tin tưởng như dại khờ, ngây ngô của Steve Jobs đã đúng và iPad đã đem lại thành công rực rỡ cho Apple.
Đôi kh thậm chí cả chính bản thân mình cũng hồ nghi về con đường mình đang đi. 
Nó có quá ngu ngốc không? Nó có rủi ro không? 
Hãy là người ngốc, tiếp tục cố gắng dù chính mình còn chưa tin tưởng. Nhưng đâu có sao, mình là một chàng ngốc mà, dại khờ một chút cũng không chết đâu. Biết đâu sau đó là những thành công bất ngờ.

Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ.