Khi đang ngồi gõ những dòng này thì đã là giữa năm 2018- chính là cái thời đại công nghệ đã cực kì phát triển và những người trẻ như mình hay bạn vẫn thường được gọi là thế hệ 4.0.
Không thể phủ nhận công nghệ đã quá phát triển, đem lại vô vàn tiện ích cho con người, dĩ nhiên bao gồm cả việc đọc sách. Đúng vậy, là đọc sách “giấy”. Thực ra bản thân không phải là một người quá rành về công nghệ (nếu không muốn nói là low-tech :v) nên cho tới bây giờ mình vẫn giữ thói quen đọc sách giấy. Và dĩ nhiên thì  vẫn thấy nó rất bình thường cho tới khi mình nhớ rằng trong một lớp tiếng anh, mình nói thích đọc sách. Khi đó giáo viên cực kì ngạc nhiên  “really? In this time?” và lúc đó thì mình nhận ra có vẻ như thế là khá lạ.
Sách “giấy” dĩ nhiên vẫn luôn có cái hay của nó, cái cảm giác được lật từng trang giấy, được ngửi thấy mùi thơm của giấy thực sự không biết diễn tả sao cho chính xác (chưa kể đôi khi sách để gối đầu ngủ cũng không phải ý tồi =)) ). Khi nhìn cả một kệ sách đã được đọc xong mình vẫn thấy thích hơn là việc thấy cả một list sách được list ở goodread hay đại loại một trang web nào đó kiểu vậy. Khi có sự can thiệp của công nghệ như vậy thì cùng lượng sách lưu trữ nhưng sẽ nhỏ gọn hơn nhiều. 
Tuy vậy thì bản thân mình vẫn thích cảm giác được sở hữu nhiều sách giấy hơn và bạn cũng nên thử sở hữu một vài cuốn sách xem sao, cảm xúc sẽ rất khó tả cho mà xem!