Bộ phim kể về bốn năm cuộc đời của nhân vật chính tên Julie. Là một bộ phim hài - chính kịch lãng mạn đen tối đến từ Na Uy, bộ phim được chia thành 12 phần phim. Nếu ai đã xem Cherry (bộ phim mình đã review lúc trước) thì concept và cách dựng phim của hai bộ này hơi tương đồng.
Trong những năm đầu, Julie đã phải vật lộn để tìm ra được định hướng nghề nghiệp của mình. Cô là sinh viên học ngành y nhưng rồi lại đổi sang làm nhiếp ảnh gia cuối cùng là làm thêm tại tiệm sách. Mình nghĩ chắc ai cũng đã từng gặp khó khăn trong quá trình theo đuổi đam mê của mình rồi lại phải làm một công việc mà mình không thích để trang trải cuộc sống như Julie vậy.
Bộ phim cũng khắc họa về đời sống tình yêu của Julie. Cô có một mối tình đầy lãng mạn với Aksel, một nhà vẽ tranh biếm họa. Những tưởng Julie hạnh phúc nhưng cô nhận ra mình không thể trao cho Aksel một thứ mình anh muốn, a commitment. Ở một độ tuổi 30, khi mà những người bạn xung quanh đã có một sự nghiệp ổn định, kết hôn, sinh con, Julie vẫn còn đang trong hành trình khám phá ra bản thân của mình. Và rồi trong quá trình ấy, cô tình cờ gặp được Eivind, Eivind và Julie đều đang trong một mối quan hệ và cả hai đều hứa với nhau rằng sẽ không làm điều gì vượt quá giới hạn để dẫn đến cheating.
Eivind là một biến số trong cuộc đời của Julie và khiến cô nhận ra mình như đang được sống lại. Mỗi một chương trong cuộc đời của Julie được đạo diễn khắc họa rất hoàn hảo và đầy nghệ thuật. Những thước phim được quay rất chỉnh chu và đầy dụng ý.
Một bộ phim rất nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa về cuộc sống.
9.9/10