Từ khi còn học trung học, dường như mấy cậu bạn của tôi chỉ luôn nhắc tới David Backham như một ông hoàng trong bộ môn King Sport, về những vinh quang và câu chuyện để đời. Tôi thật sự không có nhiều kiến thức về bóng đá, và dĩ nhiên kể cả những ông hoàng trong bộ môn đó tôi cũng không biết được bao nhiêu người. Nhưng đối với David, có một điều khiến tôi luôn ngưỡng mộ, đó là câu chuyện tình yêu giữa David - Victoria. Từ những ngày hẹn hò cho đến một gia đình hình mẫu và hạnh phúc khiến thế giới phải ngước nhìn. Nếu gia đình bạn có những người bình thường, bạn hạnh phúc bình thường, đó cũng là chuyện bình thường. Nhưng với The Beckham Family, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Từ ngành nghề cho đến con đường họ chinh phục, họ đã khác chúng ta, nhưng điều đáng quý là họ biết cách làm cho người mình yêu thương được hạnh phúc một cách bình thường nhất. Để gia đình chính là gia đình. Và rất gia đình.
David, Victoria, Brooklyn, Romeo, Cruz và Harper: 6 cái tên này khiến tôi nghĩ đến một gia đình hoàng gia. The Beckham Family - gia đình nổi tiếng xếp thứ hai của Anh (họ có một tài khoản Instagram được theo dõi bởi 81,7 triệu người). Với một sự kết hợp không thể tuyệt với hơn của 6 con người trong một bức ảnh đã trở thành khoảnh khắc được quốc gia ngưỡng vọng trong suốt 20 năm nay. Cuộc sống gia đình họ là tổng hòa giữa sự lành mạnh và những điều phi thường: họ có những chuyến đi chơi ở SoulCycle, cùng nhau xuất hiện ở tất cả các hàng ghế đầu (front row) trong các show thời trang lừng danh trên thế giới và họ có cả những ngày cuối tuần bình dị để cưỡi ngựa, làm bánh pizza hoặc câu cá trên khu đất Cotswold của gia đình. Từ những bức ảnh chụp bữa tối gia đình hạnh phúc, việc học tập của các con và bài tập về nhà là những thông điệp yêu thương và gắn kết mà họ thường xuyên trao cho nhau. Chắc hẳn những thành viên của một gia đình ngoài xã hội không có thể miễn nhiễm với cảm giác hạnh phúc của nhà Beckhams, thậm chí còn có chút ghen tị.
Ảnh: Mikael Jansson
Nhưng trẻ em sẽ không thể cứ là trẻ con mãi mãi, chúng rồi sẽ lớn lên và mọi thứ sẽ thay đổi. Đó là một trong những lý do vì sao gia đình Beckhams và tạp chí Vogue Anh đã có một buổi chụp ảnh vào một ngày Chủ nhật nắng rực rỡ. Victoria nói: ''Trước đây, chúng tôi chưa bao giờ làm điều gì tương tự thế này và điều đó có thể sẽ không xảy ra lần nữa''. Với một người đang có tâm trạng tạo ra những kỷ niệm như cô mà nói, thật cảm động biết bao khi có thể ghi lại khoảnh khắc vô tư hạnh phúc của sự gắn kết gia đình trước khi mọi thứ sẽ thay đổi theo thời gian. Cả ngày hôm đó, cô cười rạng rỡ với niềm kiêu hãnh của một người mẹ về đứa con gái xinh xắn của mình, cười vui vẻ khi nhìn những đứa trẻ ung dung chơi đùa và trêu chọc lẫn nhau, chiếc iPhone của cô sẵn sàng ghi lại mọi khoảnh khắc của gia đình như những lần cùng nhau học tập và vui chơi tại trường. Nhưng khi bật máy ảnh, cái bĩu môi nổi tiếng của cô sẽ xuất hiện. Không còn nghi ngờ gì nữa, cuối tháng này bạn sẽ lại được nhìn thấy biểu cảm ấy xuất hiện lần nữa khi cô chuyển từ New York Fashion Week sang sàn catwalk London, để đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt nhãn hiệu thời trang cùng tên của mình. Và chắc chắn gia đình yêu thương của cô cũng sẽ ở đó, vỗ tay chúc mừng và dõi theo cô từ hàng ghế đầu.
Beckham family supports Victoria at London Fashion Week show — see ...
Ảnh: Today Show
Giới truyền thông từng rơi vào tình trạng hỗn loạn khi nói về cuộc ly hôn của gia đình Beckhams - điều chưa từng có từ trước đến nay, câu trả lời của Beckham đã nhanh chóng khiến câu chuyện hạ nhiệt. Cặp đôi không bình luận trực tiếp về những tin đồn, mặc dù người phát ngôn của họ đã khẳng định tất cả chỉ là tin giả trên mạng xã hội. Thay vào đó, họ đã đăng những thông điệp về tình yêu lên các phương tiện truyền thông xã hội và đưa ra một chương trình biểu diễn về sự kết hợp thời trang Kent & Curwen của David Beckham. ''Mọi người đã hao tốn giấy mực về mối quan hệ của chúng tôi trong 20 năm nay, vì vậy David và tôi khá quen với việc bỏ qua những điều vô nghĩa và tiếp tục cuộc sống bình thường'', cô nói với giọng điệu vừa phải và ngắn gọn chỉ với một chút gợi ý của Goffs Oak. Tuy nhiên, những thứ này đã gây ra ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và điều đó thật không công bằng với gia đình họ.
Đó là câu chuyện về cuộc đời cô. ''Khi nói về một kẻ yếu, người cấp dưới. Tôi đã bị bắt nạt. Tôi không thông minh, cũng không thật sự khéo léo. Tất cả mọi thứ bạn muốn tôi trở thành - một cô gái nổi tiếng hay một người có tầm ảnh hưởng - trên thực tế tôi là người hoàn toàn so với sự mặc định của đám đông''. Bất chấp những tháng ngày còn đi học và sự hoài nghi ban đầu lẫn sự nhượng bộ của ngành thời trang, cô đã trở thành một siêu sao nhạc pop toàn cầu - nhóm nhạc nữ Spice Girls và trở thành Đại sứ thiện chí quốc tế (International Goodwill Ambassador) của UNAids và là nhà thiết kế được ca ngợi với sự thành công của nhãn hiệu mang tên cô. Giá trị tài sản ròng của cô ước tính là £ 331 triệu.
''Tôi không bao giờ từ bỏ và cũng không mong muốn mọi thứ đều quá dễ dàng'', cô ấy nói, thể hiện rõ ràng tính cách đáng ngưỡng mộ nhất của mình: sự bạo dạng và thành thật. Công thức thành công của cô ấy là dám ước mơ, tập trung, làm tốt nhất trong khả năng đối với những việc bạn đã nhận, không bao giờ phá vỡ nguyên tắc và cuộc sống cứ thế sẽ dịu dàng với bạn. David nói: ''Cô ấy rất làm mọi thứ với tất cả sự đam mê và bạn có thể thấy niềm đam mê mãnh liệt đó thông qua những gì cô ấy dụng tâm thực hiện''. Anh ấy đã nói thế sau buổi chụp hình với niềm tự hào về thành tích của vợ mình.
Ảnh: Mikael Jansson
Thành công lừng lẫy, nhưng gia đình mới thật sự là trung tâm của mọi thứ. Tại Cotswold, Instagram của Beckham trở nên sống động, vui vẻ và gần gũi hơn với những khoảnh khắc hạnh phúc gia đình trong thời gian cách ly xã hội. Cruz đã phát hiện ra một chiếc Dior BMX bằng vàng - một ý tưởng phối cảnh cho buổi chụp - và nhiều thứ trang trí bình dị xung quanh. Vitoria nói về cậu con trai 13 tuổi đầy nghị lực: ''Cruz là người pha trò trong gia đình. Thằng bé cũng là một nhạc sĩ tài năng.'' Sau khi Victoria đăng video con trai hát sáng tác của riêng mình, bài viết đã thu được sáu triệu lượt thích và giới báo chí gán cho cậu nhóc là phiên bản mới của Justin Bieber. ''Tôi có muốn Cruz trở thành một ngôi sao nhạc pop không? Tôi không biết. Tôi thậm chí còn không nghĩ về điều đó ngay bây giờ.'', cô ấy nói cô chưa sẵn sàng để con trai đi vào con đường của Kris Jenner hoặc nói đúng hơn là cô chưa sẵn sàng để đón nhận việc con trai rời khỏi tổ ấm gia đình.
Romeo, 15 tuổi, là một người thích thể thao, cò niềm yêu thích đặc biệt đối với bộ môn quần vợt. Từng là người đại diện cho hai chiến dịch của Burberry, Romeo đã thể hiện tạo hình và thần thái thanh lịch khác thường so với biểu hiện của một cậu bé tuổi teen và một người mẫu xuất sắc trong trang phục kỵ sĩ. Cậu nhóc đưa mắt qua khay kính râm, hỏi đùa mẹ mình rằng đó có phải là thương hiệu của mẹ không trước khi thử chúng. Victoria đã dỗ dành: ''Con trông thật ngầu'' trước khi Brooklyn chụp ảnh cho em trai mình bằng điện thoại của anh ấy. Năm 19 tuổi, Brooklyn là một người anh lớn hoàn hảo, kiên nhẫn cười đùa với những trò đùa khoa học giả tưởng của Cruz và dẫn dắt toàn bộ đội bóng trong những cú sút phạt đẹp mắt. Sau khi học nhiếp ảnh tại trường Parsons ở New York, anh trở về nhà, tìm cơ hội trải nghiệm và phát triển sự nghiệp nhiếp ảnh của mình, và điều này đã làm cho Victoria vô cùng tự hào. ''Gia đình chúng tôi rất gắn kết và gần gũi, chúng tôi cảm thấy như  gia đình thiếu đi một phần quan trọng khi Brooklyn không ở đó''.
Ảnh: Mikael Jansson
Harper, sáu tuổi, thường được gia đình trìu mến gọi là Harpee. Theo tiết lộ của Victoria, biểu tượng thời trang của cô bé xinh đẹp tựa thiên thần này chính là nhân vật Gretl trong bộ phim The Sound of Music (Giai điệu hạnh phúc hay Tiếng tơ đồng). Một sự giống nhau đến kỳ lạ giữa bé con và nhân vật ấy - và cô bé đặc biệt yêu thích những đôi giày ao gót của mẹ mình. Thiên thần nhỏ này khá nữ tính, nhưng mặt khác, cô ấy thích chạy xung quanh nhà và chơi bóng đá với ba anh lớn. Con bé cũng không hề sợ hãi khi bị đẩy qua trong lúc chơi đùa. Với sự tin và vẻ ngoài tươi sáng, Harper là tinh thần và năng lượng của gia đình nhà Beckhams. Victoria mỉm cười thật hiền dịu khi nói về ước mơ của cô con gái nhỏ: ''Con bé muốn trở thành một nhà phát minh''.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Ảnh: Vogue UK
Trong không gian văn phòng ấn tượng đầy ánh sáng trên đỉnh Hammersmith, Victoria hồi tượng lại những khó khăn của sự nổi tiếng và gia đình. ''Gia đình chính là động lực của tôi, và bảo vệ những đứa trẻ cũng là một loại hạnh phúc'', cô nói, điều này đôi khi trở thành những cuộc đối thoại trưởng thành với cả gia đình. ''Chúng tôi luôn cố gắng cởi mở và trung thực chia sẻ thông tin về các con với truyền thông, từ đó giáo dục con cái qua các ví dụ đơn giản và những câu chuyện thường nhật. Là bậc cha mẹ, chúng tôi liên lạc với nhau thường xuyên để đảm bảo rằng con của mình luôn nhận được sự thấu hiểu và trấn an khi chúng cần, thay vì việc phải nghe bất kỳ tin đồn nào khác bên ngoài từ bạn bè ở trường hoặc đọc những tin tức trực tuyến''. Cô ấy không nói về tin đồn ly hôn. Thay vào đó, chủ đề của cô muốn hướng đến là sự hòa hợp giữa hai người. 
Ảnh: Mikael Jansson
''Cả hai chúng tôi đều nhận ra rằng chúng tôi mạnh mẽ cùng nhau chứ không thể tách rời đơn độc được. Làm cách nào mà chúng tôi có thể đặt mình vào hoàn cảnh của người còn lại và suy nghĩ thay họ nếu chúng tôi không gặp nhau và ở bên nhau suốt 20 năm nay?. Đó chính là sự kỳ diệu của một gia đình.Gia đình 6 người chúng tôi cùng nhau tạo nên một thành lũy vững chãi, mà nếu như bất kỳ một viên gạch nào bị mất đi cũng khiến tất cả những người còn lại như yếu hơn hẳn. Chúng tôi tôn trọng sự gắn kết gia đình và đó là chìa khóa dẫn đến thành công và hạnh phúc.''

Những đứa con của cặp đôi nổi tiếng này đã lớn lên trong một gia đình chuẩn mực, được dung dưỡng từ sự trong sáng, phép lịch sự, tấm lòng lương thiện mà có lẽ tất cả những ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn. Cả hai đều nói về việc trở thành tấm gương tốt cho con cái và tầm quan trọng của việc gắn kết gia đình. ''Victoria và tôi đều sinh ra từ những gia đình cơ bản và được giáo dục từ nhỏ rằng sự chăm chỉ mới chính là nền tảng thực sự quan trọng trong cuộc sống - đó khi mà quy tắc đạo đức trong công việc mà Victoria đều tuân thủ mỗi ngày'', David nói.
Trên thực tế, cả thế giới đang dõi theo gia đình hoàng gia này. Cuộc sống gia đình của Beckham cũng ẩn chứa những vấn đề cơ bản và những thói quen sinh hoạt bình thường như bao gia đình bận rộn khác. Giống như việc Victoria luôn giữ phòng của cô gọn gàng, và các con của cô cũng vậy. ''Điều quan trọng là họ học cách tự làm điều đó mà không phải là thuê người nào khác làm cho mình. Tất cả thành viên đều tham gia, đó mới là điều quan trọng.'' Họ cũng có một người giữ trẻ và ông bà nội ngoại hai bên, nhưng Victoria và David muốn chia sẻ nhiệm vụ làm ba mẹ cao cả - bao gồm việc đưa đón các con đi học. 
''Không điện thoại và iPad, đó là khi chúng tôi đối diện nhau và thấu hiểu một ngày của đối phương diễn ra thế nào''. Những đứa trẻ luôn hỏi ngày của tôi đã trôi qua như thế nào (có bao nhiêu cha mẹ có con cái làm được điều đó chứ và chúng tôi thật hạnh phúc vì điều này). Sau đó, chúng sẽ tự giác làm bài tập về nhà (trước khi xem TV hoặc chơi game) và đôi khi Victoria hoặc David trở thành thầy cô ở nhà dạy chúng làm những bài tập khó. ''Tôi còn nhớ khi Harper phải làm một chiếc nón dùng trong lễ phục sinh, một nhà thiết kế thời trang như tôi có đôi chút thấy bối rối vì tôi chưa bao giờ làm điều đó trước đây. Tôi đã gọi điện cho người bạn tốt Stephen Jones và được anh ấy giúp đỡ. Tôi đã hỏi anh ấy về những chiếc nón tốt nhất có thể làm cho con bé. Anh ấy đã gửi cho tôi những gợi ý tốt và tôi đã bắt đầu đi vào ý tưởng với một trong số đó.'' Phải thừa nhận rằng, không có nhiều bà mẹ có bạn là một thợ chế tác nổi tiếng chịu giúp đỡ một đứa bé con chỉ để hoàn thành một bài tập về nhà như vậy đâu. 
Ảnh: Mikael Jansson
Các con được phép tiếp xúc với các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng mọi thứ sẽ nằm trong sự quan sát của chúng tôi. ''Chúng vẫn là trẻ con và cần học cách giao tiếp'', cô nói. Có một khoảng thời gian, cả hai chúng tôi sẽ kiểm duyệt bài viết của bọn trẻ trước khi chúng đăng tải lên mạng. Có rất nhiều điều được bọn trẻ mã hóa dưới góc nhìn của trẻ con, chúng chưa thật sự nghĩ đến sự ảnh hưởng của những bức ảnh quá riêng tư, như bức ảnh của David chẳng hạn. Chúng tôi tuy muốn chia sẻ những khoảnh khắc thường nhật, nhưng cũng phải phù hợp và không gây ra dư luận tiêu cực.
Nhà Beckhams mong muốn những đứa trẻ của họ sẽ sống và làm việc tử tế. Đây dường như là mục tiêu và là khát khao to lớn mà Victoria rất quan tâm. Khi đến trường, cô bé Harper ý thức rằng cô bé không phải là cô gái xinh đẹp nhất lớp hay cô gái thông minh nhất lớp, mà cô chỉ quan tâm ai là cô gái tử tế nhất và ai là người cố gắng nhất. Victoria muốn ngôi nhà của mình trở thành ngôi nhà ấm áp, một ngôi nhà thuộc về gia đình mà những đứa trẻ của cô và bạn bè của họ đều muốn trở về, lui tới. ''Tôi đã làm tốt điều ấy chưa? ''Cô tự hỏi. ''Hãy hỏi tôi sau vài năm nữa nhé.''
Một thập kỷ trước, khi Victoria Beckham thông cáo báo chí rằng cô sẽ ra mắt thương hiệu thời trang của riêng mình, các nhà phê bình đã mong đợi một diện mạo hào nhoáng như những nhà thiết kế lừng danh đã làm trước đó. Thời gian sau đó, giới thời trang thế giới nhận được một bộ sưu tập gồm 10 bộ váy được thiết kế tinh xảo dưới mắt thẩm mĩ và sự chỉnh chu của Victoria. ''Tôi không cố làm bất cứ điều gì khác ngoài thể hiện bản thân và tạo ra những trang phục tôi muốn, nhưng không phải ai cũng có thể tìm thấy cảm giác và phong cách thời trang mà tôi mang đến. Từ đó, tôi đã bắt đầu hành trình của riêng mình''. Trong vài mùa đầu tiên, cô đã thuê một không gian sang trọng tại Waldorf ở New York và đích thân mời các nhà báo và khách hàng tham gia vào buổi trình diễn với ít nhất là 10 bài giới thiệu mỗi ngày. Cô nhớ người bạn Marc Jacobs, người đã động viên và khích lệ cô bắt đầu nhãn hiệu riêng của mình mặc những phản ứng trái chiều từ các chuyên gia và truyền thông lúc đó. Anh ấy nói: 'Tôi đã nói chuyện với Neiman Marcus và họ nói rằng bộ sưu tập của bạn rất tuyệt!'', Quần áo trông thật đẹp, và chúng trông thật thanh lịch và tuyệt vời hơn khi được Beckham và những người bạn nổi tiếng khoác lên trên những thân hình mảnh khảnh. ''Chúng tôi đã bán hết hàng trước khi những trang phục được lên sàn'', cô ấy nói với vẻ tự hào khôn xiết. Nếu trước đây nhóm Spice Girls thông qua âm nhạc để truyền cảm hứng đến các cô gái, thì nhãn hiệu thời trang của cô ấy, với tính thẩm mỹ thân thiện của dòng trang phục ứng dụng - mang ý nghĩa ủng hộ nữ quyền thông qua quần áo. ''Mọi thứ tôi làm đều xuất phát từ tinh thần thống nhất, từ chính tôi, và dành cho những cô gái như tôi. Nó làm cho phụ nữ trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ''.
Ảnh:  Mikael Jansson

Và cứ thế hơn 10 năm trôi qua, từ sự hoài nghi đã chuyển sang ngưỡng mộ, giới thời trang thật sự đã công nhận thương hiệu của cô với tất cả sự ngưỡng vọng và tôn trọng nhất. ''Tôi rất tôn trọng Victoria. Cô ấy là một nhà thiết kế tài năng và một nữ siêu nhân. Cô ấy rất quyết đoán, chăm chỉ và đặc biết chú trọng từng chi tiết trong mọi việc cô ấy làm'', Diane von Furstenberg nói.
Nói về những nhân vật nổi bật là công việc của giới truyền thông. Và Victoria Beckham là một trong số những người tạo ra bão dư luận ấy, cô đã cho ngành công nghiệp thời trang chứng kiến một cách bán hàng hoàn toàn mới. Động thái khôn ngoan nhất của cô là biến mọi bức ảnh mà paparazzi chụp được và những bức ảnh selfie trở thành thành cơ hội tiếp thị. Khoảnh khắc đến sân bay, rời khỏi một nhà hàng hoặc đi làm đều có thể trở thành các chiến dịch quảng cáo độc quyền của VB. 
Gần đây cô ấy đã dành thời gian ra ngoài một mình, đến spa Villa Stéphanie độc quyền ở Baden-Baden, nơi cung cấp dịch vụ giải độc cơ thể và thư giãn tâm trí. ''Khi tôi mới đến, tôi rất xúc động. Tôi ngồi trên giường và đã khóc''. Tôi dựa vào David và tự hỏi, ''Tôi đang làm gì ở đây? chúng tôi không bao giờ rời xa bọn trẻ trừ khi đó là một chuyến đi công tác bắt buộc. Ngay cả tôi và David cũng không bao giờ đi du lịch xa một mình. Chúng tôi luôn luôn có mặt cùng các con''. Nhưng sau khi hoảng loạn đặt chuyến bay về nhà vào ngày hôm sau, cô ấy đã ổn định tinh thần và thực hiện thiền mỗi ngày, đi bộ đường dài, đạp xe, và tập trung vào việc chăm sóc gia đình.
Ảnh: Mikael Jansson
Mặc dù Victoria không ngừng than thở về việc những đứa trẻ của họ đang lớn dần hơn, nhưng cô đã không áp đặt các con của mình. ''Không, không, không, không'' cô nói một cách dứt khoát. ''Tôi thích dành cho tất cả các con sự quan tâm đặc biệt, mỗi đứa trẻ sẽ có những nét tính cách riêng. Điều đó thực sự quan trọng, rằng tôi dành đủ thời gian cho chúng, và sau đó là David. Và tôi có một công việc chiếm phần lớn thời gian của mình, để bản thân thật sự sống, làm việc với tất cả niềm đam mê. Tôi chỉ luôn cảm thấy mình có đủ thời gian cho người mình yêu thương, luôn luôn là không đủ. Tôi nhìn gia đình thân yêu của mình và nghĩ, 'Tôi thật may mắn. Bạn nên nguyện cầu thật nhiều cho hạnh phúc mình đang có''.

Lược dịch: Hoàng Thy