"...And what did it cost?"
"Everything..."
Thanos mà tôi được chứng kiến thật khác với trong truyện tranh, nhưng có một điều không bao giờ thay đổi, đó là ý chí sắt đá cùng với lý tưởng không bao giờ thay đổi.
Người ta thường định nghĩa ác nhân là kẻ sau khi chiến thắng mọi thứ, sẽ đứng trên đỉnh cao mà thống trị tất cả. Nhưng với Thanos thì có vẻ rất khác, ông mong muốn đem lại sự cân bằng cho vũ trụ. Đói nghèo, bệnh tật, chiến tranh, đã đến lúc phải có kẻ đứng lên chấm dứt những việc này?

Kẻ đó là Thanos!
Ai cũng chán ghét và căm hận Thanos, nhưng tôi vẫn luôn nghĩ rằng, sẽ không có  kẻ phản diện nào như ông, luôn đặt lợi ích của vũ trụ lên trên lợi ích bản thân. Cố gắng đạt được mục đích mà không phải giết bất kỳ anh hùng nào, thậm chí hy sinh TẤT CẢ MỌI THỨ!

Chỉ để đổi lấy sự bình yên và ngồi một mình ngắm hoàng hôn khi mọi chuyện đã xong xuôi.
"Suốt bao năm ta chinh chiến, bạo lực, sát phạt,... chưa bao giờ là chuyện cá nhân"

Thật nực cười, lại có 1 ác nhân như thế sao?

Giá như mà ông thay đổi vũ trụ này bằng cách thức tốt đẹp hơn, thì có lẽ ông đã được ca tụng như một người hùng.
Giá như mà, ông sinh ra là một con người bình thường, thì có lẽ mọi chuyện sẽ tốt hơn thế này.
Nhưng vũ trụ cần có người để cân bằng nó, và phải chăng định mệnh đã không may trao sứ mệnh ấy cho Thanos?

Thanos có người để yêu thương, có người để quan tâm và có người để hy sinh. Tôi nhìn thấy nỗi buồn trên khuôn mặt của gã Titan khi ông hy sinh con gái mình, và nói với nó rằng... Ông đã hy sinh tất cả mọi thứ. Vì quả thật chuyện ông làm, chưa bao giờ là để thỏa mãn cá nhân.

Thanos biết rằng cái giá mà mình sẽ phải trả rất đắt, mất tất cả quân đội, mất cả con gái, mất mọi thứ. Nhưng biết làm sao được khi ông vẫn phải làm điều đó.

Tôi luôn thắc mắc tại sao Thanos lại phải cố gắng để thực hiện mục đích của mình cho dù phải hy sinh nhiều như vậy? Phải chăng đúng như ông nói " Ta là thứ hiển nhiên sẽ phải đến" ?
Tôi thà là ông sẽ là một Villain cứng đầu, ích kỷ như trong truyện tranh, phục vụ cho lợi ích của mình mà chà đạp lên tất cả, dùng găng tay vô cực để thống trị không thời gian. Nhưng Thanos vẫn là vậy, vẫn là một kẻ khó đoán.
Có lẽ ông đã quá "nhân tính" đến mức mà quá khứ của ông khi nhìn thấy ông như hiện tại, đã muốn xóa sổ luôn cả vũ trụ?
Tính cách một người vốn tuy phức tạp, nhưng tôi biết Thanos không phải người dễ dàng thay đổi lập trường bản thân. 
Gã Titan mạnh mẽ, không sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào, một bộ não thiên tài ít ai sánh kịp, và đặc biệt ông còn là một kẻ không bao giờ nói dối.

Có một thời gian mà tôi ước rằng những người hùng sẽ bị đánh bại, điều đó thật khó. Và rồi bạn biết đấy, Thanos đã xuất hiện, mang theo nỗi tuyệt vọng trên khuôn mặt của các Avengers. Khoảnh khắc ấy, tôi thật sự thấy thỏa mãn, vì sau bao nhiêu năm trời, mới có thể chứng kiến một Villain chiến thắng tất cả trước sự bất lực của các siêu anh hùng.
Nhưng tôi nghĩ là tôi sai rồi.

Và ông cũng vậy, Thanos. Bình yên đó có đáng không?