Những người làm nghề viết văn nói chung thường được gọi "cây bút". Mình không hiểu tại sao??
Cũng như người chơi cầu lông thì được gọi là "cây vợt", chơi đá bóng thì được gọi "chân sút", thậm chí người chơi cờ được gọi là "kỳ thủ" dịch nôm na là người cầm quân cờ. Ai biết được tại sao thì giải thích mình với!
Nhưng mà dù "cây vợt", "chân sút" hay gì đó, bạn có để ý là ai đó chỉ được gọi những danh từ như trên khi họ đã rất khá so với số đông rồi không? Chẳng ai gọi mấy đứa đá phủi là "chân sút", hay gọi mấy ông đánh cầu lông ngoài vỉa hè là "cây vợt" cả. Với việc viết cũng thế, chẳng ai gọi mấy tay viết báo lá cải là "cây bút" cả, người được gọi là "cây bút" khi họ có trình độ và có tác phẩm gì đó hay ho như mình tìm trên google ở trên. 
Còn ngược lại, ví dụ như ở bóng đá, những tay nào đá kém, sút lệch được gọi bằng những cái tên nghe khá châm biếm như "chân gỗ", "chân vẹo", ....nhưng ý chê bai thì vô cùng lớn. Vì thế mình đang nghĩ về ý tưởng thay thế những từ để chỉ trích ai đó viết .... như "ném đá", "ném gạch", "chỉ trích", "trì triết",.... bằng những từ dịu dàng, mang tính châm biếm nhưng ý chê bai to lớn như những từ dùng trong bóng đá.
Như người nào viết những câu chuyện hay, mang lại cảm xúc, hay những bài nghị luận khiến ta phải suy nghĩ về vấn đề nào đó theo một góc nhìn mới dù ta bắt gặp hằng ngày, hoặc họ có thể góp ý có chiều sâu giúp ta có thể viết hay hơn,.... thì tất nhiên, ta gọi họ là "cây bút", như đã nói ở trên.
Những người "múa bút" là những người viết: (theo ý kiến của mình)
- Có ý tưởng, nhưng chưa đủ độ hay
- Viết theo trend
- Tổng hợp kiến thức, kĩ năng
- Nghị luận những vấn đề xã hội theo góc nhìn cũ, những tranh luận triết học không hồi kết.
- Viết về một vấn đề mà mình chưa tìm hiểu kĩ.
Chắc bạn nghe từ "quẳng bút", hay "ném bút" là đã biết được sự nguy hiểm và tác động với những người xung quanh. Đây là những người:
- Viết những thứ nhố nhăng, nhảm nhí
- Ném đá, bắt lỗi người khác.
- Chửi bậy, xỏ xiên, đá xoáy.
- Viết không suy nghĩ.
- Viết với góc nhìn lệch hay tìm hiểu sai.
"Bẻ bút" thì lại là một nhóm khác. Nhóm này được ví dụ là những tay viết báo lá cải, những tay viết bẻ cong sự thật. Haizz!
Còn một nhóm nữa là nhóm những người muốn viết mà chẳng biết viết cái gì, hay chẳng biết viết thế nào. Mình gọi nhóm này là nhóm "cắn bút", hay "ngậm bút". 
Mình nghĩ sẽ khá thú vị, lịch sự, có vẻ "có học" hơn và mang chút châm biếm nếu mọi người dùng những từ như "ném bút", "quẳng bút", "bẻ bút" hay "cắn bút" thay cho những từ như "ném đá", "đạo nhái", "bới lông tìm vết", "soi", "công kích",.....
Ví dụ bài "Phản biện bài viết "ISRAEL, PALESTINE VÀ JERUSALEM" của Dũng Phan" mới đây được nhiều người quan tâm có đoạn:
"Trước giờ đã có nhiều người cố gắng giải độc Dũng Phan, nhưng dường như độc tố mạnh quá, mọi thuốc giải đều không ăn thua. Tôi tuy ngu dốt, nhưng mới rồi đọc được bài “https://spiderum.com/bai-dang/Phan-bien-bai-viet-ISRAEL-PALESTINE-VA-JERUSALEM-cua-Dung-Phan-zto” của anh, thấy rằng những lập luận anh đưa ra đã lan truyền tới mức nguy hiểm. Nên tôi mạo muội xin soạn một bài, để bàn về những “kiến thức lịch sử” – những thứ mà anh tự coi là chuyên môn của anh. Còn vấn đề Israel – Palestine hay Ả Rập ai đúng ai sai, tôi xin phép không được bàn tới."
Mình nghĩ đoạn viết trên có phần nặng nề và có phần chỉ trích nhiều quá, nếu thay bằng nhóm từ "bút" như ở trên thì có thể nhẹ nhàng hơn và mang chút màu sắc hài hước hơn.
"Trước giờ, bạn Dũng Phan quẳng bút nhiều quá khiến mọi người hoa hết cả mắt, nhiều người bị bạn ý ném bút vào người mà không biết. Tôi cũng chỉ múa bút thôi , nhưng mới rồi đọc được bài “https://spiderum.com/bai-dang/Phan-bien-bai-viet-ISRAEL-PALESTINE-VA-JERUSALEM-cua-Dung-Phan-zto” của anh, thấy rằng khả năng quẳng bút của anh đã lên mức nguy hiểm. Nên tôi quyết định múa bút để bàn về những “kiến thức lịch sử” – những thứ mà anh tự coi là chuyên môn của anh. Còn vấn đề Israel – Palestine hay Ả Rập ai đúng ai sai, tôi xin phép không được bàn tới."
Hay như nhiều comment ở dưới có vẻ bức xúc và mang tính chửi nhiều quá
"Tất nhiên tâm lý đám đông sẽ thích hóng drama chửi lộn, cho nên mấy bài nhuốm màu cảm xúc vẫn sẽ được ủng hộ rần rần. Mình chỉ hy vọng là cộng đồng Spiderum có trình độ cao hơn thế."
"Fan của Dũng Phan trên đây đông quá"
"Ông thần Dũng Phan này chuyên đi "vẽ sử" chứ đâu phải là người đi "viết sử" đâu anh."
Mình nghĩ sẽ lịch sự hơn nhiều và nhẹ nhàng hơn nhiều nhưng vẫn mang tình đả kích cao nếu như được viết thế này:
"Tất nhiên tâm lý đám đông sẽ thích những cuộc chiến ném bút. Mình chỉ hy vọng là cộng đồng Spiderum có nhiều người biết cầm bút hơn, hay múa bút thôi cũng được."
"Nhiều bạn thích Dũng Phan bẻ bút quá".
"Ông Dũng Phan này chuyên bẻ bút lịch sử mà anh."
Mình tin rằng, trong tương lai, nếu nhóm từ về "bút" (cầm bút, múa bút, ném bút, quẳng bút, bẻ bút, cắn bút) mà được sử dụng rộng rãi thì trên spiderum sẽ không còn có những bài viết dù hơi xúc phạm cá nhận một chút cũng không còn mang tính nặng nề, bức xúc và căng thẳng nữa.