Lần đầu tôi được gặp anh, anh là một chàng trai luôn bị bắt nạt đến từ Brooklyn, mang trong mình lòng dũng cảm vô bờ bến, bởi vì tiến sĩ Erskine cũng phải thừa nhận, anh không phải là người lính mạnh mẽ nhất, nhưng chắc chắn là người dũng cảm nhất.

"Tôi có thể làm điều này cả ngày", câu nói này có ý nghĩa gì với bạn không? Với tôi, cho dù là một Steve Roger gầy gò yếu đuối hay lúc trở thành Captain America mạnh mẽ, anh chưa bao giờ thay đổi.

Người quân nhân ấy không ngần ngại xông thẳng vào hang ổ của Hydra ấy để cứu người bạn thân của mình.
Người quân nhân ấy không ngần ngại chiến đấu với những cỗ máy khổng lồ, bọn sinh vật ngoài hành tinh, và cả những vị thần.
Người quân nhân ấy, luôn suy nghĩ về tự do và mong muốn mọi người đều có được sự tự do ấy, vậy là sai hay sao?
Người quân nhân ấy bị mọi người nói rằng đã phản bội lòng tin của Iron Man, nhưng chắc họ cũng biết rằng sau đó anh ta đã nhắn với Stark một câu thế này "Cho dù như thế nào, nếu anh cần tôi, tôi sẽ có mặt".
Và cũng chính người quân nhân ấy, đã giữ đúng lời hứa, và khi Avengers cần anh nhất, anh luôn luôn xuất hiện.

Các bạn có thể bảo rằng Steve ấu trĩ và bảo thủ, nhưng các bạn mong chờ gì hơn ở một lão già đã sống gần như cả đời đối với người khác.

Với một người đã ngủ yên gần cả 1 thế kỷ trong băng, thế giới này quá lạ lẫm với anh ấy, và tôi không thể cầm được nước mắt khi nghĩ đến anh ấy sẽ cảm thấy cô đơn như thế nào?
Anh ấy có một tình yêu đẹp, anh luôn giữ bức hình của cô gái ấy bên mình, rồi anh phải chứng kiến người con gái anh ấy yêu thương chết đi vì tuổi tác, trong khi anh ấy vẫn phải sống tiếp, nó sẽ cô đơn thế nào nhỉ?

Tôi không thể hiểu được cảm giác đó. Nhưng tôi đã chứng kiến quá nhiều lần anh rơi nước mắt, vậy điều đó có ý nghĩa gì với bạn không?

Nhưng rồi, anh ấy có một gia đình mới, anh ấy có những người đồng đội tuyệt vời, tất nhiên là không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, nhưng sau tất cả. Trái tim anh ấy luôn hướng về cả đội.

Tôi biết được rằng 1 lúc gánh vác nhiều trọng trách nó sẽ nặng nề như thế nào, cho dù anh có là siêu chiến binh mạnh mẽ với huyết thanh chảy trong khí quản đi chăng nữa, suy cho cùng, anh vẫn chỉ là 1 con người.

Tôi biết anh cảm thấy có lỗi với người bạn của mình, Iron Man, nhưng than ôi, ở trong hoàn cảnh đó, tôi có thể làm tốt hơn anh ấy được không?

Thanos tới, anh lại 1 lần nữa thất bại, chỉ có một cơ hội cuối cùng này cùng những người còn sống sót thôi...

"Tôi đã thử sống cuộc đời mà Tony bảo tôi sống". Cuối cùng thì, giây phút đó, tôi nghĩ anh đã có thể thanh thản từ trong đáy lòng của mình. Anh đã có thể sữa chữa được quá khứ của mình và sống trọn với nó. Anh hoàn toàn xứng đáng với nó như cách anh xứng đáng với Mjonir.
Và có lẽ đây là lần cuối tôi thấy anh thanh thản như vậy rồi, nghỉ ngơi thôi đội trưởng.

Hôm nay, nhìn những siêu anh hùng từ trước tới nay tề tựu lại sau Captain America, nhìn họ cùng nhau chống lại kẻ thù mạnh nhất từ trước đến nay để bảo vệ vũ trụ. Và khi câu AVENGERS ASSEMBLE!!! vang lên, tôi đã khóc.