Đầu tiên thì phải giới thiệu như thế nào để các cậu hiểu nhỉ ?
 Mình là KOCONae :) cái nickname lù lù ở trên kia kìa. Nếu các bạn thắc mắc KOCONae nghĩa là gì và sao nghe giống con gái thế, thì thật sự cái tên đó chẳng có nghĩa gì cả, bởi vì mình thích nên mình chọn. À !! Và mình là giống đực.
 Hiện tại á ? Mình đang là sinh viên của một trường đại học. Giống như bao sinh viên khác, mình cũng đi học, đi làm thêm, có ước mơ, có hoài bão.
Vấn đề thì sao ? À hà hà. Thật ra thì mình đã từng nghĩ tới việc nghỉ học đại học đến cả triệu lần.
Ủa !! vì sao vậy ?
Vì những gì mình học ở trường không phải là điều mình thật sự tìm kiếm.
Còn vì sao mà mình chưa nghỉ học ?
À thì một phần mình lo sợ hơn khi nghĩ tới quyết định đó, và mình cũng nghĩ ở lại thêm một năm nữa thì cũng có đủ thời gian để học hỏi được nhiều thứ hơn.
Công việc hiện tại của mình là đi gia sư- trợ giảng và gần đây mình có nhận được thêm một công việc kinh doanh part time nữa. Hằng ngày mình soạt bài rồi đọc tất cả những gì mình có thể đọc, viết lách linh tinh, đi học, đi làm, thế là hết mịa một ngày. Giây phút mà mình quyết định làm một thứ không đúng với ngành học thì đó là lúc mọi chuyện bắt đầu phức tạp.
Theo như mọi người nhận xét thì mình cái gì cũng biết.
OH NO.
Làm gì có ai biết hết mọi thứ cơ chứ ? Mình sẽ nhận rằng mình hay đọc và mỗi thứ biết một tí. Khi mình quyết định theo đuổi đức tin của mình, thì vô hình chung nó trở thành một vấn đề mà mọi người có những góc nhìn đa chiều.
Về mặt tích cực, một số người ủng hộ và ủng hộ nhiệt tình về sự liều lĩnh, dám theo đuổi cái mình thích và dám đối mặt với nhiều thử thách khác nhau. Bên cạnh đó mọi người còn chỉ cho mình những thiếu sót về bản thân để giúp mình tiến gần hơn với mục tiêu.
Có mặt tích cực thì cũng có tiêu cực, một số người nhận xét rằng mình muốn tạo sự chú ý, rằng mình muốn khác người, không khác gì thằng điên. Đôi khi mình cũng gặp những thất bại về công việc, học tập kéo theo đó là chuyện tình cảm. Những điều đó thật sự ảnh hưởng lớn tới tâm lý của mình, kèm theo một số hệ lụy là những thói quen xấu như uống rượu, tiêu tiền vô tội vạ, ăn ngủ không đúng giờ, gắt gỏng, giận cá chém thớt và những điều đó chỉ làm mọi thứ tồi tệ hơn, khiến mình càng ngày càng chìm xuống.
Những lúc như vậy các cậu sẽ làm gì ?
Mình là một fan bự của Series How I Met Your Mother. Nếu ai chưa biết đến Series này thì hãy nhanh chóng xem nó ngay đi.

Phải nói rằng How I Met Your Mother đã thật sự cứu rỗi cuộc đời mình. Có những câu chuyện tích cực, tiêu cực, nhưng trên hết là nó dạy mình cách đối mặt với những khó khăn như thế nào. Rằng mọi thứ rồi sẽ ổn thôi. Rằng chúng ta phải có niềm tin vào những gì mình làm. Hơn thế nữa How I Met Your Mother là một công cụ tốt để các cậu tiếp cận với tiếng Anh ( Dành cho những bạn bị mất gốc như mình ). Sau 3 tháng xem đi xem lại HIMYM mình đã có những phản xạ căn bản trong tiếng Anh giao tiếp.
Rất nhiều người hỏi mình rằng, mình đã học tiếng Anh ở trung tâm nào ? Thật ra mình chẳng học ở trung tâm nào cả, mình học mọi thứ từ Internet và vấn đề tiếng Anh mình sẽ giải đáp ở bài viết sau.
Quay trở lại với vấn đề, điều mà không chỉ mình mà còn rất nhiều các bạn trẻ khác nên làm và phải làm là gì ?
Học cách chấp nhận ! Có một câu mà mình rất tâm đắc “ No Pain, no Gain”
Dù thế nào đi chăng nữa, bạn phải thật đau đớn, trải qua cảm giác tuyệt vọng, chết đi sống lại nhưng trên hết vẫn là một khao khát được sống, khao khát vươn lên, khao khát làm chủ cuộc sống của mình, đến khi đó các cậu sẽ có thể chấp nhận thiếu sót của bản thân và nhấc mông dậy tìm kiếm điều mà các cậu thật sự muốn làm
Bằng cách nào vậy ?
Đọc nhiều vào ! Đó là một lời khuyên không phải của mỗi mình thôi đâu.
Đọc sách nhé, bắt đầu từ những chủ đề bạn thích sau đó cứ thế mở rộng ra.
Học tiếng Anh đi ( cụ thể thế nào mình sẽ chia sẻ ở bài viết sau )
Chấp nhận rằng đôi khi sẽ có những thất bại. Chấp nhận rằng sẽ có vài người đi ngang qua đời ta như một cơn gió ( Thỉnh thoảng sẽ có những cơn gió độc nhưng không sao ).  Chấp nhận rằng đôi khi người mình yêu thật sự sẽ chẳng bao giờ thuộc về mình đâu.
 Ai cũng đã ở vị trí “ Mình chẳng là ai cả” Thử nhìn xung quanh đi ! Những người nổi tiếng như Sơn Tùng , BTS cho đến Cristiano Ronaldo. 

Sơn Tùng từng có một thời gian gắn với cái mác đạo nhạc cho đến khi anh ấy bắt đầu chứng minh thực lực của bản thân ,đến mức bất cứ bài nhạc của anh ấy ra chiếm lĩnh Top đầu về lượt xem và lượt nghe, chẳng cần lên mấy trang thống kê cũng biết, vì vào thời điểm đó, đi đâu cũng có thể nghe thấy người ta mở nhạc của Sơn Tùng.
Còn BTS thì sao ? Vào năm mình học lớp 9 khi mọi người vẫn đang mê mẩn với những EXO với những Shinee và với những GOT7... thì BTS là ai ? Họ chỉ là một nhóm nhạc của một công ty giải trí nhỏ bé. Bây giờ thì sao ? Có thể các AntiFan nói rằng Fan BTS trẻ trâu nhưng thật sự cái lý do đó không đáng để so sánh với sức ảnh hưởng của BTS hiện nay. Và đối với Cristiano Ronaldo thì khỏi phải bàn cãi, một tấm gương về sự nỗ lực và nỗ lực một cách không ngừng.
Vậy thì ai cũng có tiềm năng để trở thành điều gì đó tuyệt đỉnh. Nhìn sang cậu bạn bên cạnh đi ! Biết đâu cậu ấy là Spider-man  thì sao ? ( Cái này là trích của Stan Lee)
Vậy hiện tại mình là ai ? Mình chẳng là ai cả ! Mình là cậu, mình là chúng ta và mình là KOCONae
See you next week !!!