Khi đang viết bài viết này, tôi đã đi được gần 2/3 chặng đường đại học của mình. Và tôi, không phút giây nào, yêu thích ngành học của mình.
Tôi đã nhận ra từ khi tôi mới bước chân vào giảng đường đại học. Năm đầu tiên, tôi bắt đầu với những môn đại cương. Mặc dù không còn phải trả bài mỗi ngày như cấp 3, thời gian ở đại học có nhiều hơn để tôi làm những việc khác nhau. Nhưng luôn có một áp lực vô hình nào đó đè nén tôi mỗi khi nghĩ về chuyện "học đại học" Và đó cũng là những nguyên nhân tạo nên sự khủng hoảng tuổi 18 của tôi.
Lúc đấy, mọi người bảo tôi năm nhất chán thế thôi. Qua năm 2, năm 3 vào chuyên ngành sẽ thú vị và hay hơn. Tôi cũng ờ ờ tin vào một tương lai khác đi.
Đúng là hay thật, tôi không phải học mấy môn học lý thuyết khô khan. Vào chuyên ngành, các môn học chuyên sâu hơn, thực tế hơn, dù tôi có cố gắng học như thế nào, thì thật sự, tôi không tìm thấy một chút đam mê nào từ ngành học này. Tôi chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ với những bài tập, deadline cho đủ của mình ở trường. Ngoài ra, tôi không có hứng thú để tìm thêm bất kì thông tin nào về ngành học này.
Thế là, tôi quyết định với sự đánh đổi, tôi chọn cho mình hướng đi khác, tôi sẽ không khư khư vào những thứ mà tôi không yêu thích và mang cho mình nỗi nơm nớp lo sợ vào mỗi sáng sớm như trước nữa.
Tôi chọn là người luôn mang niềm vui với mỗi phút giây trong công việc chăm sóc cây cối, học về hạnh phúc và viết lách mỗi ngày. Tôi vừa học được cách sống lành mạnh hơn, không phải hơn thua với ai và có thể tự mình cung cấp những điều có ích cho cơ thể và tâm hồn.
Nếu bạn đã hoặc đang trải qua cảm giác này, đúng là một mớ rối như tơ vò nhỉ. Nhưng tất cả đều có cách giải quyết...
Nếu bạn không thích ngành học của mình, hãy cố gắng để đạt số điểm ổn để ra trường( nếu bạn lựa chọn sự an toàn). Cùng lúc đó, hãy đầu tư thời gian học hỏi và tìm tòi những lĩnh vực mình hứng thú. Điều hứng thú làm chính là công việc mà bạn đặt toàn tâm toàn ý vào ấy, không màng tới thời gian mất bao lâu để hoàn thành và bạn luôn cảm thấy phấn khởi vào ngày mới để bắt đầu công việc của mình.
Ngày nay, thời đại bùng nổ thông tin, bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm tất cả những gì bạn yêu thích. Cứ đi đi, cứ trải nghiệm đi, cuộc đời là của bạn. Nếu muốn thật chuyên sâu, các bạn hãy tìm hiểu và mua các khóa học online uy tín.
Chỉ cần bạn muốn, tất cả đều có thể xảy ra.
Liệu bạn có đủ can đảm và cam kết để biến khả năng và mong muốn của bạn thành hiện thực hay không. Nếu bạn hoàn toàn dành tâm huyết cho việc bạn đang làm, tùy thuộc vào các khía cạnh hay lĩnh vực khác nhau, mọi thứ sẽ diễn ra, theo cách mà bạn muốn. Bạn không cần phải như người khác, mỗi người một năng khiếu và khả năng khác nhau.
Thế nhé!!
Be yourself, my love