Sau khi thua keo đầu tiên trên thị trường chứng khoán . Mình bán TLG như phần 1 cũng do nghe chuyên gia Youtube sau khi chuyên gia này hô sập . Chuyên gia này có bán khóa học hẳn chục triệu đồng và có nhiều thứ khác khá uy tín bên ngoài nhưng mình ko tiện nói ra vì anh em đầu tư tài chính sẽ nhận ra đó là ai.
Mình bắt đầu tìm hiểu trên các diễn đàn thì có 1 kết luận là muốn mua bán cổ phiếu phải biết TA (phân tích kỹ thuật). Thế là mình tìm các sách về phân tích kỹ thuật và mình đã đọc khá nhiều sách về TA trong đó mình tâm đắc nhất là cuốn "Tôi đã kiếm 2 triệu đô trên thị trường chứng khoán như thế nào" và cuốn "Hồi ức của thiên tài đầu tư chứng khoán". 2 cuốn sách này có quan điểm đầu tư hoàn toàn trái ngược với phương pháp của Warren Buffett. Buffett mua cổ phiếu khi giá thật thấp, công ty gặp khủng hoảng. còn tác giả 2 cuốn sách trên hướng dẫn mua khi giá cổ phiếu phá vỡ đỉnh giá cũ (nghĩa là mua giá cao nhất của cổ phiếu và bán giá cao hơn). Mình áp dụng và thành công. và mình sẽ kể cho các bạn nghe mình thành công với phương pháp của 2 cuốn sách này như thế nào.
Sau khi đọc 2 cuốn sách đó mình bắt đầu tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn. Lúc này khoảng tháng 10/2020 . dòng cổ phiếu Khu công nghiệp nổi sóng. Mình đọc BCTC của các công ty trong lĩnh vực này và tìm được 2 mã có nền tảng tài chính tốt là PHR và SZL. Mình chọn PHR vì mình cũng có chút biết về Bất động sản ở Bình Dương.
Mình mua PHR khi giá vượt 50 và khi giá tăng lên 52 mình mua thêm, khi giá đạt 54 mình mua thêm và bán khi giá đạt 60. Đó là lãi đầu tiên và số lãi này rất nhỏ vì như một người bị đòn đau chỉ dám mua với số tiền rất ít. Ước gì mình mua cả vốn 250 triệu thì đã gỡ được vốn rồi. Cay 1 điều sau khi mình bán TLG giá 28 thì nó lầm lũi tăng lên giá 35.
Sau khi PHR điều chỉnh xuống 55 rồi đột ngột tăng qua 60 thì mình mua vào tiếp và bán vượt 65.
Nhờ bán sớm nên mình tránh được cú sập của Lái khi đưa cổ rớt từ giá 72 về giá 54. nếu bị cú rớt giá đó chắc mình cũng từ giã thị trường chứng khoán này và sẽ không có bài viết này.
Trong gia đoạn này mình còn mua thêm TCM . mua 20 và bán giá 23 nhưng đã bỏ qua con sóng lớn khi TCM tăng từ 20 lên 100 và đến giờ mình vẫn không hiểu nổi làm sao TCM tăng được như vậy.