Hi mọi người, em viết bài này ra để trao đổi cũng như hỏi ý kiến của các anh chị đi trước, mặc dù trường hợp của mình chắc không hề giống với các anh chị đã có kinh nghiệm trên đây. Tuy nhiên em mong rằng mình sẽ có được những cái nhìn khách quna từ những người đi trước

1. Về bản thân

- Cử nhân kinh tế, ra trường gần 1 năm, GPA: 3.0, có tham gia nhiều các hoạt động trong và ngoài trường. Có khả năng sử dụng tiếng anh trong công việc cũng như học tập. Kinh nghiệm đi làm full-time ở một số công ty: nhân viên kinh doanh, công ty truyền thông và gần đây nhất là công ty sự kiện. Đã đi học một khoá học cơ bản về tổ chức sự kiện, chưa có nhiều kinh nghiệm vs nghề nghiệp định phát triển. 
- Khá khó khăn về kinh tế bởi đã dồn tài chính vào việc học cũng như trang trải cuộc sống trong quá trình TTS và thử việc (3 tháng không lương) 
- Định hướng nghề nghiệp: 
   + Năm đầu tiên: Supporter, chạy sự kiện càng nhiều càng tốt để có thể đi từ những bước nhỏ nhất. 
   + Lên ý tưởng, proposal để chào khách hàng, tiếp xúc cọ xát và xây dựng mối quan hệ trong ngành
=> MỤC TIÊU LÂU DÀI: Xây dựng thương hiệu của mình trong ngành Tổ chức sự kiện

2. Các Offer lựa chọn:


Offer 1: Cùng với hai người kinh nghiệm tự xây dựng công ty và nhận dự án

Offer này mình may mắn quen được một người anh làm trong nghề, đang làm tại một công ty sự kiện lớn và muốn mở thêm một nhánh khác, dự tính 3 người làm, bao gồm anh ấy, mình (chuyên lên ý tưởng và phụ trách các mảng khi chạy chương trình), 1 anh nữa là chuyên đi quan hệ và kéo mối khách hàng về, kinh nghiệm của các anh đó khoảng 7-10 năm trong nghề. 
 Ưu điểm:  Ở offer này là mình có quyền tự quyết hết những gì mình sẽ làm và phụ trách pitching trước khách hàng, có cơ hội làm việc với các bên lớn và đầu việc nhiều để có thể phát triển công ty chi nhánh này. Có thể học hỏi được nhiều từ những người có kinh nghiệm và máu mặt 
 Nhược điểm: Bản thân mình tự nhận xét là chưa đủ khả năng để có thể tự nhận các dự án, vì kiến thức và kinh nghiệm chưa có nhiều, làm sai có thể bị bồi thường kha khá...Làm việc với những người hơn nhiều tuổi có thể không tương đồng về quan điểm và lối sống...Lương thưởng phụ thuộc vào dự án có làm được hay không...

Offer 2: Học việc tại công ty

Bạn mình có rủ mình tham gia vào công ty của nó, nó đã chạy sự kiện được 2 năm với công ty có kinh nghiệm được 10 năm, công ty hiện tại có 4 người, là những người trẻ và năng động, khi vào sẽ có phụ cấp cũng như lời hứa "sẽ không để cậu bị thiệt"
 Ưu điểm: Sẽ học được từ những đầu mục nhỏ nhất, có người cầm tay chỉ việc và đồng hành với nhau trong từng sự kiện. Đi lên từ từ và sẽ không bị ngợp về khối lượng công việc cũng như các mối quan hệ khách hàng. Môi trường làm việc phù hợp với lứa tuổi và có thể phát triển lâu dài cùng nhau
 Nhược điểm: Sẽ không có quyền quyết định theo ý kiến của mình.
Bản thân em đang nghiêng về offer 2 vì là tự nhắm bản thân năng lực phù hợp hơn cũng như con người mình làm việc cùng trẻ trung và có nhiều thứ để chia sẻ hơn.
Đọc thêm: