Thực ra điểm chung là những phim này khác nhau về trải nghiệm :)))

CHAOS WALKING - MAY PHIM NÀY KHÔNG CÓ JOHN WICK :)))

Tại sao, mọi người xem sẽ bít :)))
Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứng

Tui thích phim này.
Nhưng,
Tại sao tui không thể lấy được poster phim này nhỉ :v tui đi cả CGV Pandora với Sư Vạn Hạnh nhưng không có là không có, chỉ toàn Bố Già, Raya, 1990, CGLC, các thứ các thứ. Tại sao vậy nhỉ :)))
Mọi người có đi xem ở rạp nào mà có poster phim này thì hú tui với nhé. Cảm giác phim này chả có quảng bá gì hết :)))
Chaos Walking' Review: Just Thinking Out Loud - The New York Times

Chaos Walking lấy bối cảnh tương lai, nơi loài người di cư đến một hành tinh khác. Ở đó, không có phụ nữ, và những anh con giai thì gặp một hiện tượng là Nhiễu, nghĩa là mọi suy nghĩ của mấy anh giai đều bị lộ ra ngoài :"> Nhân vật chính của chúng ta là Todd (Hewitt, of course) do Tom Holland đóng. Chàng trai trẻ của chúng ta vô tình bắt gặp Cô gái Không gian aka cô bạn xinh xắn rớt từ trên trời xuống do Daisy Ridley thủ vai.
À mà tui nói là ở thế giới đó thì phụ nữ không bị lộ suy nghĩ chưa nhỉ :)))
First Trailer for 'Chaos Walking' Starring Mads Mikkelsen, Nick Jonas and  Tom Holland – OVERSTANDARD – FASHION, ART, DESIGN, CULTURE, GASTRONOMY
dòi oi idol :))
Tui không biết gì về phim này ngoài cái trailer, và tui khá thích phim này ấy.
Xem thử trailer thì tui thấy concept khá thú vị, chưa kể Daisy cink miễn bàn, cộng với idol Mads Mikkelsen thủ vai ác nữa thì oh damn count me in.
Bộ phim làm tui hài lòng với những pha rượt đuổi, vài phân cảnh thú vị cùng nhạc nền hay ho. Diễn xuất với tui là khá đồng đều và tròn vai ấy, đặc biệt Mads Mikkelsen khá tuyệt vời bởi mấy cái vai này idol đóng thuộc lòng luôn rồi :))) Tom và Daisy thì khá vừa sức, dễ mến và dễ theo dõi.
Có một vài cái hint nho nhỏ về nữ quyền và các thứ, nhưng không tạo cảm giác đú trend quá nhiều. Nếu mà để chê thì chắc là một vài cảnh rượt đuổi căng thẳng nên làm dài hơn và căng thẳng hơn nữa.
Chaos Walking- hành trình nguy hiểm của cô gái duy nhất ở hành tinh toàn  đàn ông

Thế thôi :))
Tui cho Chaos Walking 4 Siêu, xem rạp okie và đáng xem.
Tuy nhiên, tui cũng có coi thử một review của idol tui là anh Chris Stuckmann thì ảnh chê phim này khá nhiều, chủ yếu là nội dung rời rạc. Nghe bảo phim này bị đổi biên kịch rồi reshoot mấy lần nữa :v Có lẽ tui đã già rồi, xem phim thấy gái cink là lú hết :)))
Nhưng mà tui vẫn có hơn 1 tiếng rưỡi vui vẻ xem bộ phim này, mọi người nếu thích có thể coi thử review của idol tui nè.
Trải nghiệm xem khác biệt: người khác chê nhưng tui thấy cũng được, và được dùng voucher sinh nhật 1 bắp 2 nước của CGV :)))

HARRY POTTER AND THE DEATHLY HALLOWS PART 1 - BẢN CHIẾU LẠI TẠI RẠP :v

Thrilling 'Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1' whets appetite for  film finale - cleveland.com

Tui xem phim ấy, theo 3 cột mốc chính: TV có cáp, được xem trên laptop, và hiện tại là thích phim nào đi coi phim đó.
HP7.1 là một bộ phim cực kỳ ý nghĩa với tui :v Hồi 2011 mà phim ra mắt thì toi chỉ là một cậu bé đáng yêu 12 tuổi chưa nổi cục mụn. Những ngày tháng ấy, phim ảnh với toi là cái thứ gì đó quá tuyệt diệu, lâu lâu coi trailer phim chiếu vô thưởng vô phạt trên mấy đoạn tin giải trí của VTV mà ngậm đắng nuốt cay vì chả coi được, hồi ấy ở quê toi còn chưa có rạp.
Cái ngày năm lớp 3 lúc tía má bắt cáp truyền hình cho TV là bắt đầu những buổi tối 8h nghiêm chỉnh ngồi coi Tom & Jerry, thuộc từng tập của Pink Panther Show các thứ các thứ, và nhớ nhất là chờ phim trên HBO với Star Movies. Ngày đó tui nhớ đã đọc full bộ Harry Potter rồi, nhưng với những tháng năm êm đềm ấy thì phim ra rạp phải chờ tầm 1 năm sau mới có trên TV mà coi.
Tui nhớ cái ngày thấy HBO quảng cáo HP7.1 coming soon là lòng đứa trẻ ngày ấy tràn đầy niềm vui. Ngồi xem phim mà vẫn giờ vẫn còn nhớ cái cách dịch sai chính tả, như là "thày Snape" :)))
Ôi cảm xúc ngày thơ bé :v
Freeform on Twitter: "The sword of Gryffindor can't just be given, but  Dumbledore is giving the golden trio some major clues. #HarryPotterWeekend  #DeathlyHallows Part 1… <a target=

Toi dài dòng vậy, bởi muốn chia sẻ với mọi người cái lý do tui bỏ 70k coi một bộ phim mà tui đã thuộc lòng, coi một cái thứ chuyển thể từ bộ truyện mà tui đọc tới hư gáy sách. Cảm giác hôm nay, thật là tuyệt vời :)))
Trừ 2 điều :v 
Thứ nhứt, bản dịch được chiếu ở CGV là một sự dịch thuật đáng buồn :v cảm giác người dịch biết về Harry Potter nhưng ắt là chưa đọc cuốn truyện dịch của Lý Lan bao giờ :))) Godric's Hollow lại dịch là "Hố Thần", trêu ngươi tôi à. Cảnh trong số 12 Quảng trường Grimmauld thì cả ba đứa nhóc đều gọi Kreacher"mày", kể cả Hermione. Thanh niên dịch thuật chắc dek biết về cái Hột Vịt Đẹt Vì Quyền Lợi Gia Tinh của Hermione rồi.
Thứ hai, là giá vé :)) thực sự tui cảm thấy bị phản bọi, bị chơi 1 vố khi mà giá vé "niêm yết" là đồng giá 70k không giảm một đồng, kể cả u22. Nói thật, nếu chiếu lại mà vé 150k tôi cũng đi, nhưng rõ ràng xí chứ nhỉ, buồn.
Review: Harry Potter and the Deathly Hallows Part 1 | Clothes on Film

Trong lúc xem thì toi mắc tè phải bấm bụng đi xả lũ, nhưng may mắn là coi thuộc lòng rồi nên canh đoạn nào không căng thẳng hồi hộp lắm thì đứng lên mà đi thoi. Cảm giác ngồi ở rạp, xem cái bộ phim mà mình tưởng sẽ chẳng bao giờ được xem với cái màn hình bự như thế, thật là hạnh phúc :)))
Và đương nhiên, HP7.1 luôn được 5 Siêu của toi tại vì, nó là Harry Potter mà :)))
Có thể là hình ảnh về đang ngồi và trong nhà
Vé xem của toi, và cái horcrux 26k mua tại shopee của toi :v
Toi nói cho các bạn biết, xem tới thuộc lòng, truyện đọc tới ố trang giấy mà tui vẫn sụt sùi cảnh của Dobby và vẫn hàng nước mắt lăn dài khi tia sáng xanh lóe lên và một cái gì đó màu trắng như tuyết rơi rụng.
Mấy thứ này, thử hỏi có mấy phim làm được :)))
Trải nghiệm xem khác biệt: xem một bộ phim mà tui nghĩ tui sẽ không bao giờ được xem tại rạp <3

JUSTICE LEAGUE - SNYDER'S CUT

Một đoạn review nhỏ và nhanh và không spoil bởi tui buồn ngủ ời :)))
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản

Thứ nhất, về thời lượng phim, thì 242 phút là cực-kỳ-dài, nhưng mà tui cảm giác chúng ta chỉ cảm thấy sự dài này vì chúng ta không được ngồi ở rạp mà xem thôi. Tui thấy khá hài lòng về thời lượng phim, đúng là vì dài nên sẽ ảnh hưởng ít nhiều trải nghiệm phim, như là phải đi tè với số lần gấp đôi mấy bộ phim thường chẳng hạn, nhưng mà tui thấy được, bởi nó đầy đủ :))) Và tui cũng rất thích việc chia bộ phim thành 6 phần nhỏ nha. Mọi người cứ xem đi :))
Thứ hai, về phần hình ảnh và âm thanh. Phần tạo hình của các nhân vật cả thiện lẫn tà đều cực kỳ được. Bản Justice League 2017 vẫn làm tui thích với tạo hình, nên là bản lần này làm tui cảm thấy đỉnh hơn cực kỳ nhiều luôn. Phần âm thanh thì lại hơi có vấn đề nhỏ một tẹo. Về nhạc nền, score ấy, thì rất là phù hợp và mang tính truyền tải rất cao. Tuy nhiên có một vài bài hát tui cảm thấy được sử dụng để dẫn dắt mạch truyện hơi chưa mượt lắm. Cái này có thể là do cảm nhận cá nhân thui á.
Thứ ba, về những pha hành động bem nhau lẫn những cảnh mang đầy tính kể chuyện và điện ảnh thì tui phải cho điểm 10. Cực kỳ tuyệt vời. Chỉ nói thế thôi, không nói nhiều :)))
Những chi tiết thú vị xuất hiện trong trailer Justice League Snyder Cut vừa  ra mắt / Cinematone.info

Phần nội dung phim thì tui có cảm giác nếu chúng ta xem lần đầu là bản cut của Snyder thì sẽ ngộp hơn, nhưng hay hơn. Vẫn có những tình tiết tui cảm thấy hơi "sượng" - như phần phim 2017 - nhưng cũng có những tình tiết tui cảm thấy ok và bất ngờ. Về cái nội dung thì điểm cộng nhiều hơn điểm trừ nên tui thấy ổn và hài lòng.
Chung quy lại, phần phim này đúng là kể về một Liên minh Công lý, khi ae hâm mộ trên thế giới đã ủng hộ nhiệt tình để Zack Snyder đem lại "công lý" cho một bộ phim mà lẽ ra đã rất tuyệt đỉnh.
Đôi khi xem những bộ phim như này tui cảm thấy may mắn vì mình cũng là một phần của cái trải nghiệm tuyệt vời ấy, như mọi người khác :)))
Bruce and Diana sitting on a tree...
Tạm thời đó là những gì bật ra trong đầu tui lúc này, và giờ thì chúc mọi người ngủ ngon thui :)))
Tui cho Justice League - Snyder's Cut 4,5 Siêu tổng thể, và 5 Siêu trải nghiệm :)))
Trải nghiệm xem khác biệt:bộ phim có thời lượng dài nhất mà tui xem liên tục

47 RONIN - CHÚ TOI ĐÓNG NÊN TOI COI :v

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhà


47 Ronin là một bộ phim từ 2013, cũng khá na ná The Last Samurai ở cái concept một anh Tây balo đi du lịch homestay tại Nhựt Bổn :))) Tuy nhiên cái 47 Ronin này là được "phóng tác" dựa trên câu chiện có thật.
Nói nghiêm túc thì tui thấy 47 Ronin không phải là một phim hay, nhưng toi vẫn thấy xem khá vui :)))
Cần gì hơn, khi được coi chú toi aka Keanu cầm katana đập con rồng dài 12 mét, lâu lâu làm một cú blink nhỏ nhỏ cho ae sợ chơi.
Bộ phim có khá nhiều thứ để chê như tuyến nhân vật xấu hơi bị nhạt nhòa, nội dung có vài tình tiết dễ đoán, và vài phân cảnh diễn bị hơi quá đà, hơi sượng sượng.
Tuy nhiên với cái tâm thế xem phim vui vui thì 47 Ronin rất là ok, với tui là vậy ấy. Coi Keanu act cool rồi ngồi xem cái chiện tình ngôn lù của Kai và Mika, lâu lâu có mấy pha đập quái cũng hài hài :)) Với một đứa dễ tính như tui thì dậy là ok rồi :)))
47 Ronin Posters Baffle And Amuse People Online In Japan
Tui cho 47 Ronin 3 Siêu. Không phải tệ, chỉ là chưa đủ hay thôi.
Nhưng coi được, và coi vui :)))
Trải nghiệm xem khác biệt: một bộ phim mà tui sẽ không thích đâu nếu tui bật máy lên xem một mình. Tui xem với 2 đứa em họ, và coi TV màn hình bự :)))

RAYA AND THE LAST DRAGON - RAYA VÀ (KHÔNG PHẢI BẢY VIÊN) NGỌC RỒNG

Kiểu như, phim này tui thấy tạm được (dưới góc nhìn một đứa nhóc) và không hay lắm (dưới góc nhìn của cậu bé 22 tuổi đáng yêu).
Raya And The Last Dragon” Poster Released | What's On Disney Plus

Raya And The Last Dragon kể câu chuyện về Raya, cô công chúa Disney đi tìm rồng thần để cứu người thân. Chung quy là tui không thấy phim này hay lắm, xem cũng được và cũng gọi là đổi gió tí, nên tui sẽ nói nhanh gọn vài nhận xét về phim (đương nhiên không spoil rồi):

Đọc thêm:

Một vài điểm cộng:
- Nhạc nền hay, cực kỳ hợp và đủ độ epic
- Tập trung nhiều vào những màn combat, tui ưng cái này
- Tuyến nhân vật khá là loveable và thú vị, nội dung khá dễ chịu
- Xem cũng khá được :)))
- Có một vài phân cảnh cũng làm tui bất ngờ be bé :))
Còn đây là vài điểm trừ:
- Tui có cảm giác, kiểu như Disney "ồ, hình như ngoài Mulan ra thì hổm giờ mình ít làm phim về văn hóa Á Đông, đặc biệt Đông Nam Á :v thôi làm một cái cho vuik" :))) Bộ phim làm tui cảm thấy như vậy.
- Tui khá muốn phim kéo dài thêm những cảnh combat, nhưng chắc là phim cho mấy nhóc nên cũng vừa phải thui.
- Không biết mấy bạn nhỏ sao, nhưng tui rất là ớn cái cách truyền đạt nội dung aka bài học nhân văn của phim, quá là hong được mượt tí nào :))) cảm giác rất là sách vở, tui là tui hong ưng.
- Và cái nữa là phim có nhiều tình tiết và nhân vật hơi cliche, giống nhiều phim trước đó
Raya And The Last Dragon Three New Posters And Promo Image - Cartoon Images
Tuyến nhân vật dễ mến, nhưng hơi khuôn mẫu.
Tóm lại, Raya And The Last Dragon là một bộ phim với tui là dừng ở mức "xem được", nhưng nó làm tui phải "roll the eyes" quá nhiều  lần :))) Nên nếu gu bạn giống gu tui thì chắc bạn sẽ hong thích lắm.
Tui cho phim 2.5 Siêu, ở mức hình ảnh âm thanh thì hoàn toàn ok, nội dung là cái làm tui hơi chán. Again :v có thể tui khó tính, có thể không, nên mọi người có ý kiến khác cứ cmt nhé, tại tui thấy hình như ae khen phim này nhiều.
Trải nghiệm xem khác biệt: một phim mà có vẻ nhiều người thích, kể cả idol Chris của tui, nhưng tui thì hong thích lắm.
Thôi tui đã hết bài review, tặng các bạn một cái meme quá đỉnh :)))