Image result for the umbrella academy

Tui không đọc comic, và thú thực là khá ngần ngại khi xem phim này. 
Đầu tiên, tui biết là có phim này, vì đương nhiên là trong phim có Ellen Page. Tui có đợi để xem, nhưng rồi có một homie bảo với tui là đã xem thử 2 tập đầu và thấy rất chán, nên tui cũng chần chừ. Gần đây tui đọc là bài "những pha hồi sinh "dị hợm" trong comic" của bác Hùng Lý, trong đó có nhắc đến nhân vật Klaus trong The Umbrella Academy. Bác Hùng có nói là comic này khá "phê pha", tui thì đằng nào cũng đang chán nên xem thử.
Và tui đã xem xong 10 tập của season 1, nghiêm túc mà nói thì tui không thích lắm.
Image result for the umbrella academy

The Umbrella Academy là kể về 7 trong 43 đứa trẻ "đột nhiên xuất hiện" vào năm 1989 và được nuôi lớn bởi Reginald Hargreeves- một tỷ phú/ nhà phiêu lưu/ kiểu thế.

Đọc thêm:

Những đứa trẻ này có siêu năng lực và được "huấn luyện" để cứu thế giới (quen ha :v)

Tập 1 mở ra plot đầu tiên, Reginald chết, cả team Umbrella tụ họp. Tập này mở ra cho khán giả thấy cái sự "mess up" và rối như tơ vò của cái nhà Umbrella :v

Và đương nhiên trong s1 thì cái nhà này sẽ phải làm một chuyện gì đó mà bao gồm cả cứu thế giới, hàn gắn tình cảm gia đình, kiểu kiểu vậy :)))

Tui không hề đọc comic nên đây là những cái mà tui muốn chia sẻ về bộ phim, chỉ bộ phim mà thôi.
Image result for the umbrella academy
Team Robin :)))
MẤY CÁI TUI KHÔNG THÍCH:
Đầu tiên là nói về những cái chưa được, chê trước khen sau:
Thứ nhất, âm nhạc theo tui chưa thực sự hợp với phim. Tui hiểu T.U.A đang cố tạo một cái cảm giác, một cái gì đó nó catchy và vui tươi, mang tính châm biếm với âm nhạc, nhưng mà với tui thì nó không truyền tải được. Ngoại trừ những đoạn nhạc không lời cổ điển và một vài bài hát trong phim, tui thấy phần âm nhạc cho vào không ổn, nó cố tạo cái vẻ hành động-âm nhạc mà rất nhiều phim đang dùng. Hoặc có thể tui sai, không cảm được cái nhạc kiểu này.
Thứ hai, tui không thích hiệu ứng. Chính xác hơn là cách mà các nhân vật được thể hiện với sức mạnh của mình. Tui thấy nó hơi "thừa", chỉ cần vừa phải là được rồi. Trong phim hơi bị lạm dụng quá đà.

Đọc thêm:

Điều này dẫn đến cái thứ ba, đó là nhân vật nhạt nhòa. Cái mỉa mai ở đây, là tui cực kỳ ấn tượng với dàn villains của phim. Rất có chiều sâu, dù chưa thực sự hoàn hảo. Thay vào đó, dàn harem của T.U.A làm tui hơi chán. Các diễn viên đều diễn cực kỳ tốt vai của mình, tui nghiêm túc, tuy nhiên tui thực sự không thấy được sự kết nối giữa dàn cast. Một bộ phim hay thì không nhất thiết cần diễn viên giỏi, chỉ cần họ có thể diễn một cách hài hòa với nhau. Điều này làm tui rất khó chịu, vì tui biết tất cả mọi người đều cố gắng hoàn thành tốt vai của mình, và nghiêm túc mà nói thì họ đã làm rất tốt.
Có lẽ phim đã quá đào sâu vào quá khứ của từng nhân vật khiến các nhân vật trở nên quá "độc lập" mà không thực sự gắn kết với nhau. Có thể đây là ý định để thể hiện sự "rạn vỡ" của gia đình Umbrella, nhưng do cái này mà tui không thấy thoải mái với bất kỳ cố gắng hàn gắn gia đình của bất kỳ ai.
Cuối cùng là sự phân bổ tình tiết trong phim thực sự thử thách sự kiên nhẫn của người xem. Nếu không vì Ellen Page, tui đã dừng tại tập 3 rồi. Điểm sáng trong phim níu kéo tui lại là Vanya của Ellen. Tui biết chắc cú sẽ có cú twist gần cuối season thôi, nhưng các tập khoảng giữa được xây dựng khá chán. Lần đầu tiên tui xem phim mà tua. Có những mối quan hệ được xây dựng quá gượng ép, mà theo tui là còn không cần thiết nữa cơ. Đây là cái làm tui đau đầu nhất.
Ellen Page GIF
Chèn gif Ellen cho yêu đời <3
MẤY CÁI TUI THÍCH:
Tuy nhiên, việc tui xem hết cả season cũng có cái lý do, và không hoàn toàn là vì Ellen Page (nhưng mà yêu Ellen vkl <3)

Cái trước tiên, là bên cạnh sự "nhạt nhòa" của các "anh hùng", tui rất ấn tượng với dàn villains. Hazel của Cameron Britton là một ví dụ. Đây là một kiểu sát thủ thời gian giống như Looper vậy. Hazel là một nhân vật rất có chiều sâu, và còn mang tính giải trí "trào phúng" cực kỳ cao. Có nhiều villains nữa mà nói ra thì spoil, nhưng đại khái là một villain đã làm rất tốt vai diễn tới mức mỗi khi mẻ xuất hiện là tui cảm thấy khó chịu vkl :v Còn villain nữa thì hoàn toàn thuyết phục được tui, hoàn toàn phát triển tốt, không quá vội vàng. Còn nhiều villain lắm :v
Ellen Page Hello GIF


Bên cạnh đó là cái nội dung phim ít nhiều có sự tò mò lôi cuốn khán giả. Phim này có dính tới du hành thời gian, nhưng tui không ấn tượng. Một phần tui xem tiếp cũng vì muốn biết phim nó nói cái gì, kết thúc ra sao. Và tui khá hài lòng với kết thúc.
Hanging Ellen Page GIF

Cái cuối cùng, là có Ellen Page. Đây là một cái nhân tố quan trọng. Nếu không vì tui là fan boy của Ellen, nếu không vì Vanya biết-chắc-luôn là main chính thì tui đã bỏ series này lâu rồi. Nếu, mấy bồ tèo cũng là fan boy như tui thì có thể xem phim này mà ít ngần ngại.
Image result for the umbrella academy

TÓM LẠI:
Tui không xem comic và chỉ đơn thuần là xem phim thôi. Với tui thì phim này không thực sự tốt mà chỉ dừng ở mức tạm được. Nghĩa là đây là cái series mà tui sẽ không xem lại và sẽ không theo dõi thêm. Có quá nhiều thứ tui không thích ở phim khiến tui cảm thấy không "kết nối" được với phim, bởi vậy với tui The Umbrella Academy trôi qua không mấy ấn tượng, ngoại trừ một vài cảnh ở phần đầu và các tình tiết ở phần cuối.
Nếu bạn không có ý định xem, thì bạn cũng không cần xem. Nhưng nếu bạn có ý định xem phim này, thì cũng đừng ngại. Có thể tui không "kết nối" được với phim nhưng bạn lại có thể. Nhưng tui không nghĩ The Umbrella Academy là loại series khiến bạn "nôn nóng" xem tập tiếp theo như những gì bạn từng xem, bởi vậy nên tui nghĩ bạn nên kiên nhẫn một tẹo. Nó cũng sẽ xứng đáng thôi :)
Có thể sau này tui sẽ xem comic thử, tui có cảm giác là comic sẽ hay hơn. Nhưng không phải bây giờ :)
Tui cho phim này 2 Siêu nếu bạn không biết Ellen Page là ai, và 3 Siêu nếu bạn có mê Ellen (như tui <3).
Ellen Page Sexy Girl GIF

Nhắc lại luôn là tui không đọc comic, cũng không biết gì về T.U.A ngoài bộ phim nên mấy bồ đừng để ý kiến tui ảnh hưởng. Nếu mấy bồ thích bộ phim, thì vậy là đủ rồi, đâu cần ai nói với mình phim này hay hay không :v
Việc tui review cũng giống như một kiểu xây dựng niềm tin vậy, bồ đọc review của tui, thấy hợp, thì sau này bồ sẽ tin tưởng những phim mà tui recommend nhiều hơn. Nếu bồ thấy không hợp, thì chả sao cả :)))
Tui không nói The Umbrella Academy dở. Tui là một thằng rất dễ dãi, tui không nghĩ có một cái gì đó "dở". Đơn thuần là The Umbrella Academy không thực sự làm tui thích thú và ấn tượng. Và tui chấp nhận việc bỏ ra 10 tiếng đồng hồ để biết điều đó.

Đã có gan xem phim thì đừng sợ phí thời gian.