Những định kiến xã hội đã vô tình tạo ra một gánh nặng tâm lý khủng khiếp cho mỗi cá nhân, những tổn thương từ quá khứ khiến chúng ta dần mất kết nối với chính mình. Vô hình chung tạo nên một sự mất cân bằng độc hại cho cả nam và nữ. Một thế giới nội tâm bị tổn thương sẽ luôn thu hút những sự tổn thương khác.
Như định nghĩa về năng lượng tính nam và tính nữ của bài trước. Nếu bạn chưa đọc về nó, xin hãy tìm lại xem để có nhìn khái quát hơn trước khi chúng ta đi sâu vào.
Nếu bạn là nam/nữ: với năng lượng nam tính mạnh hơn so với năng lượng nữ tính - Bạn sẽ cảm thấy khó biểu đạt cảm xúc, ngượng ngùng khi nói ra cảm giác của mình.
Kết luận: Điều đó gây nên một sự khó khăn nhất định trong hoàn cảnh cần biểu lộ cảm xúc - Mọi người cho rằng bạn khô khan, lạnh lùng, thô kệch.
Nguyên nhân: Tổn thương từ quá khứ, chịu ảnh hưởng từ định kiến xã hội, kìm nén và bỏ mặc cảm xúc quá lâu...
Nếu bạn là nữ/ nam: với năng lượng nữ tính mạnh hơn với năng lượng nam tính - Bạn sẽ cảm thấy khó quyết định, mù quáng vô lý, cảm xúc thay đổi thất thường, bạn không thể hiểu chính mình trong một số hoàn cảnh.
Kết luận: Bạn mù quáng một cách khó hiểu trong một số trường hợp, bạn hành động theo cảm xúc và tự hỏi tại sao mình đã làm như vậy. Bạn thường mắc sai lầm trong việc chọn lựa. Mọi người cho rằng bạn yếu đuối, không có khả năng độc lập hay suy nghĩ tự chủ.
Nguyên nhân: quá đắm chìm vào cảm xúc một cách không cần thiết, luôn suy nghĩ vấn đề theo hướng tiêu cực, tổn thương từ quá khứ...
@raminnazer
@raminnazer
Sự độc hại được hình thành như thế nào?
Mình nói đơn giản thế này - Cấu tạo mỗi người chúng ta có 2 phần: Lý trí và cảm xúc - Nó đại diện cho tính nam và tính nữ trong chúng ta.
Giả thiết: Bạn vốn dĩ có 2 - nhưng một trong thiếu hoặc ít đi so với cái còn lại - bạn là 1 - một nửa mảnh ghép.
Kết quả: Khi bạn chỉ là 1 nửa mảnh ghép bạn sẽ vô thức tìm kiếm một nửa còn lại, để bù đắp vào sự thiếu hoặc chưa đủ đấy của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn là nữ năng lượng nữ nhiều nam ít - Bạn yếu đuối, nhạy cảm - Những người đàn ông có phần nam mạnh sẽ khiến bạn cảm thấy được an toàn bởi anh ấy có một sự quyết đoán và lý trí rõ ràng.
Lưu ý: khi bạn là một nửa mảnh ghép, bạn tìm một nửa mảnh ghép khác - bạn sẽ chỉ tìm người phù hợp với những điều bạn thiếu - tuy nhiên người ấy có thể sẽ bị thiếu những cái bạn đủ.
Bạn thấy khó hiểu? Hãy đi tiếp phần sau mình giải thích rõ hơn hen.
@thoughtsofttheawoken
@thoughtsofttheawoken
Những người mà bạn thu hút/bị thu hút thường phản ánh vấn đề của bạn. Mọi người xung quanh là chiếc gương soi chiếu chính bạn.
Khi bạn là nữ/nam trong một mối quan hệ: tính nữ nhiều, tính nam ít - nghĩa là bạn dồi dào ở tính nữ nhưng thiếu ở tính nam.
Bạn bị thu hút bởi những người tính nam nhiều nhưng tính nữ ít - đối tượng của bạn sẽ là cực mạnh ở tính nam nhưng thiếu tính nữ.
Ví dụ thực tế 1: Bạn là nữ yếu đuối và nhạy cảm nhiều cảm xúc nhưng thiếu sự quyết đoán. Bạn thích một người đàn ông mạnh mẽ, quyết đoán một cách lý trí nhưng anh ấy khá thô kệch, đôi khi lạnh lùng khô khan. Bạn cảm thấy bị thiếu hụt cảm xúc, luôn luôn trong tình trạng cần quan tâm. Đối phương bởi vì thiếu đi tính nữ nên anh ấy không thể biểu hiện cảm xúc nên sẽ cảm thấy mình bị yêu cầu vô lý - quá cái điều mà mình có thể làm. Anh ấy thấy ngượng ngạo và trở nên bực tức.
Kết quả: Nó tạo nên một bi kịch giữa cả hai rằng: Khi một người giàu cảm xúc không cảm thấy được quan tâm - Sẽ gây nên một trạng thái stress, u uất, cằn nhằn, khóc lóc, sướt mướt...
Khi một người không giàu cảm xúc (tính nữ) bên trong - sẽ cảm thấy sự sướt mướt, cằn nhằn ấy là một loại phiền toái. Điều đó sẽ dẫn đến việc các bạn sẽ luôn gây tổn thương lên nhau. Nó trở thành một mối quan hệ độc hại, nơi các bạn không hiểu được nhau mất kết nối và vô tình làm tổn thương nhau bởi những khiếm khuyết tận sâu bên trong của cả 2.
Ví dụ thực tế 2: Bạn là nữ cá tính mạnh mẽ, quyết đoán nhưng sẽ mất đi vẻ dịu dàng của mình trong một số trường hợp. Bạn thích một anh chàng tinh tế, đầy cảm xúc nhưng anh ấy khá yếu đuối và chậm chạp. Bởi vì tính nam bị thiếu đi anh ấy không có sự nhiệt huyết quyết đoán - gây ra một tình trạng thiếu cảm giác an toàn dành cho người còn lại.
Kết quả: Người nữ sẽ thúc giục bạn trai mình mạnh mẽ lên, tự hỏi tại sao người yêu mình nhu nhược không mạnh mẽ như người khác? Người nam thì lại cảm thấy người yêu mình quá mạnh mẽ, không có sự dịu dàng cần thiết ở một người phụ nữ. Cả hai sẽ chì chiết nhau rằng tại sao anh quá nhu nhược? Tại sao cô không giống một người phụ nữ dịu dàng vậy?
Kết luận: Với hệ quy trình trên, bạn hãy đánh giá dựa trên tình trạng hiện tại của mình - những điều bạn thích và bị thu hút từ người khác - là những điều bạn thiếu bản thân mình. Xác định nó sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn trong việc chữa lành.
Làm thế nào để tránh va vào một mối quan hệ độc hại?
- Bạn cần xác định mình thiếu hụt ở năng lượng nào.
- Tiến hành đào sâu chữa lành năng lượng ấy bên trong bạn.
- Hiểu được sự cân bằng.
- Sử dụng năng lượng tính nam và tính nữ đúng thời điểm.
Khi bạn đã có được sự cân bằng và có thể sử dụng nó đúng cách, nghĩa là bạn có 2 đặc tính và sử dụng được 2. Bạn sẽ thu hút được những người có 2 và cũng sử dụng tốt cả 2 đặc tính ấy. Bạn sẽ không phải là một nửa mảnh ghép thu hút và tìm kiếm một nửa mảnh ghép khác nữa. Khi bạn toàn vẹn bạn sẽ yêu và gặp được một người toàn vẹn.
Nó cũng giải thích cho những câu nói. "Khi bạn ngừng tìm kiếm cũng là lúc tình yêu tìm đến bạn"
Nó là một hành trình rất dài để chúng ta tìm về bản thân, chữa lành và tha thứ cho những tổn thương ở bên trong để có thể yêu thương nhau một cách tròn vẹn nhất. Mình ở đây một tâm hồn đã từng tổn thương cũng đang cố gắng từng ngày để sống hạnh phúc hơn và chia sẻ những điều mình đã trải qua dưới sự hiểu biết của mình đến mọi người. Mong những điều mình truyền tải có thể giúp được một ai đó trên hành trình của họ.
Even I don't know who you are I still love you and hope you are healed.
@raminnazer
@raminnazer
Bài viết dựa trên trải nghiệm cá nhân với một sự đúc kết của chính bản thân mình nên nếu có thể sai/đúng trong một số trường hợp mong các bạn đọc tranh luận, góp ý thiện chí. Mình cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp của mọi người.