Story-Beering là tập hợp những câu chuyện thú vị được nghe kể đến từ những cuộc gặp gỡ tình cờ và bất ngờ trên bàn nhậu. Hi vọng series này sẽ giúp mọi người có thêm niềm vui bé nhỏ trong cuộc sống. Và hãy luôn nhớ, đã uống bia rượu thì tuyệt đối không lái xe.
Nguồn: Unsplash
Câu chuyện số 1:
- Dạo này Sài Gòn bắt đầu mùa mưa rồi nhỉ. Mưa nhiều làm mình tự dưng hay nhớ đến chuyện cũ thưở ngày xửa ngày xưa. Từ nhỏ đến giờ mình đã cực thích tắm mưa. Đến mãi sau này vào Sài Gòn, mình chẳng bao giờ mua một chiếc áo mưa hay chiếc ô nào bởi mỗi mùa mưa mình sẽ được thoải mái chạy nhảy tung tăng dưới mưa mà chẳng sợ bị người ta nói. Thậm chí mình còn có sở thích đi du lịch mùa mưa nữa, thích nhất cái cảm giác được nhìn màu xanh rì của rừng cây ẩn mình trong làn sương mù, ngửi mùi hơi nước bốc trên mặt đất và để nước mưa ướt đẫm trên mặt. Hay những buổi chiều bên bờ biển, sóng đổ như gào thét và từng giọt mưa cuồn cuộn xoáy trên mặt nước. Lúc đấy mình thấy mình thật bé nhỏ giữa thiên nhiên rộng lớn, nỗi buồn của mình cũng chỉ mênh mông bằng một phần như thế thôi.
Mọi người hay thắc mắc vì sở thích kì lạ này của mình, trong đó có cả anh ấy. Buổi tối khi cả đám đã ăn no uống say và bắt đầu nói những câu chuyện sâu sắc trên trời dưới bể, bỗng trời đổ cơn mưa. Khi đó mưa đẹp lắm, mình không kiềm lòng được nên bỏ ra ngoài khu vườn ngay cạnh đó, lắng nghe tiếng mưa chảy trên những tán lá và mái tôn như một bản nhạc không lời, nước mưa lạnh làm dịu dần men rượu. Chỉ là mình không ngờ anh ấy sẽ bỏ câu chuyện đang nói với bạn để kiên quyết kéo mình đi vào vì sợ mình bị ốm. Mà tối đó mình lên cơn sốt thật. Nhịn đói xong dầm mưa gios nguyên ngày đã chính thức quật ngã mình. Anh ấy đội mưa đi mua thuốc, hỏi xin chai dầu gió để cho mình bôi, cũng thức cả đêm để chăm sóc mình, nghe mình lảm nhảm đến phát bực, đến nỗi anh ấy còn bảo chưa bao giờ gặp một ai cứng đầu như mình.
Mình cảm động không? Có chứ. Hai đứa là những người lạ lạ nói chuyện dăm câu lại đối xử tốt với mình hơn người quen biết lâu năm. Nhưng lúc đó, chẳng hiểu sao mình lại nhớ về một người khác - một người cũng đã từng đi bên trong đêm đông muộn, nắm tay mình trên chuyến tàu điện ngầm vắng lặng và ôm mình thật chặt trước khi bí mật đặt lên môi mình một nụ hôn, cùng mình đi qua những ngày mưa lang thang trong khu rừng xanh non mùa hạ. Mình nhận ra dù là ai, dù ở hoàn cảnh nào, mình vẫn thật may mắn vì đã gặp những người đàn ông thật tốt. Họ vừa dịu dàng để lau nước mắt cho mình khi khóc, lại vừa can đảm khi chấp nhận để mình buông tay. Thật lạ khi con người giờ đây phải viện đến những nơi như Tinder, thì bọn mình - chẳng quen biết từ trước cứ thế va vào nhau như một sự tình cờ được sắp đặt, rồi ai tin ai còn hơn Tinder *cười lớn*
- Rồi đây là câu hỏi mọi người hay hỏi tớ nhất này: vì sao cậu lại quyết định không tới với họ?
- Vạn vật vô thường, ngay cả tình yêu cũng vậy, huống gì đó còn chẳng phải tình yêu. Đối với mình, đó là những khoảnh khắc đẹp của cuộc đời mang lại. Cũng chẳng biết diễn tả nó thế nào nhỉ. Kiểu nó đơn giản là "thế", như trái đất vẫn quay xung quanh mặt trời và mỗi đêm ngửa mặt lên trời ta sẽ ngắm trăng và sao ấy.
- Như khoảnh khắc của chiếc lá rơi?
- Đúng rồi, chính là nó đó. Khoảnh khắc của chiếc lá rơi, khi ta tựa bên ô cửa sổ và biết mọi chuyện sẽ vĩnh viễn dừng ở đó thôi, chẳng thể nào khác đi được nữa. Ta đã có khoảnh khắc đó, vừa vặn, tròn đầy, đẹp đẽ. Đến đấy là đủ rồi.

Câu chuyện số 2:
- Thật ra hôm em viết bài đó trên mạng, em cũng chỉ muốn tâm sự với mọi người chút xíu cho thoả nỗi lòng thôi. Ai ngờ chị lại rủ em đi nhậu thật, kiểu em cũng bị bất ngờ luôn ấy. Vốn dĩ sau vụ đó em với thanh niên này đã hẹn nhau đi nhậu trước rồi. Nhưng chị tự dưng rủ em, xong thêm bạn này cũng inbox bảo em muốn tham dự nữa. Vậy là cũng được một bàn nè. Mỗi tội hứa đến đón em xong để em đợi cả tiếng đồng hồ, nên em mới ra đây muộn đó huhu.
- Trời ơi vậy cô dám bảo tôi không bạn bè nào thèm quan tâm sinh nhật cô?? Mà hai đứa quen nhau như thế nào?
- Bọn em gặp nhau qua Tinder. Kiểu hôm đấy đang chán quẹt đại, thanh niên cũng nhào vô xàm ba láp trước với em rồi add facebook chơi game thôi. Bọn em không nói chuyện suốt 2 năm đó chứ, rồi tự dưng có đợt nói chuyện lại rồi cứ duy trì như vậy hoy. Em đuổi mấy lần không đi ấy chứ.
- Ủa em giai, lí do gì em có thể kiên nhẫn vậy?
- Em mà biết thì chị nghĩ em còn ngồi đây không haiz. Em không bỏ được nổi và cũng chẳng biết vì sao không bỏ được nổi luôn. Em cũng chẳng biết, chuyện nó cứ thế, mà chắc là em cũng tin rằng sẽ có một cái gì đấy, nên em cứ chờ thôi. 
- Trường hợp này mình gọi là tin em hơn Tinder rồi. Chúc em may mắn nhé haha. 

P.s:
1. Có lẽ bạn đã nhận ra, câu chuyện số 1 trong Story-beering lần này là sự tiếp nối của chiếc Story-beering #11. Sau khi được lên sóng, mình có nhận được một vài tin nhắn của mọi người thắc mắc rằng cô gái trong bài tại sao lại quyết định như thế. Gần đây, bọn mình có dịp tâm sự lại với nhau nên mình đã đem thắc mắc đó đi hỏi và nhận được câu trả lời như trên :))) Cũng khá thú vị bởi hôm đấy là một ngày hoàng hôn rất đẹp, và Hold You Down của Seachains đã trở thành nguồn cảm hứng cho đoạn kết của câu chuyện này. Đây là một ca khúc hay, và mình tin rằng đây sẽ là bài hát nói lên được suy tư của chàng trai ấy.
"Vừa khiến con tim em tan chảy, anh lại để cho nó hóa đá
Người ta kiếm tình yêu từng tháng ngày, anh lại mang nó ra mà phá giá.
Anh hay tự trách bản thân mình, em thì xem anh là điều quý giá.
Thứ ta có không phải là tình yêu, là khoảnh khắc rơi chậm của chiếc lá."
2. Câu chuyện bên lề số 2 thì khá thú vị. Mình nhìn thấy 1 bài chia sẻ của cô bé về việc bạn bè không muốn đi dự sinh nhật của cô bé vì nhiều lí do, nên mình đã comment rủ cô bé đi nhậu =)))) Nhiều khi cuộc đời sẽ cho bạn những cơ hội rất random, và quyết định thế nào với cơ hội đó là quyết định của mỗi người. Trong trường hợp của mình, queo, nhờ thần men hộ thể đêm đó mình đã có thêm 2 cô em gái tốt luôn chờ được đi nhậu lần 2. 
3. Ngoài viết bài trên Spiderum, thi thoảng mình sẽ đăng vài chiếc review nho nhỏ về đồ uống có cồn, chốn nhậu nhẹt, kể chuyện nhảm chốn công sở và cuộc sống tại Instagram Storybeering. Hãy follow mình nếu bạn có hứng thú, hoặc muốn giới thiệu cho mình những địa chỉ yêu thích của các bạn nhé :3 Cảm ơn bạnnnn.