ĂN UỐNG ĐÚNG CÁCH – 4/5*
Thêm một tác phẩm dễ thương đến từ tác giả yêu thích của mình – Michael Pollan, một nhà báo, nhà nghiên cứ, người đồng thời được tạp chí Time vinh danh top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2010.
Tất nhiên, mình yêu quý tác giả này không phải vì ông là ai, mà hoàn toàn ngược lại, vì những giá trị ông tạo ra nên mình biết đến và có sự yêu thích đối với ông. Trước quyển sách mỏng FOOD RULES này, mình cũng đã giới thiệu một quyển nữa mà mình rất tâm đắc từ ông “Nào tối nay ăn gì, thế lưỡng nan của các loài ăn tạp”.
Quay trở lại với “Ăn uống đúng cách”, đây thực sự là một cuốn sách rất mỏng về các hướng dẫn ăn uống lành mạnh và khoa học một cách đơn giản. Với 64 quy tắc chia thành ba phần mà mình nghĩ thậm chí bạn không đọc cả cuốn mà chỉ đọc mục lục thôi có lẽ cũng hiểu được. Với mười hai chữ thần thánh gói lại cả cuốn sách: ĂN THỨC ĂN, CHỦ YẾU LÀ THỰC VẬT, ĐỪNG ĂN NHIỀU QUÁ. Nội dung cả một cuốn chỉ đơn giản vậy thôi :)) Tuy nhiên, mình không đùa khi cho rằng đây là một hướng dẫn hữu ích và chất lượng về việc ăn uống. Trong thời đại bận rộn và náo loạn của đủ các xu hướng ăn uống, kiêng khem, giảm cân, ăn này ăn kia thì một trong những hướng dẫn ăn uống đơn giản và lành mạnh thực sự rất quan trọng. Bạn sẽ không tìm thấy các công thức nguy hiểm hay chất hoá học nào quá khó hiểu cả, chỉ có những lời khuyên đơn giản ai cũng áp dụng được trong cuộc sống vào bữa ăn hàng ngày mà thôi. Đây cũng chính là lí do mình thích quyển sách này, nó không đánh đố ai cả, nó cũng không coi thường độc giả hay có bất cứ sự thiếu lịch sự nào. Tất cả chỉ là những chia sẻ đơn giản mà từ trẻ nhỏ đến người già đều làm được.
Hiện tại theo mình tìm hiểu, quyển sách vẫn bán trên các trang thương mại điện tử với giá khá mềm, mọi người nếu hứng thú có thể tìm đọc nhé.
Ngoài ra, các bạn có thể theo dõi nhiều bài viết về sách của mình tại trang INSTAGRAM này nhé: https://instagram.com/jeojeoreadsbooks?igshid=OGQ5ZDc2ODk2ZA==
Quỳnh Châm