SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI ĐỂ LÀM GÌ?

Chào các bạn, chào các bạn dễ thương!
Theo thống kê trên internet, trung bình mỗi người sử dụng mạng xã hội 7 tiếng mỗi ngày. Hiện tại, có hơn 62 triệu người dùng sử dụng mạng xã hội, chiếm đến 64% dân số Việt Nam.

Vậy bạn có bao giờ tự hỏi mình sử dụng mạng xã hội để làm gì?

Ngày hôm nay, mình muốn được chia sẻ cách mà mình sử dụng mạng xã hội mỗi ngày. Vì mạng xã hội bao rất rộng, nên mình chỉ nói về việc bản thân sử dụng Facebook mà thôi. Chỉ là quan điểm cá nhân, nếu bạn không đồng tình thì có thể bỏ qua bài viết này.
Mình cá là có rất nhiều bạn sử dụng Facebook quá nhiều thời gian một ngày. Sáng mở mắt ra đã tìm điện thoại rồi lướt lướt xem có tin gì mới không, hôm nay có gì hot không. Cả ngày cứ rảnh ra lại lướt điện thoại, ngồi học lướt, đợi xe lướt, trên xe lướt, ngồi cùng bạn bè cũng lướt, tối về cũng lướt đến tận khuya mới chịu đi ngủ. Các bạn ấy làm gì trên Face mà nghe chừng bận thế nhỉ? Chẳng làm gì cả, lướt dạo, cmt dạo, xem hết video này đến video khác rồi sau đó lại vào các trang confession đọc các bài thuộc đủ thể loại... Tất nhiên không phải ai cũng thế, nhưng phần lớn là như vậy.
Bản thân mình sử dụng Facebook khoảng 1-2 giờ mỗi ngày, hoặc có ngày bận quá vào vài phút rồi ra. Mình làm gì trên này nhỉ? Mình học, chia sẻ, xây dựng thương hiệu cá nhân. Vâng là xây dựng thương hiệu cá nhân.

1 Quản lí fanpage

Mình có một fanpage mang tên Fly With Ly. Mình thích viết lách, thích chia sẻ và thích kết nối nên mình lập ra trang này. Đây là sở thích, cũng là tương lai của mình. Nếu sau này khi nộp CV xin việc, mình sẽ có một điểm gây ấn tượng và thuyết phục những nhà tuyển dụng khi sở hữu một fanpage riêng, chỉ chia sẻ những điều tốt đẹp và tích cực.

2 Kết bạn để học hỏi

Cuối năm 2019 mình đã tích cực kết bạn với nhiều người. Tuy nhiên xác suất kết bạn với một vài người xàm xí là không hiếm, nhưng không sao cả. Mình không kết bạn bừa, không kết bạn nhiều để câu like mỗi lần đăng ảnh. Mình kết bạn với những người tài giỏi và tích cực. Vậy người tài giỏi và tích cực ở đâu ra? Mình theo dõi những người tài giỏi và nổi tiếng như: Kien Tran, Nguyen Phuong Mai, Giang Oi,.. Từ đó mình tìm ra những người hay thả tym, hay cmt những điều thú vị và tích cực. Rồi mình tiếp tục tham gia vào mấy group hot hot, thấy ai thú vị là add friend liền. Nhờ việc làm tưởng như vô nghĩa này mà mình gặp được rất nhiều anh chị tài giỏi, cho mình những bài học và nhiều khi là cho mình những lời khuyên rất rất bổ ích nữa.

3 Xây dựng một trang cá nhân cuốn hút

Bạn có biết, thời đại 4.0 này, CV đẹp thôi là chưa đủ. Hầu hết mọi người đều sử dụng Facebook, rất nhiều công ty chạy quảng cáo trên này. Những nhàtuyển dụng thông minh sẽ nhìn ra những ứng cử viên tiềm năng khi họ nhìn vào trang cá nhân của bạn. Nếu bạn là nhà tuyển dụng bạn sẽ lựa chọn một người chuyên share nhảm, nói điều tiêu cực trên Face hay chọn một người có lối sống tích cực và lành mạnh?
Bản thân mình luôn chú ý đến những điều nhỏ nhất trên trang cá nhân. Từ hình ảnh, châm ngôn sống, giới thiệu bản thân, học trường gì, làm việc ở đâu, share cái gì, viết cái gì, nói cái gì ở trên mạng xã hội. Đây không phải là nơi để chúng ta trở thành anh hùng bàn phím và phô ra cái tôi quá lớn của mình.

4 Theo dõi ai, cái gì, để làm gì?

Con người
Mình follow những anh chị giỏi giang, thành đạt để học hỏi những kinh nghiệm của họ. Mình không thể kể hết nhưng tiêu biểu nhất là những người sau đây: Giang ơi, Anh Bạn Thân, Trinh Pham, Obama, Bill Gates, Kien Tran, Huyen Chip, Nguyen Phuong Mai, Rosie Nguyen, Hana Lexis,...
Fanpage
Bên cạnh đó mình cũng theo dõi một số trang về học tiếng anh, về đọc sách, phát triển bản thân, ngoại ngữ, tiếng nga, du học,... Có thể kể tên một số như:  Opportunities For Vietnameses - OFV, Cơ Hội Đi Nước Ngoài, Học Bổng, Cuộc Thi, Sự Kiện Trong Nước & Quốc Tế, Project Nightfall, The Language Nerds, Hana's Lexis,...
Group
Group thì mình có thích nhất mấy group này như: Cộng đồng yêu vẽ, 5am, Viết 100, Nuii- Hà Na Hội, Cộng đồng Bullet Journal, Hana Giang Anh, Cộng đồng mê đọc sách, Yêu Bếp,... và về chăm sóc sức khoẻ như: eat clean, keto,...
Mục đích
Theo dõi để học hỏi, để lấy kinh nghiệm của người ta thành bài học cho mình. Tham gia group để kết nối, để bản thân có động lực hơn. Một điều mình nhận ra là có rất nhiều bạn giỏi giang, chăm chỉ,... Thật đáng ngưỡng mộ biết bao.
Mặt trái
À cài gì thì cũng có hai mặt của nó, cho nên bạn hãy biết làm chủ bản thân và sử dụng sao cho phù hợp nhất với mình. Nhiều lúc mình cũng mắc cái bệnh vào face lướt chơi, xem linh tinh hết thời gian. Mình luôn tự nhắc nhở bản thân rằng: Facebook không trả tiền cho mày, không cho mày một tương lai tươi sáng nếu mày cứ tiếp tục như vậy. Nó sẽ cướp đi thời gian, cướp đi tiền bạc, cướp đi tuổi thanh xuân của mày nếu mày không biết sử dụng đúng cách.

Bài đã dài quá rồi, cảm ơn mọi người vì đã đọc. Chúc mọi người một ngày tốt lành và hiệu quả!

Đọc thêm: