Mình vừa đi xem Doctor Strange 2 về mí bạn ạ. Và sau khi bỏ ra hơn hai tiếng đồng hồ xem phim thì mình không thể không lên bài review này được. Bởi vì đây thực sự là một lựa chọn cực kỳ đáng đồng tiền bát gạo. Bài viết này mình sẽ cố gắng không spoil để bảo vệ tối đa trải nghiệm của các bạn nên cứ yên tâm đọc nhen.
Đọc thêm:
Theo như những gì ta được xem trên trailer. Các sự kiện trong Doctor Strange 2 xảy ra ngay sau diễn biến của Spider Man: No way home. Một Doctor Strange a.k.a Phù Thủy Tối Thượng có tất cả nhưng lại không có “em” =)) phải đối mặt với hiểm họa vô cùng khủng khiếp, điên rồ và hỗn loạn từ một thứ mang tên đa vũ trụ.
Điểm mạnh của phim đầu tiên phải kể đến chắc chắn là về mặt hình ảnh và kỹ xảo. Đạo diễn Sam Raimi thực sự đã mang đễn cho chúng ta một bữa tiệc thị giác vô cùng hoành tráng.
Biết diễn tả thế nào nhỉ. Kiểu coi phim mà mình không thể khiến bản thân ngậm mồm lại được luôn ấy. Độ ảo ma Canada cứ phải gọi là đỉnh của chóp. Không có ảo nhất, chỉ có ảo hơn. Ngồi trong rạp, mình và mấy đứa bạn đã phải dặn nhau là cố gắng đừng có hú hét, làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Ấy thế mà cũng chỉ có thể cố gắng nhỏ tiếng hết mức chứ không thể không trầm trồ được. Mình tự hỏi là liệu kỷ xảo làm phim hiện nay có thể đi xa được tới đâu nữa khi kỹ xảo trong phim với mình là đã tiệm cận mức hoàn hảo.
Điểm mạnh thứ hai khiến mình thích chính là nhịp phim. Mình sẽ nói ngắn gọn thế này, tốt nhất là đừng nên uống gì trước khi xem phim bởi vì bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ từng phút từng giây nào của phim đâu. Các tình tiết xảy ra cực kỳ nhanh và bạn sẽ bị cuốn vào diễn biến của phim gần như ngay lập tức từ đầu phim có đến khi phim kết thúc.
Điểm mạnh thứ ba là về cách mà phim xây dựng nhân vật phản diện. Nếu bỏ qua phần điểm yếu về cách khiến nhân vật này “hắc hóa” mà mình sẽ để ở phần điểm yếu bên dưới thì những phần còn lại. Chúng ta đã có một nhân vật phản diện cực kỳ thuyết phục. Chúng ta hiểu được nỗi đau, hiểu được nguyên nhân vì sao nhân vật ấy lại hành động như vậy. Màn hóa thân tuyệt vời của diễn viên thủ vai này cũng là một điểm cộng. Mình đã cùng khóc, cùng cười ,cùng phẫn nộ theo từng hành động của vai diễn ấy.
Đọc thêm:
Và điểm mạnh cuối cùng chắc chắn là về mặt kịch bản. Phim là một mớ hỗn loạn. Nhưng lại là một sự hỗn loạn có trật tự, lớp lang và được sắp xếp vô cùng thông minh và mới mẻ. Ngoài một số chi tiết có thể nói là phi logic thì về mặt tổng thể, Doctor Strange 2 vẫn là một bộ phim với kịch bản hay, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và sự bất ngờ theo từng diễn biến phim.
Cách kết thúc vấn đề ở cuối phim cũng vô cùng trọn vẹn và thuyết phục. Không hề mang lại cảm giác khiên cưỡng hay chưng hửng cho người xem. Và đó là tất cả những điểm mạnh của phim mà mình đánh giá cao. Tuy nhiên, phim vẫn còn một vài điểm yếu mà mình có thể kể ngay dưới đây.
Với mình, điểm yếu đầu tiên của phim chính là về thời lượng. Mình ước là phim có thể dài hơn một chút. Bởi với thời lượng chỉ 126 phút, nghĩa là hơn hai tiếng đồng hồ. Nhưng lại ôm đồm khá nhiều vấn đề. Điều này dẫn tới các vấn đề trong phim được giải quyết một cách khá là nhanh chóng, nhanh đến mức phi lý. Bởi vì… aishh chếc tiệc mình không thế spoil được. Nhưng túm lại là nếu phim có thể dài hơn, kéo dài một số các phân cảnh đánh nhau thì phim đã hợp lý hơn và bớt mang lại cảm giác hời hợt hơn trong việc giải quyết vấn đề.
Ngoài ra, phim còn một điểm yếu nữa chính là về tâm lý nhân vật phản diện trong phim. Sau tất cả những gì đã diễn ra ở các phần phim khác, thì cách mà nhân vật này “hắc hóa” ở phần phim này có chút hơi phi logic. Mình chỉ nói đến đây thôi, bạn nào xem phim rồi chắc chắn sẽ tự hiểu được ha. Chứ mình nói thêm lại thành spoil mất.
Tựu chung, đây vẫn là bộ phim cực kỳ xứng đáng để bạn bỏ cả thời gian lẫn tiên bạc để thưởng thức. Bởi vì trải nghiệm trên rạp chiếu phim chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà màn hình laptop hay điện thoại không bao giờ có thể mang lại.
Bạn đã xem phim chưa? Nếu chưa xem thì hãy ra rạp ngay đi nhé. Còn nếu xem rồi thì bạn có đồng ý với những quan điểm của mình không? Có điều gì bạn muốn bổ sung hay phản biện không? Cmt bên dưới cho mình biết với nhé. Và nhớ là hãy cố gắng tối đa đừng tiết lộ nội dung phim để những người xem sau có được trải nghiệm điện ảnh trọn vẹn nhất nha.
Đọc thêm: