Cre: Internet
  Lưu ý:Trước khi đánh giá phim thì tôi xin phép được đưa ra ý kiến cá nhân: Bộ phim này có lẽ không dành cho tất cả mọi người và có một vài thuật ngữ trong phim mà khán giả đại chúng chưa hiểu về thế giới siêu anh hùng DC. Điều tiếp theo mà tôi không thích, đó là một số fanboi DC và quá khích phát cuồng phim rồi tung hô nó như siêu phẩm đến mức thần thánh rồi ném đá cả fan Marvel những ai không thích nó (Lẽ ra tôi nên chụp màn hình lại để làm bằng chứng). 
 Phải nói là, trong tuần vừa qua Snyder Cut là cái tên rất rất hot không chỉ đối với các fan DC mà còn cả với các tín đồ yêu điện ảnh. Bản thân tôi, dù chưa bao giờ xem phim trên các dịch vụ trực tuyến nhưng cũng đã phải đăng kí thật nhanh để xem nó ở định dạng tốt nhất (thường tôi vẫn hay xem phim lậu). Quả đúng như mong đợi, đây là một bộ phim đáng đồng tiền bát gạo, dù thường lượng đúng 4 tiếng nhưng tôi không hề cảm thấy quá mệt mỏi đến mức ngủ gật, ngược lại còn thấy phấn khích (hầu hết là thế vì vẫn có vài đoạn tôi thấy nó hơi lê thê). Tuy vậy, vì nó không hoàn hảo nên nó cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Và thay vì nói đến những ưu điểm đầu tiên như mấy bài review trôi nổi trên internet thì tôi xin phép được tập chung chi tiết vào nhược điểm của bộ phim trước tiên
 Nhược điểm: 
 Tạo hình của Steppenwolf: Tạo hình này…well, thật ra về cơ bản tạo hình này rất dữ dằn và cũng không hề xấu. Nó toát lên được vẻ nguy hiểm của một chiến tướng dày dặn kinh nghiệm trận mạc… cho đến khi tên này dựng lên một đống gai trên người. Không dựng gai lên thì trông khá ok đấy nhưng dựng lên thì lại khiến nhân vật trông xấu đi đáng kể. Thêm một điểm nữa, khi Steppenwolf “mọc gai” thì cá nhân tôi thấy nó có một chút gì đó như thể lỗi CGI nhỏ trong một số khoảnh khắc chuyển động của gã, cái này tôi cũng chả biết nói sao. Dù là một Tân Thần nhưng tôi thấy Steppenwolf không giống một chiến thần lắm mà giống một con quái vật hơn. Nói thế không có nghĩa là tôi thích tạo hình đụt thích gạ tình chị em Amazon của bản chiếu rạp năm 2017 đâu nha.
Nhìn thế này trông cứ sao sao ý (Cre: Trên ảnh)

Đọc thêm:

Các trường đoạn slow motion bị lạm dụng quá đà: Vẫn biết Zack Snyder là ông hoàng quay chậm nhưng mà Zack vô tình biến thế mạnh của bản thân thành điểm yếu của bộ phim. Các cảnh quay chậm bị lạm dụng khá nhiều khiến cho người xem cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi và có phần khá khó chịu. Bản thân tôi xem cũng hơi mệt và thấy nhàm khi các trường đoạn quay chậm xuất hiện dày đặc. Cái này thì tôi thấy rất rất nhiều khán giả từ fan đến khán giả đại chúng họ đều phàn nàn. Kể ra cũng hơi đáng tiếc, nếu như Zack có thể bớt lạm dụng các cảnh quay chậm thì tôi nghĩ phim sẽ còn hay hơn nữa
 Nội dung không hề thay đổi: Khi xem phim, chúng ta lại bị đặt vào một tâm thế rằng đây là phim của năm 2017 được mở rộng chứ không thay đổi được cái khung sườn có sẵn. Chính xác đây là tầm nhìn từ 3 năm trước của Zack và nó đáng nhẽ ra phải được ra mắt năm đó một cách công bằng chứ không phải mớ hổ lốn năm 2017. Với những người như tôi thì cũng chả có vấn đề gì quá rõ rệt, có lẽ vì tôi chả còn đọng lại được gì từ bản “Review tóm tắt” đó luôn. Nhưng với những khán giả khác sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì đã biết trước được hết nội dung và bị đoạn trailer dài 2 tiếng đó ám ảnh. Thằng bạn tôi nó phàn nàn rằng nó rất chi là hụt hẫng vì thấy phim này nội dung không khác đoạn trailer đó là bao. Nói vậy chứ đây là lí do khách quan và không thể trách cứ đoàn làm phim được, có trách thì trách nhà đài đã can thiệp quá sâu vào bộ phim và cảm giác này chính là tàn dư của bộ phim dở òm đó. Chỉ khác ở chỗ Snyder Cut có tính nhất quán về phong cách làm phim hơn bản chiếu rạp phong cách Avenger Parody đó thôi
 Một điều khác là tôi cũng không thấy phim có nhiều triết lí và bài học như hai phần phim trước là BvS hay MoS. Có lẽ phần phim này chỉ đơn giản là thể hiện hi vọng trong một thế giới tăm tối và tàn nhẫn và là bước phát triển tiếp theo về thế giới quan của các nhân vật đã xuất hiện trước đó mà thôi và nó ít đi tính nghệ thuật và hơi nghiêng về tính giái trí (Ý kiến cá nhân, đừng ném đá)
 Ưu điểm
 Nói qua thì cũng phải nói lại….
 Tất nhiên, vì đã là tuyệt phẩm nên phim chắc chắn phải nhiều ưu điểm hơn khuyết điểm rồi. 4 tiếng với 100k chúng ta bỏ ra hoàn toàn đáng đồng tiền bát gạo. Để mà liệt kể ra hết những ưu điểm thì xem nào, nên bắt đầu từ phần nào trước đây ta? À, cách kể chuyện
 -Cách kể chuyện của phim không giống như cách kể chuyện ba hồi thông thường. Nó được chia ra làm 6 hồi riêng biệt với 6 câu chuyện khác nhau được kể xen kẽ để cùng đi đến một cái kết duy nhất. Một vài người cho rằng đây là cách để đạo diễn làm giảm đi sự mệt mỏi của khán giả để họ có thể kiên nhẫn xem hết một bộ phim với thời lượng lớn như vậy và họ nói rằng hãy hình dung nó như một TV Series có 6 tập được gộp chung vào làm một vậy. Cũng không sai, nhưng những fanboi DC như chúng tôi đều không nghĩ nó chỉ có vậy, chúng tôi nghĩ rằng Zack đang kể chuyện theo phong cách comic. Lưu ý, không phải là Zack đang cố bê từng trang truyện lên màn ảnh mà là đạo diễn phân chia ra làm các phần, các chương giống như trong comic. Để hiểu rõ hơn các bạn phải hình dung bộ phim là một cuốn sách, mỗi chương là một câu chuyện trong sách đó, mỗi cuốn sách đều phân ra làm nhiều chương, mỗi chương là những câu chuyện khác nhau được kể xen kẽ. Theo như khả năng hiểu biết hạn hẹp của tôi, mỗi tháng sẽ có một chương comic được đăng trên các tạp chí, sau khi ra hết thì họ đóng các chương đó thành một cuốn truyện hoàn chỉnh (bạn nào hay đọc comic thì có thể đính chính giúp mình xem mình sai ở đâu nha). À! Còn một điều rất hay nữa là phim rất hay trong việc sử dụng thoại ẩn dụ, không quá nhồi nhét thông tin nhưng vẫn khiến cho những phân cảnh đó rất đắt giá và có sức nặng. Cái này thì hãy xem để tự cảm nhận nhé
 6 phần của Snyder Cut (spoil nhẹ):
 -Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện đó, Batman
 -Thời đại của các anh hùng
 -Tình mẫu tử
 -Cỗ máy biến đổi
 -Những chú ngựa của nhà vua
 -Có một thứ gì đó đen tối hơn
 Tuyến nhân vật:
 Trái ngược lại với phiên bản 2017 khi các nhân vật xuất hiện chỉ để cho có, ở bản đạo diễn, với thời lượng khủng, các nhân vật có rất nhiều đất diễn nên họ tha hồ có cơ hội thể hiện mình. Mọi nhân vật, dù chính diện, phản diện đều được thể hiện rất trọn vẹn. Các nhân vật phụ cũng thể hiện rất tròn vai và phần nào làm tốt vai trò của mình trong phim dù không có thời lượng xuất hiện nhiều và mỗi khi họ xuất hiện thì chúng ta vẫn có một ấn tượng nhất định. 
 Khán giả thấy một Cyborg thiếu vắng tình cảm của người cha. Một con người đầy rẫy những tổn thương từ quá khứ và học cách chấp nhận những điều xảy đến với mình, đồng thời đây cũng là hành trình khám phá hạn mới của anh. Vai trò của anh, như Zack Snyder đã nói, anh chính là nhân vật quan trọng nhất của cả bộ phim. Quan trọng như nào thì các bạn hãy xem để cảm nhận nhớ!
Một số cảnh trong phim

Đọc thêm:

 Khán giả thấy một Flash hài hước và vô cùng duyên dáng chứ không phải là một thằng hề đùa những câu nhạt nhẽo và đầy gượng ép như trước. Nếu Cyborg là chiếc chìa khóa thì Flash là người đã kích hoạt chiếc chìa khóa và có một cú bẻ lái cực gắt ở cuối phim, là nhân tố quyết định cho chiến thắng của cả đội chứ không thừa thãi như đoạn trailer kia
 Khán giả thấy Wonder Woman, Batman, Aquaman, Superman đều được tôn vinh và mỗi người có một vai trò riêng, có những câu chuyện riêng và có sự phát triển về tâm lí rõ rệt (dù cá nhân tôi thấy Aquaman chưa có vai trò gì quá rõ ràng trong cả đội). Riêng Superman thì quá trình phục hồi lại trí nhớ cũng diễn ra thuyết phục hơn, và các phân cảnh của anh có tính biểu tượng cao vì những đoạn thoại ẩn dụ (cũng phải thôi, vì Sup là nhân vật được mong chờ nhất cả phim mà). Không có ai “làm hết” cả, mỗi người đều có một thế mạnh riêng chứ không quá mờ nhạt như đoạn trailer dài hai tiếng ngoài rạp
Cre:Internet
Về nhân vật phản diện thì tôi xin đi sâu hơn chút: Steppenwolf khi xuất hiện cũng vô cùng dứt khoát và tàn bạo, chứ không nói những câu sáo rỗng như phần phim chiếu rạp 4 năm trước. Động cơ của nhân vật cũng rất rõ ràng chứ không phải là chạy đi tìm mẹ khắp nơi như thằng con nít. Dù chưa phải là phản diện quá xuất sắc nhưng Steppenwolf của Zack, từ ngoại hình, giọng nói cho tới tính cách, phim đã cho chúng ta thấy một sự dè chừng và ấn tượng nhất định (dù cuối phim vẫn bị hành thảm). Có điều Steppenwolf chỉ là kẻ dọn đường và làm nền cho một nhân vật vô cùng nguy hiểm đứng đằng sau-Darkseid. Nếu dè chừng Steppenwolf một thì phải dè chừng Darkseid mười, dù chỉ mới thể hiện đôi chút, chúng ta vẫn thấy được Darkseid vô cùng đáng sợ, phải không nhỉ? Không liên quan chút nhưng mà cái kiểu phản diện chính làm nền cho phản diện phụ làm tôi nhớ đến Alita, phản diện chính trong Alita cũng chỉ là kẻ làm nền cho kẻ đứng sau. So sánh linh tinh vậy thôi chứ Snyder Cut xây dựng nhân vật tốt hơn Alita nhiều, phản diện của Alita tệ đến mức gã chỉ là một con rối của một kẻ khác chứ không có tính cách, mục đích và động cơ rõ ràng như Steppenwolf
Darkseid vạn tuế!
 Lời thoại 
 Lời thoại trong phim cũng có sức nặng chứ không như bản trailer 2 tiếng trước đó. Các câu thoại đều được chăm chút rất tỉ mỉ. Không còn những câu thoại hài hước gượng gạo vô duyên đến lố lăng mà thay vào đó là những câu thoại có chiều sâu, không sáo rỗng, không giả tạo. Hay nhất là phần thoại ẩn dụ trong phân cảnh về Superman (xin phép nhắc lại lần thứ N). Nói sao nhỉ? Cảnh này khiến tôi tràn đầy hi vọng và xúc động đến nổi hết cả da gà. Những câu thoại ẩn dụ đó là những câu thoại của những người cha đã mất, nó thể hiện niềm tin, tình yêu và hi vọng mà họ dành cho đứa con trai đó. Superman chính là giấc mơ, là hi vọng của họ, một con người tự do và toàn thiện (Chắc tại tôi phát cuồng vì Sup quá nên mới ghi được mấy dòng như này)
 Hình ảnh:
 Hình ảnh trong phim dù có một vài lỗi kĩ xảo nhỏ và hơi lạm dụng slow-motion, nhưng nhìn tổng thể thì rất rất mãn nhãn. Các cảnh chiến đấu rất nhanh, dồn dập và gay cấn khiến người xem khó có thể ngồi yên trước màn ảnh nhỏ. Cách phân cảnh chiến đấu đẹp đến mức bạn có thể chụp màn hình một cảnh bất kì rồi lấy làm hình nền cho máy tính (hoặc không). Không chỉ đẹp, cảnh chiến đấu còn cho chúng ta thấy được độ bạo lực nhất định và những lần “va chạm” của các nhân vật khiến cho chúng ta cảm thấy họ mạnh thật sự. Ngoài ra, tông màu của phim không còn là tông màu nóng khó coi như bản chiếu rạp nữa mà là tông màu lạnh thể hiện sự nhất quán về phong cách làm phim của Zack Snyder. 

 Có một vài người cảm thấy hơi khó chịu khi xem phim tự nhiên lại thấy hai cái viền đen hai bên. Tuy nhiên với những fanboi như chúng tôi đều thấy tỉ lệ 4:3 này rất ổn. Tại vì nó làm cho tôi có một cảm giác hoài cổ giống như xem ti vi ngày xưa nhưng quan trọng nhất, khung hình này là kiểu khung hình tối ưu nhất, đầy đủ nhất để tái hiện toàn bộ nhân vật cũng như bối cảnh một cách tối ưu. Với lại, khi xem phim tôi sẽ xem diễn biến xảy ra trong phim chứ ai lại đi quan tâm hai cái viền đen bên ngoài làm chi? Đúng không mọi người nhỉ? Cái này là ý kiến của mỗi người, chắc một phần vì những người đó đã quen xem với màn hình 16:4 rồi nên khi xem tỉ lệ 4:3 sẽ cảm thấy hơi bỡ ngỡ. Nói tóm lại là, với tôi, xem khung hình 4:3 sẽ khiến chúng ta tập chung hơn vào chủ thể và bối cảnh của phim
 Kết:
 Justice League là một bộ phim rất đáng xem, rất đáng đồng tiền bát gạo dù có một vài lỗi nhỏ nhặt cùng một số khuyết thiếu về kĩ xảo. Bộ phim là thành quả cho quá trình đấu tranh không biết mệt mỏi của các fan và cuối cùng, công lí đã được thực thi. Tuy vậy, có lẽ đây không phải là phim dành cho tất cả mọi người vì nó hơi kén người xem dù vẫn có tính giải trí. Dẫu vậy các bạn vẫn nên xem vì bộ phim vẫn có một sự khác biệt và đột phá nhất định so với thị trường phim siêu anh hùng đã bão hòa, thiếu điểm nhấn và không có tính đột phá. 
 Còn một điều nữa, trong bài viết tôi khá hay nhắc đến bản liên minh công lí năm 2017. Cái này thật ra chỉ là tôi lấy bản phim đó làm tư liệu để nêu bật cái hay và tầm nhìn vĩ mô của Snyder chứ không có ý xúc phạm miệt thị bất kì một cá nhân nào cả. Và cuối cùng, đây là lần đầu tôi viết review nên có nhiều lỗi, có gì thiếu sót, chưa ổn thì mọi người hãy góp ý cho ổn để giúp đỡ nhau tiến bộ. Đề nghị bỏ hết gạch đá, giày dép ngoài cửa SAU KHI ĐỌC XONG
 Điểm: 8/10. Hai điểm còn lại là vì các nhược điểm tôi đã liệt kê và phân tích ở bên trên