Slowly là một ứng dụng cho phép viết và gửi thư cho nhau phỏng theo mô hình thư tín bưu điện xưa.

Mình tình cờ biết đến app và sau khi trải nghiệm thấy khá thú vị, nhất là những bạn yêu viết lách sẽ cảm thấy có thêm một nơi mà mình thuộc về.
Cách dùng rất đơn giản. Viết - dán tem (có nhiều tem để lựa chọn)- gửi thư - chờ thời gian để thư được chuyển tới từ 30 phút đến vài ngày, tuỳ vào địa điểm xa gần mà thư sẽ tới tay người nhận. Chính vì thế nên tên gọi app mới là Slowly, chầm chậm thôi nào, khác với phong cách nhắn tin nhanh thời hiện đại.
Một vài tem mà mình có để dán lên thư.
Có lẽ nhà sáng lập cảm thấy điều gì đó mệt mỏi gây nên từ mạng xã hội ngày nay và những tin tức lan tràn nên muốn tìm một nơi sống chậm?
Slowly sẽ rất tốt cho những bạn muốn trau dồi khả năng viết lách và học thêm ngoại ngữ, tiếng Anh, cùng chia sẻ sở thích và những điều thú vị, tìm hiểu thêm văn hoá mỗi nước khác nhau. Hoặc đơn giản là bạn muốn viết ra những dòng tâm sự, chia sẻ cùng ai đó sau những giờ làm việc căng thẳng.
Một điểm hay nữa là phần ảnh đại diện tài khoản là ảnh hoạt hình. Mình đoán có thể tránh việc chú trọng ngoại hình quá mức, bảo vệ danh tính đối phương, chỉ tập trung vào viết và viết thôi, làm tăng giá trị nội hàm những lá thư và vẻ đẹp thể hiện thông qua từng câu chữ. Phần cài đặt mục hình ảnh sẽ chỉ phê duyệt nếu đối phương cho phép.
Mình mới sử dụng gần đây. Mình cũng dự định sẽ dùng app thêm một thời gian để học tiếng Anh. Mình đã viết chắc hơn 20 lá thư rồi. Từ các bạn Việt Nam đến Nhật Bản, Singapore, Mexico...Có lá thư được hồi âm, có những lá thì không nhận lại được liên lạc. Tuy nhiên được viết và chia sẻ với mình đã là niềm vui. Ít nhất thì mình vẫn thấy đỡ hơn là cái tật lên mạng xã hội lướt suốt ngày của mình. Không tập trung học được gì hết trơn!
(dạo này ít lên Facebook nên khoẻ hơn thật ý)
Mình vẫn coi trọng việc viết lá thư bằng tiếng mẹ đẻ vì "Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam". Vậy thì chớ bỏ qua những người bạn Việt nha.
Mình thường viết gì? Ban đầu là giới thiệu bản thân, sở thích, tìm hiểu văn hoá nước bạn, thời tiết, ẩm thực, sách...Tuy đơn giản nhưng với người yếu tiếng Anh như mình thì cũng khá gian nan để viết hehe.
Tại Slowly dân viết lách gặp nhau nên mình nghĩ những lá thư sẽ có "chất lượng" một chút hơn, nhiều cảm xúc hơn. Mình cũng đã nhận được nhiều lá thư có nội hàm và khá là vui.
Ngại gì mà không thử viết chút nhỉ?^.^
___________________^_^_____________________
Đây là trải nghiệm khi mình dùng Slowly app. Tâm sự một xíu. Cũng thấy có bài viết về Slowly app ở đây nên mình cứ review thêm cho ai đó đi qua tham khảo. Không quảng cáo hay PR cho sản phẩm.