Tui mới xem phim này chiều nay. Tui rớt là thích nó, nhưng mà còn mấy chỗ tui hong thích.
Isle Of Dogs (Đảo Của Những Chú Chó) là câu chuyện về cuộc giải cứu loài chó của Atari. Những âm mưu khiến loài chó trung thành bị đày ra đảo rác bị phơi bày, thân phận của những chú chó được hé mở và tình cảm giữa Atari và người bạn bốn chân trung thành của cậu được thể hiện nhẹ nhàng và lắng đọng cho người xem. Isle Of Dogs là một bộ phim đáng xem với hình ảnh tuyệt vời và âm thanh ấn tượng. Tuy vậy, nội dung không quá xuất sắc và cách kể chuyện chưa liền mạch có lẽ sẽ khiến một vài người xem khó tính cau mày.
Phim dán mác PC- 13, nhưng mà tui thấy ai xem cũng được. Nhưng mà đừng làm khổ tụi nhỏ nha, tụi nó thích thì cho đi xem, không thì dẫn đi coi Doreamon cho lành :)

GIỚI THIỆU
Đầu tiên, đây là một bộ phim Stop Motion. Nếu mà các bác đã xem Coraline, Fantastic Mr. Fox, Shaun The Sheep hay Kubo And The Two String thì chắc các bác đều mê thể loại này luôn. Phải nói nó rất là kỳ công. Bác nào có chơi gunpla hay figure chắc biết khái niệm sa bàn- diorama. Mấy bác coi clip làm sa bàn thi gunpla chẳng hạn, rồi tưởng tượng làm gần chục cái kiểu bự để chụp hình lên phim. Kỳ công vô cùng. Isle Of Dogs là kiểu vậy đấy.

Đọc thêm:

Tui nhớ có mấy ông bên Laika (hãng phim stop motion làm Kubo And The Two String ấy) khi được hỏi tại sao lại bỏ công sức làm stop motion mà không làm đồ họa cho nhanh, mấy chả bảo là muốn thử thách bản thân. Cool.
Tui đi xem phim này với một tâm thế không quan tâm tới nội dung, tui muốn tận hưởng cảm giác xem stop motion trong rạp.

NỘI DUNG

Mà tại sao tui lại không quan tâm nội dung? Đây là phim của Wes Anderson. Tui đã xem 3, 4 phim của ông này, và nội dung khá là ổn. Không phải xuất sắc, tất nhiên, nhưng thường thì nó dễ xem và cũng khá ấn tượng. Với Isle Of Dogs thì tui nghĩ nội dung không xuất sắc. Nó tạm ổn, đại khái kiểu như còn hơi sách vở, dễ đoán. Nếu các bác xem Kubo And The Two String rồi thì các bác sẽ thấy nó hơi giống nhau, hơi "sách vở".

HÌNH ẢNH

Chính vì tui không đặt kỳ vọng vào nội dung nên tui hong thấy buồn bực :) Tui kỳ vọng vào hình ảnh. Hồi trước xem Fantastic Mr. Fox tui rất thích. Và phim này làm còn tuyệt hơn Mr. Fox. Mặc dù nội dung không mượt mà bằng Mr. Fox (hình như có sách) nhưng hình ảnh rất, rất tuyệt. Từng chú chó trong phim chuyển động tới từng cọng lông, hiệu ứng cháy nổ max phê, bối cảnh bãi rác, bối cảnh nhà máy, Liên Hiệp, đều rất đẹp. Và, rất kỳ công.

Đọc thêm:

ÂM THANH

Thêm vào đó là nhạc phim rất tuyệt vời. Các bác sẽ phát ghiền cái trường đoạn trống đầu phim và được lồng ghép sau đó trong phim. Có những bài hát rất hay, đúng thời điểm cực kỳ. Tui sẽ hóng OST.
-----------------------------------------------------------------------------------

TÓM LẠI

Isle Of Dogs là một tác phẩm ngon lành của Wes Anderson về phần hình ảnh. Cực kỳ ấn tượng và đáng ngưỡng mộ. Âm nhạc trong phim rất indie và rất phù hợp. Tuy vậy phim còn một vài nhân vật và tình tiết thừa thãi khiến nội dung không được liền mạch. Điều này khiến phim trở nên "sách vở" và hơi chán ở một vài tình tiết.
Tui cho 3,5 Siêu, đáng đi xem rạp. Và ở mức xem lại, tui cho 4 Siêu :)