Đầu tiên thì mình xin phép khẳng định bản thân là người mới xem Âu Mỹ chưa được lâu vì đa số mình dành cả thời trẻ trâu lẫn thanh xuân để cày những bộ phim của Hàn Quốc và Trung Quốc. Vậy nên những cảm nhận sau đây của mình cũng không phải là gì quá chuyên nghiệp mà chỉ từ một con người thích xem phim, và xem cho vui, giải stress. 
Bài viết sẽ chỉ chia sẻ về những điều mình thích ở bộ phim, chứ không nói đến những điểm khác. 
1. Đầu tiên là hình thức: 
- Nói về vẻ đẹp Paris thì mình nghĩ ít nơi sánh được, đẹp từ những quán nước đường phố đến cái ghế nơi công viên, chứ không cần nói đến những địa điểm thăm quan nổi tiếng. 
Một khung cảnh được quay trong phim.
- Ẩm thực Pháp: Emily là một cô gái người Mỹ đến Paris làm việc, có lẽ chỉ xem qua những phân cảnh thể hiện sự kinh ngạc của Emily trước đồ ăn của Pháp thì cũng tự hiểu được hẳn là phải thuộc hàng cực phẩm rồi. Chef ở Paris cũng đỉnh luôn ạ, ví dụ điển hình là vô số nhà hàng Michelin nơi thủ đô xa hoa này. Một món bánh mà mình thấy Emily hay ăn nhất trong phim là bánh sừng bò =))) một chi tiết nhỏ nhưng mà khá ấn tượng với mình.
- Trang phục: đúng là không có nơi đâu vượt qua được Paris về thời trang rồi, trong phim có một nhân vật là nhà thiết kế nổi tiếng Pierre, ở phần cuối của mùa 1 thì ông này có sáng tạo nên một chuỗi các bộ trang phục rất "sặc sỡ", mình có thể gọi những cô người mẫu mặc mấy bộ đó trình diễn là cánh bướm catwalk cũng được. Mấy đứa gu thẩm mỹ mù như mình nên chắc không hiểu được vẻ đẹp của thời trang thật sự. Nhưng mà phải nói là nhìn rất "chanh sả". 
- Nữ chính Emily : nhiều người bảo là vẻ đẹp của Emily cứu vớt bộ phim này =))) mình cũng chẳng biết là chỉ mỗi vẻ đẹp của Emily hay không chứ mình thấy trong phim rất nhiều thứ đẹp, ví dụ như Paris chẳng hạn =))) Đúng là Emily thật sự đẹp xuất sắc, người ta thường bảo: "người đẹp vì lụa" nhưng mà mình chắc chắn là lụa đẹp vì Emily ạ. Bộ cánh nào được nàng diện là nó lên tầm rất nhiều ạ, cười một cái thôi cũng đủ khiến người xem phim rụng rời rồi ( nhân chứng là mình này ). 

- Nếu bạn thích cái đẹp thì bộ phim này hoàn toàn phù hợp với bạn đấy ^^ Bởi cảnh đẹp thôi chưa đủ, nữ chính đẹp thôi chưa đủ mà dàn diễn viên cũng rất xịn sò, toàn visual cả, từ bạn nữ chính cho đến những "đối tượng tơ tưởng nữ chính". Thật sự cuốn và họ có cái gì nhìn rất hấp dẫn mình. 

=> Hình thức đến đây cũng đủ để mọi người hiểu cái đẹp bên ngoài trong phim này rồi đấy, giờ thì đi sâu vào nội dung bên trong với mình nào. 
2. Về nội dung phim: 
- Mình có đọc một bài viết về cách học tập làm marketing theo Emily mà một bài trên chính spiderum phân tích,khá cuốn. Vậy nhưng không phải lúc nào ta cũng thuận lợi như Emily, vì đây là nữ chính trong một bộ PHIM. Tuy nhiên chắt lọc và tích lũy dần thì rất tốt. Mình sẽ để link ở đây để mọi người đọc: https://spiderum.com/bai-dang/7-bai-hoc-ve-marketing-tu-bo-phim-Netflix-dinh-dam-Emily-in-Paris-s3a
- Một điều mình cảm thấy có ích và thích thú sau khi xem phim đó là hiểu thêm 1 chút gì đó về văn hóa Pháp (một vài điều cấm kị, một vài từ tiếng Pháp cơ bản, nhưng khiến mình đọc muốn líu con lưỡi lại), về con người Pháp (một phần nào đó như kiểu một điều mình để ý là người Pháp rất hay joke về sex, họ thoải mái và không ngại gì, nhưng mà nếu ai đó mà joke với mình như vậy VN, chắc chắn họ sẽ được thử một chiếc bánh mỳ mang thương hiệu DÉP LÀO VIỆT NAM )Nếu mọi người xem vì yêu cái đẹp, để giảm stress hay đơn giản chỉ là nhàm chán, xem cho vui thì yahh WATCH IT. Còn nếu bạn thích cái gì đó sâu sắc thì chưa chắc phim này hợp với bạn, xem xong, cái mà mình nhớ là vẻ đẹp đất Paris, và vẻ đẹp của nữ chính thôi, không có ý nghĩa gì quá to tát mà bộ phim truyền đạt đến người xem. Ngoài ra phim nhận được khá nhiều phản ứng trái chiều như kiểu : xúc phạm này nọ. 
- Chốt lại: phim nào cũng có khen chê, căn bản là tùy sở thích mỗi người. Cá nhân mình thì mình khá thích dù nhiều đoạn có hơi vô lí, nhưng mà có lẽ như một số người nói, đây là kiểu xem phim hơi dễ dãi =))))))))) Anyway, mong rằng bài viết này có thể đem lại cho bạn cái gì đó =)) ^^
5/5/2021
Chrissy Nguyen