“Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” là món quà Mr. Thinker dành tặng những bạn trẻ đôi mươi đang lạc lõng, chênh vênh trên hành trình trưởng thành. Thông qua cuốn sách, người trẻ có thể tìm thấy hướng đi riêng cho mình, phần nào vơi bớt cảm giác cô đơn và biết nâng niu, trân trọng từng giây phút được sống.  
(Ảnh 1)
CUỐN SÁCH BÀY TỎ CHÍNH MÌNH
Mr. Thinker tên thật là Quách Thành, là giảng viên thỉnh giảng MBA của nhiều trường đại học danh tiếng. Anh rất được mến mộ trên các trang mạng xã hội với hơn 3 triệu người theo dõi trên Weibo, gần 1 triệu bạn đọc trên Wechat, thu hút rất nhiều ngôi sao lớn nhờ phong cách hài hước sâu cay trong các bài viết của mình.  
Trước khi sáng tác cuốn “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu”, Mr. Thinker từng có một khoảng thời gian thất vọng về chính sự nghiệp viết lách của mình. Anh nhận thấy mình đang viết những điều độc giả muốn đọc, chỉ để làm vừa lòng độc giả, thay vì viết những gì mình thích. Giống như một chú hề trong rạp xiếc, Mr. Thinker không còn tìm thấy niềm vui trong việc sáng tác nữa.
(Ảnh 2)
Phải mất một khoảng thời gian mày mò tìm phương hướng, cuối cùng Mr. Thinker đã xác định được phong cách viết. Anh không muốn viết những câu chữ mà tất cả mọi người đều công nhận và đồng tình, bởi vì như vậy rất nhạt nhẽo. Mr. Thinker khao khát bày tỏ suy nghĩ của bản thân. Và đó là lúc cuốn “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” ra đời.
“Cuốn sách này ra đời trong giai đoạn thứ ba của tôi, là cuốn sách bày tỏ chính bản thân tôi, thế nên trong đó sẽ ngập tràn những “thiên kiến” của chính tôi. Tôi không hề muốn lấy lòng độc giả, điều duy nhất tôi hy vọng chính là thông qua “thiên kiến” của mình, tôi có thể khiến độc giả quan sát mọi phương diện của cuộc sống từ một góc nhìn mới”, Mr. Thinker bộc bạch trong lời mở đầu cuốn sách.
HÃY DŨNG CẢM TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC
“Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” tổng hợp các bài viết ngắn xoay quanh các khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Cuốn sách được kết cấu theo 18 chương, mỗi chương sẽ có chủ đề riêng biệt như “Hiểu cuộc sống”, “Hiểu tình yêu”, “Hiểu đọc sách”, “Hiểu giao tiếp”, “Hiểu công việc”… đem đến cho độc giả những góc nhìn đa sắc màu về thế giới xung quanh.
Mặc dù tác giả tự nhận cuốn sách ngập tràn “thiên kiến” của bản thân, song người đọc không hề có cảm giác nặng nề hay khó chịu. “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” giống như một cuộc trò chuyện vui vẻ giữa Mr. Thinker với các bạn độc giả. Một bên dũng cảm bày tỏ suy nghĩ cá nhân và một bên dũng cảm mở rộng trái tim để đón nhận.
(Ảnh 3)
Phải nói rằng, những vấn đề mà tác giả bàn luận trong cuốn sách đều là những việc hằng ngày hằng giờ mà mỗi người trẻ đang trải qua, từ việc giao tiếp tinh tế để hòa nhập với môi trường xung quanh, vượt qua cảm giác lo lắng, học cách tận hưởng cuộc sống đến trải nghiệm ngọt ngào của tình yêu tuổi trẻ,… Chính điều đó mang lại cho độc giả cảm giác gần gũi, thân thuộc mà vẫn không kém phần chờ đợi, háo hức khi cầm cuốn sách trên tay.
Với “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu”, người trẻ sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích để đối mặt với cảm giác chênh vênh của tuổi đôi mươi theo cách bình thản nhất. Ngay cả khi bạn đang cảm thấy lạc lõng và không tìm được hướng đi cho tương lai, cuốn sách sẽ là điểm tựa an toàn, vỗ về bạn sau bao sóng gió của cuộc sống.  
Dẫu biết việc dũng cảm tiến về phía trước chưa bao giờ dễ dàng nhưng qua sự dẫn dắt khéo léo của Mr. Thinker trong cuốn sách “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu”, người trẻ sẽ không còn cảm thấy cô đơn trên hành trình trở thành người lớn nữa.
SỐNG RỰC RỠ NHƯ ĐÓA HOA MÙA HẠ
Nhìn chung, “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” là một cuốn self-help nhẹ nhàng cho những ai đang cần bấm nút F5 lại bản thân, bắt đầu từ việc thay đổi cách nhìn nhận về cuộc sống xung quanh mình.  
Khi đọc cuốn sách này bạn có thể phá lên cười, cũng có thể cảm thấy như ngồi trên đống lửa. Bạn có thể sẽ gật đầu lia lịa, cũng có thể sẽ liên tục lắc đầu. Nhưng chỉ cần bạn bắt đầu suy ngẫm lại về những chuyện đã quá quen thuộc trong cuộc sống, thì cuốn sách này đã hoàn thành sứ mệnh của nó rồi.
Có lẽ vì vậy mà nhiều câu tác giả viết trong sách thực sự đem lại cho người đọc cảm giác phấn chấn, chỉ muốn ghi luôn vào sổ hay chia sẻ ngay với bạn bè mà thôi.
“Thế giới rất rộng lớn, đừng vội trói buộc mình. Hãy dũng cảm tiến về phía trước, không vương vấn quá khứ, không trói buộc hiện tại, ấm áp hướng thiện” (Trích phần “Hiểu cuộc sống”).  
“Rồi một ngày bạn sẽ hiểu, thứ bạn cần không chỉ là một người khác giới, mà đúng hơn là một tâm hồn đồng điệu” (Trích phần “Hiểu tình yêu”).
“Hạnh phúc của bạn, chắc chắn không phải chờ đợi là có, mà phải do chính tay bạn dày công gây dựng” (Trích phần “Hiểu binh pháp”).
“Từ chối là một nghệ thuật, càng là sự can đảm. Tôi rất bận, tôi có việc phải làm, tôi không phải đối tượng bạn có thể làm phiền tùy ý” (Trích phần “Hiểu giao tiếp”).
“Đời người có hai phương hướng: Một phương hướng là cố gắng hết sức mình để đạt được những mục tiêu lớn, giữ lòng nhiệt tình với sự nghiệp; phương hướng thứ hai là sống cuộc sống đời thường, giữ cho lòng mình ấm áp (Trích phần “Hiểu tự do”).
(Ảnh 4)
Thì ra, con người ta sống ở đời quan trọng nhất là được thoải mái, vui vẻ và tự do thể hiện bản thân. Mr. Thinker đã viết nên cuốn sách “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” bằng tất cả lòng chân thành và sự nhiệt tình của một người đam mê viết lách. Chúng ta có thể cảm nhận được một nguồn năng lượng tích cực lan tỏa trong từng câu chữ mà anh viết nên.
Không hô hào thay đổi, không ép buộc đồng tình, cuốn sách của Mr. Thinker sẽ cho bạn động lực để dũng cảm sống, tận hưởng, theo đuổi đam mê, trở thành ngôi sao sáng nhất của chính mình.
Rồi một ngày bạn sẽ hiểu, cuốn sách này sinh ra, chính là để dành tặng riêng cho những người trẻ như bạn đó. Tự thưởng cho bản thân một chút thời gian để ngồi lại, nhâm nhi một ly trà và lật giở từng trang sách, bạn sẽ thấy cuộc đời này đẹp đẽ tới nhường nào!