DEIDARA

............................................................................................................................
Nghệ thuật là......sự bùng nổ...
Để nói về thanh niên này thì.....có rất nhiều điều mình muốn nói, kiểu như vẻ đẹp của cái chết ấy...khi ngôi sao sắp chết....một vụ nổ siêu tân tinh. Khoảnh khắc cuối cùng của bất kỳ cái gì cũng là cao trào của toàn bộ cuộc sống tích tụ lại. Một người sống một cách hời hợt, chết cũng hời hợt, một kẻ kéo lê thân xác tới nấm mồ, cái chết cũng lê thê. Và một người sống một cách mãnh liệt...cái chết cũng mãnh liệt..
.............
.............
Con mẹ nó....nó lại đẹp hơn mình?
Con mẹ nó....nó lại đẹp hơn mình?
Nhưng mà điểm mình muốn nhấn mạnh ở thanh niên này...chính là khoảnh khắc hắn ta nhìn thấy Itachi.....đó là nghệ thuật?
Có một vấn đề của bản ngã là thế này. Nó chỉ có thể tồn tại thông qua so sánh, các bạn có hiểu cái cảm giác của Deidara khi nhìn thấy Itachi không. Tan vỡ, khuất nhục, ghen ghét và ngưỡng mộ.
Tan vỡ vì cái gọi là nghệ thuật của mình....vẻ đẹp của mình, chân lý của mình, đại đạo của mình......chỉ như hạt cát so với sa mạc của người ta, tâm trí bắt đầu hoài nghi chính bản thân nó.
Cái thăng Itachi, cà lá phất phơ ,chẳng thèm coi nghệ thuật là cái chó gì, suốt ngày chém giết, đồ sát cả gia tộc, một thằng thuần tuý thú tính mà nó lại đẹp như vậy, trong khi mình luôn mồm nghệ với chả thuật..mà...
Kiểu như người ta đi ỉa cũng ra tuyệt tác, mình cố gắng cả đời chỉ ra đống phân, nghĩ nó chán.
Khuất nhục vì nhận ra chính mình đạo tâm cũng bị lung lay, tận sâu trong tâm trí cảm thấy mình kém coi, chẳng có lẽ tất cả những gì mình coi là chân lý lại sai sao? Một người như mình lại cúi đầu sao?
Ghen ghét và ngưỡng mộ (Cái này lúc nào cũng đi cùng nhau hết):
Đến lúc này bản ngã có hai mưu mẹo để tiếp tục tồn tại:
Loại 1: Ngưỡng mộ, tôn sùng
- Người ta đẹp thế, mình tôn sùng người ta thì chứng tỏ mình cũng có cái gì đấy của vẻ đẹp, đâu phải đơn giản đâu, mình không hề đơn giản, hiểu không?
- Kiểu giống mấy con chiên hay phật tử ấy, Jesus con của Thượng Đế, mình theo Jesus mình cũng là con của Thượng Đế, có quan hệ, hiểu không? Chúng mày là mấy đứa cừu lạc bầy, tao thì...abc....giúp chúng mày về với thiên chúa =)) Nó lại đẳng cấp vc=))
- Phật là người vĩ đại, đã chứng ngộ, ờ. Tôi là Phật Tử, theo Phật, con của Phật, nó phải có gì đấy....kiểu trí huệ, đâu phải ai theo Phật cũng đơn giản đâu, tôi không vô minh lắm =)), vô minh nhưng mà ít...ờ. Con các bạn...đáng thương, đang khổ mà không biết con đường hết khổ. Tôi từ bi giúp bạn..bạn còn vô minh...hơi ngu....... không hề đơn giản một chú nào.
Loại 2 : Tìm cách tiêu diệt (nó chết rồi thì chứng minh nó đơn giản là sai)
Thanh niên Sasuke hơi ngu, được cái bạn nvc nên bất tử
Thanh niên Sasuke hơi ngu, được cái bạn nvc nên bất tử
Tất nhiên là thanh niên Deidara này đã chọn cách thứ 2. Sau đó Deidara đã cố công luyện tập để con mắt của mình có thể chống lại ảo thuật của Sharingan, tính toán chi li để có thế tái chiến Itachi vào lần sau, chỉ tiếc gặp Sasuke có nội tại bạn nhân vật chính, chết banh cả xác, đen thôi, đỏ vẫn thế =))
Cái này mình sẽ lấy luôn ví dụ cho dễ hình dung.

VD1: Người do thái và La Mã đóng đinh Jesus

Thế nào là Jesus trong mắt người Do Thái lúc đấy?
Con của một gã thợ mộc - một thằng thất học
Con của bà Maria, một con mụ lăng loàn:
Bạn nào đọc Kinh Thánh thì biết bà Maria ngủ với ông nào có thai ấy, rồi lừa ông Giuse đổ vỏ =)). Nghĩ hài không chịu được, sau này ông ấy biết, định đuổi cổ bà Maria thì được mấy nhà huyền môn phương đông lừa là con của Chúa rồi bế sang Ai Cập nuôi.
(Cái này giống với các Đạt lai lạt ma ấy, có thể tìm lại được các thế thân tái sinh của mình ở kiếp sau, bạn nào muốn có được quyền năng này thì tập phương pháp thiền tỉnh thức trong mơ mình chỉ ấy, điều khiển được giấc mơ thì cũng điều khiển được cái chết và sự tái sinh, cái chết khác gì giấc mơ sâu ? Ngủ như chết tất cả chỉ có thế)
Link đấy, ai thích được như Jesus có thể chọn kiếp sau của mình thế nào thì tự tập.
Thì đó, con mẹ nó, thằng Jesus như vậy mà nó dám xưng nó là con của Thượng Đế. Bố láo =)).
Mà vấn đề ở chỗ là ông Jesus ông ấy đẹp, một vị Phật làm sao mà không đẹp được? Vấn đề ở chỗ là lời nói của ông ấy có sức thuyết phục, một vị Phật nói làm mà không thuyết phục được? Giá mà ông ấy xấu và điên thì mọi việc đơn giản, ai quan tâm người điên nói?
Thế là tụi nó cay, con mẹ nó, giết, giống như cái cách mà Deidara quyết tâm diệt Itachi vậy, nó chết rồi thì mình đúng, Jesus chết rồi thì "Tôn giáo của mình, Kinh thánh của mình" là đúng.
Người ta đẹp không phải vấn đề, bạn xấu mới là vấn đề - Việt Anh nói vậy
VD 2:
Vấn đề là tại sao bạn lại phải tức giận nếu tôn giáo của bạn không có vấn đề?
Giống như bạn xấu ấy, mình nói bạn xấu thì bạn tức. Nó đơn giản chỉ ra rằng bạn xấu thật bằng không sao lại tức? Nếu bạn mà đẹp mình nói bạn xấu bạn sẽ làm gì?
Nếu bạn da trắng mình kêu bạn da đen bạn sẽ làm gì? Nếu bạn là người Việt Nam mình chửi bạn là mọi rợ châu Phi bạn sẽ làm gì? Làm con mẹ gì nữa, cười chứ còn làm gì =)).